ขอพรได้ดังใจ กับ เทพทันใจ วัดโบตะเตาว์

Myanmar (พม่า)

ใครก็คงอยากขอผลแล้วสมหวังดังใจ จึงทำให้ใครก็มาขอพรกับเทพทันใจ ณ วัดโบตตะเตาว์ สถานที่ขอพรที่โด่งดังของประเทศพม่า ไม่เพียงแต่คนในท้องที่เอง แต่ผู้คนในประเทศใกล้เคียงก็ต่างให้ความเลื่อมใสศรัทธาในเทพเจ้าทันใจ ที่สามารถบันดาลคำขอให้ผู้ขอพรได้ทันใจต้องการ

เทพเจ้าทันใจ หรือ นัดโบโบยี ประดิษฐานที่วัด โบตะเตาว์ วัดเก่าแก่ 2,500 ปี ใจกลางนครย่างกุ้ง ประเทศพม่า  สร้างขึ้นเพื่อเป็นเทพปกปักษ์รักษาเจดีย์ ลักษณะขององค์เทพทันใจจะเป็นผู้ชายสูงวัยชี้นิ้วชี้ไปข้างหน้า หากแตะหน้าผากกับองค์เทพเพื่อขอพรก็จะสมหวัง เครื่องสักการะคือ มะพร้าว กล้วย ใบชนะ ผ้าคล้องคอ ร่มฉัตรกระดาษ ดอกไม้ และธนบัตรสองใบ ม้วนเป็นกรวยใส่มือของเทพทันใจ เมื่อสักการะเสร็จแล้วให้ดึงธนบัตรออกหนึ่งใบ นำกลับบ้านเพื่อเป็นสิริมงคล

นอกจากนี้ วัดโบตะเตาว์ยังมี องค์เทพกระซิบ หรือ เมี๊ยะนานหน่วย ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นธิดาของพญานาคที่ศรัทธาต่อพระพุทธศาสนา หากกระซิบสิ่งใดที่หูของนาง จะสมความปรารถนาทุกประการ

ข้อควรระวังในการเข้าสักการะเทพทันใจ ห้ามใส่กางเกงหรือกระโปรงขาสั้น ห้ามใส่รองเท้าหรือถุงเท้า

การเดินทางไปวัดโบตะเตาว์ด้วยระบบขนส่งสาธารณะในเมืองย่างกุ้งนั้น ไม่ได้ยุ่งยากแล้วเพราะประเทศพม่ามีการพัฒนาระบบรถประจำทางให้ใช้งานง่าย สะดวกและเวลาแน่นอนมากขึ้น การเดินทางไปวัดโขตะเตาว์ สามารถขึ้นรถบัสสาย 58 สีเหลือง จะถึงหน้าวัดโบตะเตาว์เลย ราคาค่าโดยสารของระประจำทางอยู่ที่ 2,500-4,500 จ๊าด หรือ 50-100 บาท ขึ้นอยู่กับเส้นทาง

วัดโบตะทาวน์ เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 09.00-20.00 น.

ค่าเข้าชมวัดโบตะเตาว์ ราคาประมาณ 160 บาทไทย

 

 


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com