รวมฮิต 3 ยอดดอยสูง ดาวสวยในเชียงราย 

เชียงราย

ยังคงความยอดฮิตและสวยงามอย่างต่อเนื่อง  สำหรับจังหวัดเชียงราย ที่มีเอกลักษณ์เป็นยอดดอยสูงเสียดฟ้า แต่สิ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมคือการขึ้นไปเที่ยวชมบรรยากาศบนยอดดอยในช่วงฤดูหนาว ซึ่งในความเป็นจริงนั้นยอดดอยในจังหวัดเชียงราย สามารถขึ้นไปเที่ยวชมและพบกับบรรยากาศที่สวยงามได้ตลอดปี แต่หากเป็นฤดูฝนและฤดูหนาวจะมีหมอกให้ชม  สำหรับผู้ที่สนใจอยากเดินทางมาเที่ยวในจังหวัดเชียงราย วันนี้เรามี  3 ดอย ที่บรรยากาศสุดคูล พร้อมลานกางเต็นท์ไว้นอนดูดาวยามค่ำคืน  เพอร์เฟคแบบนี้ตามมาดูกันค่ะ ว่าเป็นดอยไหนกันบ้าง

ดอยผาตั้ง

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความงดงามอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย มีพื้นที่อยู่ในตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาดอยผาหม่น ซึ่งเป็นเทือกเขาที่เป็นแนวกั้นแบ่งอาณาเขตชายแดนไทยและลาว จากลานจอดรถต้องเดินขึ้นเนินเพื่อเที่ยวชมจุดต่างๆบนยอดเขา แต่หากใครกลัวเหนื่อยก็มีบริการนั่งหลังม้าชมวิว

ซึ่งจุดที่น่าสนใจบนดอยผาตั้งมีอยู่หลายแห่ง เช่น ป่าหินยูนาน ที่มีลักษณะเป็นกลุ่มหินขนาดใหญ่ ทรงสูงปลายแหลมเหยียดชี้ขึ้นไปบนฟ้า เป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิตของยอดดอย

จุดชมวิวช่องเขาขาดที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ฝั่งลาวและน้ำโขงที่พาดผ่าน นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวอีกหลายจุด เนื่องจากดอยผาตั้งเป็นสันเขาที่มีทุ่งหญ้ากว้างจึงสามารถชมวิวได้ตลอด และจะงดงามในช่วงฤดูหนาวและฤดูฝน

โดยเฉพาะฤดูหนาวจะมีความงดงามจากทะเลหมอกและพญาเสือโคร่งประดับประดาบนยอดดอย จึงมีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยเลือกขึ้นมากางเต็นท์ชมธรรมชาติอันงดงามบนดอยผาตั้งแห่งนี้

ดอยสะโง้

มีพื้นที่อยู่ในตำบลศรีดอนมูล อำเภอเชียงแสน เป็นที่เที่ยวเด่นประจำอำเภอ เนื่องจากอยู่ในย่านสามเหลี่ยมทองคำ ดอยสะโง้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มาจากการจัดการพื้นที่ของชาวบ้านเองและชุมชนใกล้เคียง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับหน่วยงานราชการ

มีลักษณะเป็นโฮมสเตย์แบบกระท่อมไม้ไผ่กระจายทั่วดอยและเชื่อมต่อบ้านแต่ละหลังด้วยสะพานไม้ไผ่ แต่หากนักท่องเที่ยวต้องการนอนเต็นท์ ก็มีลานกางเต็นท์พร้อมกับบริการเต็นท์เช่า พื้นที่บนดอยสะโง้ส่วนใหญ่เป็นทุ่งหญ้าสีเขียวและดอกไม้หลากสีตามฤดูกาล มีจุดชมวิวบนยอดดอยที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของสามดินแดนคือ ไทย พม่า และลาว

นอกจากนี้ยังมองเห็นสามชุมชนของจังหวัดเชียงรายคือ เชียงแสน แม่จัน และแม่สาย รวมถึงเป็นจุดชมพระอาทิตย์ทั้งในตอนเช้าและตอนเย็น หากมาในฤดูหนาวจะสวยงามด้วยม่านหมอกดุจเมืองในเทพนิยาย แต่จะมีนักท่องเที่ยวค่อนข้างหนาตา หากใครที่ชื่นชอบบรรยากาศเงียบสงบแนะนำให้หลีกเลี่ยงช่วงเทศกาล

ดอยแม่สลอง

หรือดอยสันติคีรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย ตั้งอยู่บนพื้นที่ของ ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง

มีพระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี ตั้งอยู่บนยอดและเป็นสัญลักษณ์ของดอยแม่สลอง

สิ่งที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวและแตกต่างจากดอยอื่นๆในเชียงรายคือเป็นยอดเขาที่เต็มไปด้วยศิลปวัฒนธรรมของชาวจีนยูนานที่สืบทอดกันมาตั้งแต่อดีต เนื่องจากเมื่อปี พ.ศ. 2504 มีทหารจีนกองพล 93 ได้อพยพมาอาศัยอยู่และกลายเป็นชนกลุ่มน้อยในพื้นที่ของดอยแม่สลอง ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อหมู่บ้านเป็นบ้านสันติคีรีและพัฒนามาเป็นแหล่งท่องเที่ยวจนถึงปัจจุบัน  ความงดงามของดอยมาสลองนั้นหากมาในฤดูหนาวจะเริ่มตั้งแต่เส้นทางขึ้นดอยที่สองฟากฝั่งสะพรั่งด้วยพญาเสือโคร่งสีชมพู กว่า 4 กิโลเมตร ลากยาวเข้าหมู่บ้านซึ่งเป็นภาพที่สวยงามและคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว ส่วนแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆบนดอยได้แก่ พระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี, สุสานนายพลต้วน, จุดชมวิวและไร่ชาอีกหลายแห่ง

นอกจากนี้ยังมีรีสอร์ทบนดอยที่อิงแอบแนบชิดกับขุนเขาให้เลือกหลายสไตล์ ดังนั้นบนดอยแม่สลองจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสกับสายหมอก ดอกไม้ และชมดาวในยามค่ำคืน

 


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com