เปิดพิกัด 2 ดอยวิวว้าว หนาวนี้ที่เชียงราย

เชียงราย

ช่วงนี้ถ้าใครสังเกตก็จะรู้สึกว่า ในตอนค่ำของบางวันเริ่มมีลมหนาวโบกพลิ้วจับต้องผิวกายให้รู้สึกเย็นๆบ้างแล้ว และแน่นอนเมื่อฝนจางก็จะเป็นความหนาวเย็นที่เข้ามาแทนที่ สำหรับบางคนการย่ำย่างเข้าสู่ฤดูหนาวเปรียบเสมือนฤดูแห่งการท่องเที่ยว และการท่องเที่ยวที่สวยงามคุ้มค่าแก่การเดินทางคงไม่พ้นพื้นที่บนดอยสูง บนยอดเขาต่างๆในภาคเหนือ ดังนั้นบทความท่องเที่ยวของเราจึงคัดสรรสถานที่สุดว้าวเป็น 2 ดอยคู่หูดูโอ้ ในจังหวัดเชียงรายมาให้ศึกษาดูใจกันก่อน หากถูกใจจะได้แพ็คกระเป๋ามาสัมผัสบรรยากาศดีๆ รับความสุขไปเต็มๆสำหรับหนาวนี้

ดอยช้าง

เป็นดอยที่อยู่ในเขตตำบลวาวี อำเภอแม่สรวย เป็นดอยที่มีความสวยงามและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในฤดูหนาว มีลักษณะเป็นภูเขาที่มีรูปร่างคล้ายกับช้างแม่ลูกสองเชือก หันหน้าไปทางด้านทิศเหนือ มองเห็นได้ชัดเจนในระยะไกล มีชนเผ่าม้ง ลีซอและอาข่า อาศัยอยู่บนดอยแห่งนี้ ความโดดเด่นของดอยช้างคือความสวยงามในช่วงฤดูหนาว ที่ทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมความสวยงามนี้อย่างมากมาย ซึ่งจุดเด่นของดอยช้างจะมีอยู่หลายจุดด้วยกัน เช่น ผาหัวช้างที่มีความสูง 1,800 เมตร จากระดับน้ำทะเล เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดบนยอดดอย โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวสามารถมองเห็นทะเลหมอกขาวนุ่มได้อย่างงดงามจริงๆ

อีกหนึ่งความงดงามยอดฮิต คือ การเที่ยวชมพญาเสือโคร่งที่บานสะพรั่งเนรมิตรขุนเขาให้เป็นสีชมพูทั้งลูกที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเชียงรายและเส้นทางขึ้นลงดอยช้าง รวมไปถึงขุนเขาต่างมีต้นพญาเสือโคร่งประมาณ 100,000 ต้น สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงตามที่ต่างๆ เช่น ไร่กาแฟ, พุทธอุทยานดอยช้าง, บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นความงดงามประทับใจที่ทำให้ดอยช้างยังคงเป็นยอดดอยที่น่าจดจำสำหรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

ดอยช้างมูบ

เป็นภูเขาที่อยู่ในพื้นที่ของตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย

นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแล้วยังเป็นที่ตั้งของฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ ซึ่งเป็นแนวตะเข็บชายแดนไทย – พม่า

ส่วนความงดงามที่น่าประทับใจนั้นคือ ยอดดอยที่มีลักษณะเป็นทุ่งหญ้ากว้าง มีฐานปฏิบัติการของทหารบนยอดและมีจุดกางเต็นท์ที่สามารถชมวิวทิวทัศน์ของภูเขาที่สลับซับซ้อนและบ้านเรือนฝั่งพม่าในมุมสูง นอกจากนี้ยังสามารถชมแสงสีทองของพระอาทิตย์ได้ทั้งยามเช้าและยามเย็น หากมาในฤดูหนาวก็สามารถชื่นชมปรากฏการณ์ทะเลหมอกและดอกพญาเสือโคร่งได้เหมือนดอยอื่นๆในเชียงราย จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากแม้จะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ก็ตาม

บนดอยช้างมูบจะเป็นการพักผ่อนที่ได้ชื่นชมบรรยากาศแบบทหารที่หาดูได้ยาก ยิ่งในตอนเย็นจะมีทหารไทยและพม่าที่มาเล่นกีฬาด้วยกัน ทำให้มองเห็นความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศ เป็นสิ่งที่ดีน่าชื่นชม ทางด้านสิ่งอำนวยความสะดวกนั้นมีทั้งห้องน้ำในฐานปฏิบัติการทหารและร้านกาแฟสวัสดิการทหาร ซึ่งเมล็ดกาแฟนั้นมาจากบนดอยฝีมือการปลูกของชาวบ้านเผ่าอาข่า


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com