พาชม มงแช็งมีแชล วิหารเดียวดายแห่งฝรั่งเศส

ยุโรปตะวันตก (Western Europe)

นอกจาก พระราชวังแวร์ซายน์ และ หอไอเฟลแล้ว อันเลื่องชื่อ ฝรั่งเศสมีอีกสถานที่หนึ่งที่ ผู้เข้าชมมากถึง 3 แสน 2 หมื่นคนต่อปี เลยทีเดียว นั่นก็คือ วิหารมงแช็งมีแซล  วิหารที่ตั้งอยู่เดียวดายบนเกาะกลางทะเลแต่งามสะกดราวปราสาทในฝัน

วิหารจากบัญชาแห่งสวรรค์

วิหารมงแช็งมีแซล (Mont-Saint-Michel)  สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 12 ด้วยหินแกรนิต แบบศิลปะโกธิคผสมผสานกับศิลปะโรมาเนสก์ บนเกาะที่เคยถูกเรียกว่า มงตงบ์ บริเวณชายฝั่งตะวันตก จังหวัดม็องช์ แคว้นบัส-นอร์ม็องดี มีความเชื่อว่าวิหารแห่งนี้ถูกสร้างด้วยเทวดามีแชล ที่ได้เข้าฝันนักบุญโอแบร์ บิชอปแห่งมาฟร็องช์ให้เขาสร้างวิหารนี้ขึ้น ต่อมาวิหารได้ใช้เป็นที่คุมขังนักโทษในช่วงปฏิวัติฝรั่งเศส หลังจากนั้นจึงเปลี่ยนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโกในปี ค.ศ. 1979

ด้านในของวิหารไม่มีการตกแต่งใดๆ เป็นเพียงวิหารแบบดั้งเดิม แต่แค่เพียงศิลปะเก่าแก่ตามผนังที่ผ่านกาลเวลามาหลายร้อยปี ก็รู้สึกเต็มอิ่มที่ได้มาสัมผัสสถานที่ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์เช่นนี้

ขี่ม้ากลางทะเลที่ห้ามพลาด

วิหารแห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะ โอบล้อมด้วยน้ำ นักท่องเที่ยวจะสามารถเข้าถึงเกาะโดยจอดรถที่ฝั่งแผ่นดินใหญ่แล้วใช้บริการรถรับส่งของการเกาะข้ามสะพานไปถึงเกาะ แต่ถ้าในช่วงที่น้ำลง จะมีกิจกรรมสนุกๆอย่างเช่น การขี่ม้าในทะเลที่น้ำลด ชมบรรยากาศรอบเกาะและวิถีชีวิตของผู้คนที่ใช้ชีวิตอยู่บนเกาะ แม้ว่าจะเป็นเกาะเล็กๆที่มีประชากรอาศัยอยู่แค่จำนวนหนึ่ง แต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

ในตอนใกล้คำ จะมีการเปิดไฟบนเกาะ ถ้ามองจากบนฝั่งแล้ว จะสวยงามเหมือนปราสาทในเทพนิยายโบราณเลย หากไปเที่ยวฝรั่งเศส ต้องตามไปเก็บภาพสวยๆของมรดกโลกแห่งนี้ให้ได้

การเดินทางไปสู่เกาะกลางทะเล ไปได้อย่างไร

หากมีรถยนต์ส่วนตัวสามารถจอดที่ฝั่งแผ่นดินแล้วนั่งรถรับส่งข้ามสะพานไปถึงเกาะ แต่ถ้าหากไม่มีรถยนต์และต้องการเดินทางด้วยระบบคมนาคมสาธารณะ คุณสามารถเดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูง TGV ลงที่สถานีรถไฟ Rennes หรือ Dol De Bretagne แล้วต่อด้วยรสบัส BlaBlaBus ลงที่ Mont-Saint-Michel แล้วรอขึ้นรถรับส่งให้บริการฟรี ข้ามไปยังเกาะเลย

เวลาเปิดให้เข้าชมปราสาท : ในช่วงเดือนพฤษภาคม – สิงหาคม เปิดตั้งแต่เวลา 9:00 – 18:00 น.และ ในช่วงเดือนกันยายน – เมษายน เปิดตั้งแต่เวลา 9:30 – 17:00 น.

ค่าเข้าชมสำหรับ ผู้ใหญ่อายุ 25 ปีขึ้นไป 18 ยูโร หรือประมาณ 628 บาท และ ผู้ที่อายุระหว่าง 18-25 ปี 9 ยูโร  หรือประมาณ  314 บาท และอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าฟรี


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com