Guestpost โฟสฟรี ถ้าคุณมีสาระดีๆ ที่นี่เราให้คุณได้แบ่งปัน

Notifications
Clear all

"ผัว-เมีย" ยากไร้ "อาศัยตู้ปันสุข" เลี้ยง 5 ชีวิต-ผันขายปลาเผารายได้วันละหมื่นบาท

1 Posts
1 Users
0 Likes
230 Views
pakdee
(@pakdee)
Posts: 2477
Noble Member
Topic starter
 

2021-03-06-165357

ผัว-เมีย ตกงานเพราะโควิด แถมโดนกักตัวที่ภูเก็ต 2 เดือน ไร้เงิน อาศัยตู้ปันสุข ประทังชีวิตพร้อมลูกน้อยอีก 3 ชีวิต ตัดสินใจกลับบ้านที่ตรัง อาศัยเคยเป็นกุ๊กโรงแรม เลยทดลองทำปลาเผาขาย ปรากฎว่าลูกค้าชอบทาน ขาย 5 เดือน โกยเงินวันละหมื่นบาท

(6 มี.ค.64) นางพรรณ์ปภาร์ โออินทร์ หรือ โบว์ อายุ 32 ปี พร้อมด้วย นายโอฬาร โออินทร์ หลวงเกมส์ อายุ 35 ปี สองสามีภรรยา เจ้าของร้าน “99 เมี่ยงปลาเผาซิ่ง” เมนูปลาเผาสุดอร่อย กับสโลแกน “ปลาสด น้ำจิ้มแซ่บ” ตั้งอยู่ริมถนนนาโยง-ย่านตาขาว ต.โคกสะบ้า อ.นาโยง จ.ตรัง ที่ช่วยกันขายเมี่ยงปลาเผาจนเป็นที่นิยมติดใจของลูกค้า และประสบความสำเร็จในการขาย

เพราะพิษไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ทำให้สองสามีภรรยาตกงาน โดยนางพรรณ์ปภาร์ มีอาชีพเป็นกุ๊กโรงแรมชื่อดังในจ.ภูเก็ต ส่วนนายโอฬารยึดอาชีพขับรถรับส่งนักท่องเที่ยว แต่ปรากฏว่าหลังโควิด 19 ระบาดรอบแรก ทั้งสองต้องตกงานถูกเลิกจ้าง แต่มีภาระคือต้องดูแลลูก ๆ 3 คน ที่กำลังเล่าเรียน และครอบครัวอีกส่วนหนึ่ง แต่ขาดรายได้ ถึงขั้นต้องอาศัยกินอาหารจากตู้ปันสุข เพื่อประทังชีวิตและเพื่อดูแลลูก ๆ ให้รอดพ้นจากความหิวกระหายไปในแต่ละวัน และต้องติดอยู่ที่ จ.ภูเก็ต กว่า 2 เดือน

หลังจากมีการเปิดจังหวัด จึงได้เดินทางกลับบ้านเกิด คือที่ จ.ตรัง ทั้ง 5 ชีวิต เมื่อกลับมาถึงก็ไม่มีงานทำ และยังไม่มีรายได้ ภรรยาจึงได้นำความรู้จากการเป็นกุ๊กหันหน้าเข้าหาสามี ตัดสินใจ นำความรู้ความสามารถประสบการณ์ที่สะสมมา ทำเมี่ยงปลาเผา ลองผิดลองถูก โดยยังไม่มีหน้าร้าน ให้สามีขายส่งแบบเดลิเวอรี่ แต่ปรากฏว่าลูกค้าให้การตอบรับอย่างล้นหลาม จนสามารถขยับขยายมาเปิดร้านกลางทุ่งนา จนประสบความสำเร็จในชีวิต ดูครอบครัวพนักงานในร้านที่เป็นเครือญาติกันกว่า 10 ชีวิต ให้มีรายได้ที่มั่นคง

นอกจากน้ำจิ้มรสเด็ดสูตรพิเศษ น้ำจิ้ม 2 แบบทั้งน้ำจิ้มหวานมันใส่ถั่วและน้ำจิ้มซีฟู้ดเผ็ดเปรี้ยวจี๊ด ของทางร้านที่เป็นจุดขายแล้ว ทางร้านนี้ยังมีอาหารทะเลสดใหม่อร่อยในราคาย่อมเยาและบรรยากาศโดยรอบเป็นธรรมชาติ นั่งในซุ้มไม้ไผ่ที่จัดเรียงรายกลางทุ่งนา อย่างเป็นระเบียบ รับลมโกรกพัดเย็นสบาย พร้อมชมแสงตะวันยามเย็นลับยอดไม้อีกด้วย

เมี่ยงปลาเผาที่นี่จะเลือกใช้เนื้อปลาทับทิมจากคลองหินขวาง ต.ท่าพญา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง มาเป็นตัวชูโรง เพราะปลาทับทิมที่นี่เป็นปลา 2 น้ำ ทำให้การเพาะเลี้ยงปลามีน้ำถ่ายเทตลอดปลามีความสะอาดสูงเนื้อหวานอร่อย ซึ่งวิธีการทำนำไส้และเครื่องในของปลาออก ทำความสะอาดใช้เวลา 3 ชั่วโมง เน้นความสะอาดเป็นพิเศษ โดยในแต่ละวันถ้าเป็นวันปกติจะใช้ปลาประมาณ 50-70 ตัว ถ้าเป็นวันหยุดจะใช้ปลาวันละ 80-120 ตัว ขนาดตัวอยู่ที่ 6 ขีด ถึง 1 กิโลกรัม 2 ขีด เพราะขนาดตัวและเนื้อปลากำลังดี

จากนั้น นำตะไคร้ทุบมัดให้สวย ข่าหั่นแว่น ใบมะกรูด ยัดเข้าไปในท้องปลา จากนั้นนำปลาไปคลุกเคล้ากับเกลือซึ่งเกลือที่นี่มีการผสมสูตรโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นเคล็ดลับของทางร้าน จากนั้นก่อไฟใช้ถ่านอัดแท่งเพราะความร้อนจะคงที่ เมื่อความร้อนคงที่แล้วนำปลาไปเผาบนตะแกรง โดยเวลาในการเผ่าต้องแป๊ะ ไม่เกิน 30 นาทีและความร้อนของไฟต้องสม่ำเสมอ เนื้อภายในสุกหอมกำลังพอดีมีความฉ่ำไม่แห้ง จากนั้นจัดผักเครื่องเคียงที่ส่วนใหญ่แล้วจะเลือกใช้เป็นผักกาดขาว ผักกาดหอม ผักชีฝรั่ง ใบสะระแหน่ โหระพา หรือผักอื่นๆ

นอกจากนี้ ยังมีเครื่องเคียงเป็นเส้นหมี่ลวกโรยด้วยกระเทียมเจียวที่รับประทานคู่กันได้อร่อยอย่างลงตัว สำหรับน้ำจิ้มนั้นเลือกใช้เป็นเครื่องปรุงน้ำจิ้มซีฟู้ดหรือเป็นเครื่องปรุงแบบน้ำจิ้มถั่วที่ให้รสชาติหอมอร่อยแตกต่างกัน โดยน้ำจิ้มซีฟู้ดนั้นจะเน้นรสชาติเผ็ด เปรี้ยว และเค็มนำ แต่น้ำจิ้มถั่วจะเน้นเป็นเผ็ด หวาน เค็ม และมันนำ ส่วนวิธีการรับประทานนั้นจะคล้ายกับการรับประทานเมี่ยงทั่วไป คือ การใช้ผักหลายชนิดมาทำเป็นฐานใส่เนื้อปลาและใส่น้ำจิ้มรวมเส้นหมี่ลวกเข้าไปด้วย ทำเป็นคำแล้วรับประทานจะได้รสชาติที่ดีเยี่ยมเลย ราคาเริ่มต้นที่ 99 บาท ตามขนาดน้ำหนักของตัวปลา

นอกจากนั้น ยังมีเมนูที่เป็นซิกเนอเจอร์ของร้าน คือ กุ้งถังทะเลแตก มี 3 ไซร้ให้เลือก ราคา 129-159-199 บาท และยังมีเมนู ลาบ ยำ ตำ เครื่องดื่มอีกหลากหลาย จะมาเดี่ยว มาคู่ มาเป็นครอบครัว หรือเป็นทีม ก็คุ้ม เปิด 11.30 น.-21.30 น. หยุดทุกวันจันทร์ หรือสามารถติดต่อสั่งได้ทาง FB: โบว์ ศรีสวัสดิ์ โทร.093-6580906 ,098-6821479

https://www.khaosod.co.th/update-news/news_6081639

 
Posted : 06/03/2021 5:00 pm
Share:

ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com