Guestpost โฟสฟรี ถ้าคุณมีสาระดีๆ ที่นี่เราให้คุณได้แบ่งปัน

Notifications
Clear all

ทัวร์ลง #แบนPotatoCorner ขึ้นเทรนด์โซเชียลโพสต์ล้อ "น้องโตโต้" โดนจับ

1 Posts
1 Users
0 Likes
204 Views
pakdee
(@pakdee)
Posts: 2477
Noble Member
Topic starter
 

แบนPotatoCorner ,น้องโตโต้(นามสมมุติ)

กลายเป็นประเด็นดังในโลกทวิตเตอร์ สำหรับแฮชแท็ก #แบนPotatoCorner หลังจากที่ทางเพจได้โพสต์ข้อความส่งเสริมการขายบางส่วนว่า

 

ข่าวด่วน!! Potato Corner “ฟรายส์คลุกผงเจ้าแรกในไทย” โดนแจ้งข้อหา “ฟรายส์อร่อยเกินไป!” เบื้องต้น น้องโตโต้ (นามสมมุติ) ได้ถูกจับกุมที่ร้าน Potato Corner สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 6 พร้อมของกลางเป็นเฟรนช์ฟรายส์คลุกผง จำนวน 3 ถ้วย ซึ่งเจ้าตัวกำลังกินอยู่อย่างไม่หยุดยั้ง!!...น้องโตโต้ได้อ้างว่าไม่สามารถหยุดกินได้ เนื่องจากเฟรนช์ฟรายส์อร่อย และผงแน่นมาก ทำให้ฟินเบรกแตก ทั้งนี้ ทาง Potato Corner ได้ออกมามอบตัวเนื่องจากปฏิเสธข้อกล่าวหาไม่ลง เพราะฟรายส์ของตนอร่อยจริงๆ Potato Corner Post, รายงาน #โดนแจ้งเองลงข่าวเองนักเลงพอ

ซึ่งข้อความดังกล่าวไป สอดคล้องกับกรณีที่นาย ปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ หัวหน้าการ์ดวีโว่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมบริเวณลานจอดรถห้างเมเจอร์รัชโยธิน เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.เศษ นั้นเอง

โดยหลังจากโพสต์ไปไม่นาน ก็เกิดการแชร์ไปมากมายบนสื่อโซเชียลทั้ง เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ และถูกชาวเน็ตเข้ามาตำหนิมากมาย จนล่าสุดทางเพจต้องออกแถลงการณ์ออกมาขอโทษดังนี้

.
.

แถลงการณ์จากPotato Corner Thailand สืบเนื่องจากกรณีภาพโพสต์ที่ถูกวางโฆษณาบนสื่อเฟซบุ๊ค เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2564 โปเตโต้ คอร์เนอร์ ประเทศไทยต้องขอกราบอภัยอย่างสูงสุดกับเหตุการณ์การลงโพสต์ที่เกิดจากความ ประมาท และผิดพลาดของทางทีมการตลาด อันนำมาสู่ความเข้าใจผิดอย่างมากในครั้งนี้ได้ ทันทีที่ทราบเรื่อง ทางแบรนด์รู้สึกตกใจและเสียใจ และถือว่าเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดของบริษัทที่ได้เกิดขึ้น และได้เร่งสอบถามข้อมูลและเรื่องราวกับทางทีมการตลาดผู้ดูแลรับผิดชอบสื่อออนไลน์ ในฐานะผู้บรีฟสื่อและผู้ตั้งเวลาโพสต์ออนไลน์ทันที ทั้งนี้ทางเราขอชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้นโดยละเอียด ตามข้อความดังต่อไปนี้โดยปกติทาง Potato Corner จะมีการวางแผนตาราง content ที่จะถูกโพสต์บนสื่อโซเชียลมีเดียอยู่แล้วเป็นรายเดือน ซึ่ง Content/ Facebook Ads ต่างๆที่จะถูกโพสต์ จะผ่านขั้นตอนในการบรีฟงานกราฟฟิคกับทางเอเจนซี่ผู้ผลิตสื่อ

เพื่อทำกราฟฟิคในลำดับถัดไป “น้องโตโต้” รวมถึงจากภาพในโพสต์ “น้องโตโต้” ที่เราได้เอ่ยถึง เป็นชื่อของแบรนด์มาสคอต ซึ่งทางแบรนด์ได้มีการเปิดตัวตั้งแต่ปลายปี 2562 ที่ผ่านมา และได้มีการใช้ชื่อนี้ในหลายๆ โพสต์ เป็นตัวกลางในการเล่าเรื่องต่างๆของแบรนด์ตลอดมา

ทั้งนี้ โพสต์ที่กำลังถูกพูดถึงในวันนี้ ทางทีมที่คิดคอนเท้นต์ขอยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาใดเพียงแต่เป็นความตั้งใจของทางผู้ดูแลคอนเท้นต์ในการนำเสนอรูปแบบใหม่ๆโดยได้ยึดธีมดู reference จากภาพๆหนึ่งบนเว็บไซต์หนึ่ง (ตามภาพ) และอ้างอิงถึง เนื้อหาที่ต้องการสื่อ คือ “ฟรายส์คลุกผงเจ้าแรกในไทย” เพียงเท่านั้น และมีการบรีฟงานให้กับทางเอเจนซี่ตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมาทางอีเมล โดยหลังจากที่ได้รับกราฟฟิคจากทางเอเจนซี่แล้ว

ทางแบรนด์ได้ตั้งโพสต์นี้ให้ขึ้น Timeline ในวันที่ 7 มีนาคม 2564 เวลา 11.00น. รวมถึงได้ตั้งค่าการโฆษณา (Facebook Ads.) ล่วงหน้าไว้ ใน 1 วันก่อนวันโพสต์ตามปกติของการลงสื่อออนไลน์ คือวันที่ 6 มีนาคม 2564 ช่วงบ่ายทางแบรนด์ ขอประกาศอีกครั้งว่าทางแบรนด์ไม่ได้มีเจตนาอื่นใด และไม่ได้จงใจที่จะเสียดสี หรือล้อเลียนทางการเมือง แต่เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นจากความบังเอิญโดยแท้จริง ในการยิง Facebook ads. ในช่วงเวลาที่เกิดสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด ซึ่งทางแบรนด์ได้ตระหนักถึงความผิดพลาดครั้งนี้ และ ขอน้อมรับผิดทุกประการ และจะนำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนสำคัญ ให้กับทางทีมที่ดูแลสื่อออนไลน์ ให้มีความตระหนักถึงเหตุการณ์อันไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

 

ประวัติความเป็นมา ของ Potato Corner Thailand

"พีช พชร จิราธิวัฒน์" ทายาทพันล้านกลุ่มเซ็นทรัล คือคนแรกที่นำ Potato Corner มาจำหน่ายในประเทศไทย

โดย ""พีช พชร" เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า

.
.

คือเมื่อสองปีก่อนเทรนด์เฮลตี้มันมาแรงมาก ๆ ในไทย ผมเลยคิดอยู่นานว่าการขายเฟรนช์ฟรายส์นี่จะไปได้ไหม แต่สุดท้ายก็นึกขึ้นได้ว่ายังไงคนไทยก็ชอบกินขนม ชอบกินจุบกินจิบอยู่ดี และผมก็ไปเจอกับ Fact บางอย่างว่าที่จริงแล้วเมนูที่ขายดีที่สุดในร้านฟาสต์ฟู๊ด นั้นไม่ใช่แฮมเบอร์เกอร์หรือนัตเก็ต แต่กลับเป็นเฟรนช์ฟรายส์

ที่สำคัญ Potato Corner คือแบรนด์ที่มีมานานกว่า 25 ปีแล้ว และมันก็ Success ในหลายประเทศทั่วโลก ตรงนี้มันเป็นข้อพิสูจน์ได้ในระดับหนึ่งแล้วว่ามันเวิร์ค"

หลังจากตัดสินใจได้ว่าจะนำ Potato Cornerเข้ามาขายในไทย พชรก็บินไปที่ประเทศต้นกำเนิดของแบรนด์อย่างฟิลิปปินส์เพื่อเรียนรู้ระบบงานด้วยตัวเองทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่เป็นพนักงานหน้าร้าน ไปจนถึงการศึกษาระบบ Operation ของธุรกิจอย่างละเอียด

หลังจากตัดสินใจได้ว่าจะนำ Potato Cornerเข้ามาขายในไทย พชรก็บินไปที่ประเทศต้นกำเนิดของแบรนด์อย่างฟิลิปปินส์เพื่อเรียนรู้ระบบงานด้วยตัวเองทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่เป็นพนักงานหน้าร้าน ไปจนถึงการศึกษาระบบ Operation ของธุรกิจอย่างละเอียด

เพราะเขามองว่าธุรกิจร้านอาหารในไทยที่ไปไม่รอด ส่วนใหญ่ก็เป็นเพราะเหตุผลในเรื่องของ Operation หรือระบบการจัดการที่มักจะคุม Cost ต่าง ๆ ไว้ไม่ได้เหมือนในตอนที่เริ่มต้นทำธุรกิจ

 

เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่าแปลกใจ ว่า Potato Corner คือธุรกิจที่พชรกู้เงินธนาคารมาทำทุน แถมยังต้องยื่นกู้และต้องทำ Presentation ไปเสนอธนาคาร 3-4 ครั้งกว่าจะผ่าน

ทั้ง ๆ ที่หลายคนก็รู้ดีว่าด้วยสเกลธุรกิจระดับนี้ ลำพังทุนทรัพย์ของเขาเองก็น่าจะเพียงพออยู่แล้ว

พชรจึงอธิบายให้เราฟังว่า

.
.

จริง ๆ ก็มีหลายคนถามเหมือนกัน ว่าทำไมไม่ใช้เงินตัวเอง ผมก็ตอบไปนะ ว่าไม่อยากใช้อะ

อยากจะให้มันเป็นไปตาม way ของ business ที่ค่อย ๆ ลงทุนแล้วค่อย ๆ คืนทุน ไม่ใช่ว่าโยนเงินไปก้อนเดียวตู้ม! แล้วจบ ผมว่าแบบนั้นมันไม่ใช่เท่าไหร่

อ้างอิง
https://www.facebook.com/potatocornerthailand/posts/4217944364911895
https://marketeeronline.co/archives/3059

 
Posted : 07/03/2021 9:54 am
Share:

ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com