ไปเลยไม่เคยลืมกับ 4 ภู ฟินๆในจังหวัดเลย

เลย

ลฤดูหนาว เปรียบเสมือนเป็นฤดูท่องเที่ยวของใครหลายๆคนและที่เที่ยวที่ฟินสุด ก็คงจะเป็นยอดภูสูงที่มีทะเลหมอกลอยกรุ่นอยู่ข้างล่างอย่างงดงาม หากคุณกำลังตามหาสถานที่แบบนี้อยู่ แสดงว่าคุณมาถูกที่แล้วค่ะ เพราะวันนี้เรามีข้อมูลของบรรดาภูๆทั้งหลายในจังหวัดเลยมาฝาก ซึ่งแต่ละที่นั้นก็มีความงดงามที่แตกต่างกันไป หากใครกำลังมองหาที่เที่ยวสำหรับหนาวนี้ตามมาดูกันเลยค่ะ

วนอุทยานภูบ่อบิด

 
เป็นภูที่อยู่ห่างอำเภอเมืองแค่ 3 กิโลเมตร สามารถมองเห็นได้จากในตัวเมือง ภูแห่งนี้ไม่ค่อยสูงมากนัก แต่ก็สามารถมองเห็นอำเภอเมืองจังหวัดเลยได้ 360 องศา มีระยะทางจากตีนภู ถึงยอดภู ประมาณ 650 เมตร และมีข้างบนจุดชมวิวหลักๆอยู่ 2 จุด คือทิศตะวันออก และทิศตะวันตก จึงสามารถชมพระอาทิตย์ได้ทั้งตอนขึ้นและตอนตก

นักท่องเที่ยวจึงนิยมขึ้นมาทั้งในตอนเช้าและตอนเย็น การขึ้นไปบนยอดภูบ่อบิดมี 2 วิธี คือเดินเท้าขึ้นไปบนบันไดดินและมีโขดหินเป็นระยะๆในช่วงแรก แต่ช่วงปลายเป็นบันไดเหล็กมีราวจับ ส่วนอีกวิธีหนึ่งคือนั่งรถอีแต๊กขึ้นไปบนภูและเดินขึ้นไปอีกประมาณ 200 เมตร

ภูป่าเปาะ

 
มีพื้นที่อยู่ในอำเภอหนองหิน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่พึ่งพัฒนามาได้ไม่นานนี้เอง ด้านบนงดงามด้วยบรรยากาศทิวเขาโดยรอบ และมีจุดชมวิวถึง 4 จุดด้วยกัน ไฮไลท์เด็ดของภูป่าเปาะคือการขึ้นมาแล้วได้เห็นยอดภูหอ ภูหอคือภูเขาที่มีลักษณะแปลกคือเป็นเขาที่มียอดตัดราบคล้ายภูเขาไฟฟูจิยาม่า ในประเทศญี่ปุ่นจนมีการขนานนามว่า ฟูจิเมืองเลย กันเลยทีเดียว

การขึ้นมาบนยอดภูป่าเปาะสามารถมองเห็นภูเขาได้ถึง 3 จังหวัด คือ ผาสามยอดจังหวัดหนองบัวลำภู อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น และอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้นักท่องเที่ยวพิสมัยภูแห่งนี้คือสามารถเป็นจุดชมวิวได้ทั้งตอนพระอาทิตย์ขึ้นและตก

ภูอีเลิศ

 
เป็นสถานที่ชมทะเลหมอกแห่งใหม่ในจังหวัดเลยที่มีสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ ความงดงามจากผาหินเป็นชั้นๆทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนเรียกภูแห่งนี้ว่า แกรนแคนยอนจังหวัดเลย เมื่อขึ้นมาบนยอดภูอีเลิศสามารถมองเห็นตัวเมืองด่านซ้ายได้ทั้งอำเภอ และมองเห็นพรมแดนประเทศลาวอยู่ลิบๆ

หากขึ้นมาช่วงหน้าหนาวจะได้เห็นปุยขาวของทะเลหมอกคดเคี้ยวไปตามแนวเขา ซึ่งภาพความงดงามเหล่านี้สามารถการันตีความรุ่งเรืองของภูอีเลิศในอนาคตได้อย่างแน่นอน

ภูผาหนอง


เป็นภูที่อยู่ในอำเภอนาแห้ว ภูที่นี่ไม่ธรรมดาเลยเพราะมีจุดชมวิวหลายจุด แต่ที่งดงามและยอดฮิตนั้นจะเป็นภูผาหมวกที่สามารถมองเห็นพื้นที่หลายหมู่บ้านรวมไปถึงฝั่งลาวประเทศเพื่อนบ้านโดยจะมีแม่น้ำเหืองกั้นแบ่งเขตแดน เลยจากจุดชมวิวภูผาหมวกไปประมาณ 500 เมตรจะเป็นจุดชมวิวภูผาหนอง

ซึ่งจะมีหนองน้ำอยู่บนผาอันเป็นที่มาของชื่อภูผาหนอง จุดนี้สามารถชมวิวได้อย่างสวยงามเช่นกันด้วยวิว 360 องศาและเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นสวยงามที่สุดบนภูแห่งนี้


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com