ขี่ช้าง ล่องแพ ม่วนแต้ๆที่ อ.แม่แตง เชียงใหม่

Exclusive เชียงใหม่

อำเภอแม่แตง เป็นหนึ่งใน 25 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นอำเภอหนึ่งที่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายและมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเที่ยวชมอยู่เสมอ สำหรับบทความท่องเที่ยววันนี้เราได้คัดสรรแหล่งท่องเที่ยวที่ติดชาร์จในอำเภอแม่แตงมาฝากนักท่องเที่ยวที่อยากลองไปสัมผัส หากคุณเป็นที่หลงใหลในความงามของธรรมชาติแล้วเลือกที่จะมาเยือนที่อำเภอแม่แตง บอกเลยว่าจะไม่ผิดหวังกับการเดินทางครั้งนี้อย่างแน่นอน

ล่องแก่ง ล่องแพ

เครดิต: wanida tubtawee / Shutterstock.com

หากพูดถึงอำเภอแม่แตงไม่พูดถึงกิจกรรมทางน้ำคงเป็นไปไม่ได้ เพราะที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องการล่องแพและล่องแก่งกันสุดๆ โดยจะล่องไปตามแม่น้ำแม่แตง ซึ่งเป็นแม่น้ำสายสำคัญ นอกจากนี้ยังมีน้ำแม่งัดและแม่น้ำปิงที่ไหลผ่านอำเภอแม่แตงอีกด้วย สำหรับการล่องแก่งหรือล่องแพยาง สามารถล่องได้ตลอดทั้งปี แต่ควรระวังในช่วงฤดูฝนเพราะจะมีกระแสน้ำจะไหลเชี่ยว

ส่วนระยะเวลาในการล่องแก่งอยู่ที่ประมาณ 1-3 ชั่วโมง ในส่วนของแพไม้ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยว จุดเด่นคือสามารถชมทัศนียภาพสองข้างทางได้อย่างช้าๆ แพไม้จะค่อยๆเคลื่อนไปตามลำน้ำให้เราได้ชมความงามของธรรมชาติสองฟากฝั่งแม่น้ำ นับว่าสนุกและเพลิดเพลินไปอีกแบบ แต่สำหรับใครที่จะมาล่องแพที่นี่ต้องโทรจองล่วงหน้าเพราะแพมีจำนวนจำกัด ไม่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ในจำนวนมาก

เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล

อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติศรีลานนา ที่อำเภอแม่แตง เขื่อนแห่งนี้ใช้สำหรับการทำเกษตรกรรมของคนในพื้นที่อำเภอแม่แตง มีประโยชน์ในการส่งน้ำหล่อเลี้ยงพื้นที่เพาะปลูก นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่สำหรับการเพาะพันธุ์สัตว์น้ำต่างๆ อีกหนึ่งจุดเด่นที่สำคัญคือมีทัศนียภาพที่สวยงามล้อมรอบเขื่อน จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและเป็นจุดหมายปลายทางของคนที่รักธรรมชาติ

เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชลยังมีบริการแพที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการค้างคืนอีกด้วย ซึ่งราคาจะแตกต่างกันไป นักท่องเที่ยวที่เลือกมาพักผ่อนที่นี่จะได้รับบรรยากาศที่แปลกใหม่ เพราะคุณจะได้สัมผัสกับกลิ่นอายของแม่น้ำและชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าท่ามกลางธรรมชาติของแม่น้ำ

จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่

credit: Chanya Tachae / Shutterstock.com

ตั้งอยู่ริมน้ำแม่แตง เป็นคาเฟ่ลับๆของอำเภอแม่แตงที่ได้รับความนิยมสำหรับคนรักการถ่ายภาพเป็นอย่างมาก เพราะที่นี่เป็นคาเฟ่กลางป่า ให้ความรู้สึกร่มเย็น ชิลๆริมแม่น้ำ จุดเด่นของที่นี่คือ การออกแบบที่หลากหลายโดยเน้นการใช้สีตกแต่งให้อารมณ์เหมือนแคนดี้โทน แต่ยังคงความกลมกลืนเข้ากับธรรมชาติได้ และยังคงเอกลักษณ์ความชิคเก๋ๆริมแม่น้ำกลางป่าอย่างชัดเจน

credit: Chanya Tachae / Shutterstock.com

และยังสามารถเลือกได้ว่าจะนั่งด้านในรับแอร์เย็นๆ หรือสัมผัสกับธรรมชาติฝั่งเอ้าท์ดอร์ นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหาร เครื่องดื่ม ชา กาแฟต่างๆและเมนูเค้กให้เลือกอร่อยอย่างครบถ้วน ถือเป็นจุดเช็คอินอีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาด

ปางช้างแม่แตง

credit: CK Foto / Shutterstock.com

ตั้งอยู่ที่ตำบลกึ๊ดช้าง อำเภอแม่แตง ซึ่งถือเป็นอำเภอที่ขึ้นชื่อเรื่องของปางช้าง เพราะที่นี่จะเป็นหมู่บ้านของช้างที่มีไว้สำหรับการฝึกช้างโดยเฉพาะ

credit: THRUS PANYAWACHIROPAS / Shutterstock.com

ภายในปางช้างประกอบด้วยกิจกรรมที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นเรือยางล่องแก่ง การแสดงช้างโชว์ เช่น ช้างวาดรูปลม รวมถึงกิจกรรมที่ทำร่วมกับช้าง เช่นการล่องแก่ง นั่งช้างชมธรรมชาติซึ่งจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ใครที่อยากสัมผัสกับความน่ารักของช้างอย่างใกล้ชิดต้องห้ามพลาดกับปางช้างแม่แตง


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com