Guestpost โฟสฟรี ถ้าคุณมีสาระดีๆ ที่นี่เราให้คุณได้แบ่งปัน

Notifications
Clear all

หลวงปู่ทวด วัดพะโคะ ปี 2506

1 Posts
1 Users
0 Likes
279 Views
pakdee
(@pakdee)
Posts: 2477
Noble Member
Topic starter
 

2021-10-25-203741

ในปัจจุบันการมีพระเครื่องที่แคล้วคลาดปลอดภัยที่รับรู้กันโดยทั่วไปก็คือ "พระเครื่องหลวงปู่ทวด" ซึ่งประสบการณ์ต่างๆ นั้นมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพระหลวงปู่ทวดรุ่นใด หรือวัดไหน ต่างก็มีประสบการณ์ด้านแคล้วคลาดปลอดภัยทั้งสิ้น

ถ้าเราหา พระหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ รุ่นเก่าๆ ไม่ได้ก็รุ่นใหม่ๆ หรือของวัดไหนก็ได้ ขอให้มีศรัทธาระลึกถึงหลวงปู่ทวด ก็จะได้ผลคุ้มครองเช่นกัน

วันนี้ขอแนะนำพระหลวงปู่ทวดรุ่นเก่า แต่หาได้ไม่ยากนัก และสนนราคาก็ไม่สูงนัก คือ พระหลวงปู่ทวด รุ่นแรกของวัดพะโคะ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นพระเก่าสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2506 แต่สนนราคาไม่สูงนัก

พระหลวงปู่ทวดวัดพะโคะรุ่นแรก ดำเนินการสร้างโดย ท่านอาจารย์เขียว วัดพะโคะ ในการสร้างครั้งนี้มีทั้งแบบพระบูชารูปเหมือนหลวงปู่ทวด และพระเครื่องเนื้อว่าน ในส่วนของพระเครื่องมีทั้งพิมพ์เล็กและพิมพ์ใหญ่ นอกจากนี้ก็ยังมีพิมพ์กรรมการเล็กและใหญ่ ส่วนผสมสำคัญของพระเครื่องชุดนี้ก็คือ ว่าน 108 น้ำผึ้งรวง กล้วยน้ำว้า น้ำมันตั้งอิ้ว ผงพุทธคุณ ข้าวเหนียวดำ ในการกดพิมพ์

ครั้งแรกใช้คนที่มีชื่อเป็นมงคล คือ นายนำ นายชัย นายคง กดพิมพ์นำฤกษ์ ในส่วนที่จะตำส่วนผสมต่างๆ พร้อมทั้งคนกดพิมพ์ ต้องอาบน้ำ รับศีล และนุ่งขาวห่มขาว นับว่าพิถีพิถันในการสร้างสูงมาก

ในส่วนของการทำพิธีพุทธาภิเษก ได้มอบให้ท่านขุนพันธรักษ์ราชเดช เป็นเจ้าพิธี ทั้งพิธีพราหมณ์และพิธีพุทธ โดยนิมนต์พระเกจิอาจารย์จัดทำพิธีอย่างใหญ่ และครบถ้วนตามแบบโบราณ นับว่าเป็นพระเครื่องหลวงปู่ทวดที่น่าบูชามาก

ที่สำคัญคือวัดพะโคะเป็นวัดที่หลวงปู่ทวดเคยจำพรรษาอยู่ที่วัดนี้ ในสมัยที่ยังดำรงชีพอยู่ และลูกแก้ววิเศษของหลวงปู่ทวดก็เก็บรักษาอยู่ที่วัดพะโคะแห่งนี้

เอกลักษณ์ของพระเครื่องของหลวงปู่ทวดวัดพะโคะ ทุกพิมพ์จะเป็นรูปหลวงปู่ทวด นั่งสมาธิ ในมือจะมีลูกแก้วอยู่ในมือ ที่ฐานจะเป็นอักษรไทยตัว “พ ค” ย่อมาจากคำว่า พะโคะ ส่วนด้านหลังจะเป็นรูปเจดีย์และมีรอยเท้าอยู่ด้านล่าง ซึ่งหมายถึงหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด

พระเครื่องหลวงปู่ทวดรุ่นแรก วัดพะโคะ จะเป็นพระเนื้อผงผสมว่านเนื้อเดียว พระส่วนใหญ่ผิวจะมีคราบน้ำว่านปกคลุมอยู่ บางองค์ที่ไม่มีคราบว่านน้ำก็มีบ้างเหมือนกัน องค์ไหนไม่มีคราบน้ำว่านจะมีผิวสีดำ

ในสมัยก่อนไม่พบที่ทำปลอม แต่ปัจจุบันนี้ก็มีการทำปลอมกันแล้ว เวลาเช่าหาก็พิจารณาให้ดีๆ แต่ของปลอมก็จะยังทำไม่เหมือนเท่าไรนัก ถ้าเคยเห็นของจริงก็จะพิจารณาได้ไม่ยากนัก

พระหลวงปู่ทวดรุ่นแรกวัดพะโคะ เป็นพระเครื่องที่น่าสนใจ สนนราคาก็ไม่สูง และยังพอหาได้ไม่ยากนัก หาหลวงปู่ทวดวัดช้างให้ไม่ได้ก็หาหลวงปู่ทวดรุ่นแรกวัดพะโคะบูชาได้

#ประสบการณ์ หลวง ปู่ทวด วัด พะ โค๊ะ ปี 06
#หลวงปู่ทวดวัดพะโคะ 06
#เหรียญหลวงปู่ทวดวัดพะโคะราคา
#ทำเนียบรุ่นหลวงปู่ทวดวัดพะโคะ
#เหรียญหลวงปู่ทวดวัดพะโคะรุ่นแรก
#เหรียญหลวงปู่ทวดวัดพะโค๊ะปี 06
#หลวงปู่ทวดวัดพะโคะทุกรุ่น
#หลวงปู่ทวดวัดพะโคะรูปหล่อ
#เหรียญหลวงปู่ทวดวัดพะโคะทุกรุ่น
#รูปหล่อหลวงปู่ทวดวัดพะโคะทุกรุ่น
#เหรียญหลวงปู่ทวดวัดพะโคะรุ่นแรก
#หลวงปู่ทวดวัดพะโคะ 06
#เหรียญหลวงปู่ทวดวัดพะโคะราคา
#ทำเนียบรุ่นหลวงปู่ทวดวัดพะโคะ
#หลวงปู่ทวดวัดพะโคะ2547
#หลวงปู่ทวดวัดพะโคะรูปหล่อ

เครดิต https:// www.khaosod.co.th/newspaper-column/amulets/news_3205772

 
Posted : 25/10/2021 8:44 pm
Share:

ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com