Guestpost โฟสฟรี ถ้าคุณมีสาระดีๆ ที่นี่เราให้คุณได้แบ่งปัน

Notifications
Clear all

"Glory" Platform Tech Startup IPO รายแรกในตลาดหลักทรัพย์

1 Posts
1 Users
0 Likes
191 Views
pakdee
(@pakdee)
Posts: 2477
Noble Member
Topic starter
 

Glory-Kawebook

"รุ่งเรืองตลอดไป" หรือ GLORY จ่อลงสนามเทรดเร็วๆ นี้ เป็น IPO รายแรกของผู้ประกอบการ Tech Startup ที่พัฒนา Platform วรรณกรรมออนไลน์ ภายใต้ “Kawebook” ในตลาดหลักทรัพย์ พร้อมสยายปีกพัฒนา Platform รองรับการ Scale Up สู่ตลาดต่างประเทศ

นายจรัญพัฒณ์ บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือ GLORY เปิดเผยว่า “GLORY” เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการเทคสตาร์ทอัป (Tech Startup) ที่พัฒนาแพลตฟอร์มด้านวรรณกรรม สำหรับอ่าน-เขียน นิยาย การ์ตูน และหนังสือผ่านช่องทางดิจิทัล โดยมีช่องทางจัดจำหน่ายหลักผ่านเว็บไซต์ “Kawebook.com” และแอปพลิเคชัน“Kawebook” โดยปัจจุบันบริษัทฯ ถือเป็นเทคสตาร์ทอัปที่มีฐานจำนวนสมาชิกที่สูงมาก และคาดว่าจะทยอยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาส และช่องทางการเติบโตของธุรกิจแบบแพลตฟอร์ม (Platform Business) ผ่านการพัฒนาแพลตฟอร์มอ่าน-เขียน “Kawebook” โดยการนำวรรณกรรมแปลจากสำนักพิมพ์ชั้นนำในต่างประเทศ เช่น อสูรพลิกฟ้า, บันทึกราชันย์เทพอสูร, อสูรทลายสวรรค์, เทพยุทธ์แห่งใต้หล้า, ตำนานราชามังกร มาแปลออนไลน์ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่เริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมหันมาอ่านวรรณกรรมผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น ซึ่งจากความต้องการของผู้อ่านที่เพิ่มขึ้น ทำให้ “GLORY” สบช่องทางในการนำเข้าวรรณกรรมลิขสิทธิ์จากต่างประเทศเข้ามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังนำผลงานของแต่ละสำนักพิมพ์ชั้นนำจากในประเทศ และนักเขียนอิสระที่ได้รับความนิยมมาเผยแพร่บนแพลตฟอร์ม เพื่อสอดคล้องกับการเติบโตของธุรกิจและความต้องการของผู้บริโภค

“แพลตฟอร์มออนไลน์ Kawebook มีความโดดเด่นด้วยวรรณกรรมแปลที่ถูกลิขสิทธิ์ จากการนำผลงานของแต่ละสำนักพิมพ์ชั้นนำจากในประเทศ และนักเขียนอิสระที่ได้รับความนิยม โดยนักเขียนที่นำผลงานมาลงเผยแพร่บนแพลตฟอร์มจะได้รับเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่ง ซึ่งจากสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ “GLORY” ที่พร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนวงการหนังสือให้เข้าสู่โลกออนไลน์อย่างมั่นคง โดยการสนับสนุนนักเขียน นักแปล สำนักพิมพ์ และค่ายการ์ตูนอย่างเต็มที่เพื่อให้ผู้อ่านสามารถเข้าถึงหนังสือได้ง่ายและมากขึ้นเชื่อมกันทั่วโลก”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.รุ่งเรืองตลอดไป “GLORY” กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จากโอกาสการเติบโตช่องทางออนไลน์ที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยิ่งเป็นเครื่องตอกย้ำโอกาสในการลงทุนในแพลตฟอร์มดังกล่าวที่เติบโตตามเมกะเทรนด์ จึงเป็นโอกาสของ GLORY ที่จะต่อยอดธุรกิจ Platform Tech Startup ผ่านช่องทางระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ซึ่งจะเข้าทำการซื้อขายภายในปีนี้ โดยเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 70 ล้านหุ้น คิดเป็น 25.93% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด

“GLORY” พร้อมลงสนาม IPO อย่างเต็มตัว ด้วยความพร้อมและความสำเร็จจากการเป็นสตาร์ทอัปที่เล็งเห็นความเติบโตของการใช้เทคโนโลยีมาเป็นส่วนสำคัญในการทำธุรกิจ เพื่อให้บริการแก่ลูกค้า “GLORY” จึงได้คิดค้นพัฒนาแพลตฟอร์ม อ่าน เขียน นิยาย การ์ตูน หนังสือออนไลน์ และยังเป็นผู้นำเข้าวรรณกรรมลิขสิทธิ์ถูกต้องจากสำนักพิมพ์ชั้นนำต่างประเทศจำนวนมากอีกด้วย โดยการ IPO ครั้งนี้จะทำให้ “GLORY” ก้าวขึ้นสู่การเป็น Platform Tech Startup รายแรกที่เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศไทย ที่จะมุ่งสู่แผนขยายการลงทุนพัฒนา Platform เพื่อรองรับการ Scale Up ไปยังต่างประเทศ จากการนำลิขสิทธิ์วรรณกรรมไทยที่มีชื่อเสียงส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ ซึ่งเป็นการเปิดตลาดของวรรณกรรมไทยด้านออนไลน์ สู่สายตาผู้อ่านในระดับสากล นอกจากนี้ยังเตรียมพัฒนา Platform Kawebook เพื่อขยายการเติบโตของฐานลูกค้าในกลุ่มเป้าหมายผู้หญิง

จากปัจจุบันที่บริษัทฯ มีชื่อเสียงในด้านวรรณกรรมหมวดมันส์ ที่มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นผู้ชายเป็นหลัก ดังนั้น เชื่อว่า Feature บนแพลตฟอร์มใหม่จะตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายนักอ่านในทุกเพศทุกวัยเพิ่มมากขึ้น

สำหรับการระดมทุนในครั้งนี้ “GLORY” จะนำไปพัฒนา Platform Tech Startup เพื่อขับเคลื่อนวงการหนังสือเข้าสู่โลกออนไลน์ให้มีการแพร่หลายไปยังตลาดโลก พร้อมทั้งเตรียมเม็ดเงินไปซื้อลิขสิทธิ์วรรณกรรมจากต่างประเทศ เพื่อเพิ่มความหลากหลายของวรรณกรรมให้ตอบสนองความต้องการของฐานลูกค้าให้ได้ครบทุกกลุ่มเป้าหมาย และเป็นการเพิ่มขยายจำนวนสินค้าเพื่อรองรับกับการขยายแพลตฟอร์มอีกด้วย

“GLORY” เป็นสตาร์ทอัปที่เน้นการให้ความสำคัญกับทุกองค์ประกอบ และขั้นตอนของการให้บริการผู้บริโภค ตั้งแต่การพัฒนาเว็บไซต์ และ Application ภายใต้ Kawebook ที่มีการพัฒนาอยู่ตลอด และในส่วนของทักษะการวางกลยุทธ์ การเลือกซื้อลิขสิทธิ์นิยาย บริษัทฯ มีระบบการคัดเลือกวรรณกรรมลิขสิทธิ์นำเข้า โดยศึกษาตลาดพฤติกรรมของผู้อ่านเป็นหลัก จึงทำให้ “GLORY” สามารถเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี”

อย่างไรก็ตาม จากความสำเร็จดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยในปี 2561 มีรายได้จากการจำหน่ายและบริการ 42.52 ล้านบาท ในปี 2562 มีรายได้จากการจำหน่ายและบริการ 73.49 ล้านบาท และในปี 2563 มีรายได้จากการจำหน่ายและบริการ 78.42 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่ 35.81% ในขณะที่ผลการดำเนินงานช่วง 6 เดือนแรก ในปี 2564 ที่มีรายได้จากการจำหน่ายและบริการ 45.43 ล้านบาท ซึ่งเรียกได้ว่ามีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 19.40% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 7.40 ล้านบาท ซึ่งจากอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้น แสดงเห็นได้ว่าการเติบโตของการอ่าน เขียนออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Kawebook มีอัตราที่สูงมากขึ้นทุกปี และคาดว่าจะมีแนวโน้มจะสูงขึ้นต่อเนื่องตามพฤติกรรมการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภค

#glory หุ้น ipo
#หุ้น ipo คืออะไร
#หุ้น ipo วันนี้
#หุ้น ipo - pantip
#จองหุ้น ipo 2564
#หุ้น ipo 2564 มีอะไรบ้าง
#จองหุ้น ipo ยังไง
#เปิดจองหุ้น ipo 2564
#kawebook อสูรพลิกฟ้า
#kawebook พิสูจน์อักษร
#Fictionlog
#นิยายแปล
#นิยายอ่านฟรี
#นิยายวาย จบแล้ว ฟรี

เครดิต https:// www.mgronline.com/stockmarket/detail/9640000098642

 
Posted : 05/10/2021 6:54 pm
Topic Tags
Share:

ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com