จิบชา กอดหมอก ชมดอกสวย บนดอยอ่างขางเส้นทางสีชมพู         

Exclusive เชียงใหม่

ดอยอ่างขางเป็นชื่อของภูเขาลูกหนึ่ง ที่มีพื้นที่ อยู่ในเขต ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นดอยที่มีนักท่องเที่ยวรู้จักกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากทัศนียภาพบนยอดดอยนั้นสวยงามและมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ในช่วงฤดูหนาวจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเที่ยวชมทะเลหมอก และซากุระ ที่เบ่งบาน ซึ่งเป็นไฮไลท์จนได้รับขนานนามว่า เส้นทางสีชมพู สำหรับวันนี้ นอกจากเส้นทางสีชมพูบนดอยอ่างขางแล้ว เรายังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นที่น่าชม น่าสัมผัสบนดอยอ่างขางติดไม้ติดมือมาฝากนักเดินทางทุกท่าน เผื่อใครมีโอกาสมาเยือน จะได้รู้พิกัดเช็คอินแบบฟินๆบนยอดดอยอ่างขางแห่งนี้

สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง

ตั้งอยู่ที่ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2512 ตามแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ถือเป็นสถานีสำหรับการวิจัยของโครงการหลวงแห่งแรก ภายในประกอบด้วยสถานที่ท่องเที่ยวรวมถึงกิจกรรมอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นการเข้าชมสาธิตเกษตรต่างๆ สัมผัสวิถีชีวิตคนในพื้นที่ชาวปะหล่อง เส้นทางศึกษาธรรมชาติต่างๆ

หรือใครที่ชื่นชอบดอกไม้ ที่นี่ยังมีสวนดอกไม้ให้ชมมากมายไม่ว่าจะเป็น โรงเรือนดอกไม้ สวนแปดสิบ สวนคำดอย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นพันธุ์ไม้ที่หาชมได้ยากทั้งสิ้น

จุดชมวิวม่อนสน

Credit: jiraphoto / Shutterstock.com

ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ด้านบนของดอยอ่างขาง เป็นลานกางเต็นท์และเป็นจุดชมทะเลหมอกยามเช้าที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของดอยอ่างขาง เพราะสามารถมองเห็นวิวทะเลหมอกได้อย่างใกล้ชิด หรือใครที่ขึ้นมาเที่ยวชมในช่วงสายก็สามารถมองเห็นวิวของหุบเขาเบื้องล่างได้อย่างชัดเจน โดยเป็นภาพของภูเขาลูกใกล้เคียง น้อยใหญ่สลับทับซ้อนกันไปอย่างสวยงาม

จุดชมวิวม่อนสน จึงยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบบรรยากาศทะเลหมอกบนยอดเขามาอย่างยาวนาน

ไร่ชา 2000

เป็นไร่ชาเล็กๆบนหุบเขาที่มีลักษณะยาวเป็นขั้นบันไดไปตามเนินเขา ไร่ชาแห่งนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ชาเท่านั้น แต่ยังประกอบไปด้วยไร่สตอเบอรี่ที่ปลูกไล่ไปตามเนินเขา ซึ่งนับว่าเป็นความสวยงามที่หาชมได้ยากมากๆ

จุดเด่นของที่นี่หนีไม้พ้นความสวยงามของการชมทะเลหมอกที่ลอยผ่านช่องเขา สร้างความงดงามให้กับขุนเขาและความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนยังไร่ชาแห่งนี้

เส้นทางซากุระ ฝั่งขาเข้าและออกของสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง

ความงดงามของเส้นทางสายนี้ เกิดขึ้นจากการที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขางได้ทำการทดลองปลูกต้นซากุระญี่ปุ่นจำนวน 1,800 ต้นเรียงรายกันเป็นแนวขนาบถนนทั้งสองข้าง ซึ่งจะออกดอกบานสะพรั่งในช่วงเดือนมกราคมของทุกปี โดยออกแค่ปีละ1ครั้งเท่านั้น

ด้วยความงดงามของดอกซากุระที่เบ่งบาน ถนนสายนี้จึงเป็นจุดชมซากุระและเป็นมุมถ่ายภาพยอดฮิตในช่วงเดือนมกราคมของนักท่องเที่ยว รวมถึงเป็นดินแดนในฝันของนักท่องเที่ยวหลายคนที่ต่างรอคอยช่วงเวลาของซากุระที่กำลังผลิบาน

ไร่สตรอว์เบอรี่บ้านนอแล

เป็นไร่สตอเบอรี่จากพันธุ์พระราชทาน 80 ที่ทางโครงการหลวงได้ให้การสนับสนุนสำหรับชาวบ้านในการปลูกเพื่อสร้างรายได้ ซึ่งปลูกอยู่บริเวณของหุบเขาอยู่ติดกับชายแดนพม่า

มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามตัดกับภูเขาสลับทับซ้อนกันไปมา ด้วยความสดและหอมหวานของสตรอว์เบอรี่ทำให้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว และกลายเป็นของฝากยอดนิยมที่ใครมาดอยอ่างขางต้องซื้อสตอเบอรี่บ้านนอแลไปเป็นของฝากกันทุกคน


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com