โอซาก้า มาราธอน (Osaka Marathon)

japan (ญี่ปุ่น)

เครดิตภาพ : Osaze Cuomo / Shutterstock.com

ในช่วงที่กระแสของการวิ่งกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทยนั้น งานมาราธอนที่จัดขึ้นในต่างประเทศหลายงานก็ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นจากบรรดานักวิ่งชาวไทยที่ไปทั้งท่องเที่ยวและลองวิ่ง โดยในญี่ปุ่นนั้นก็มีงานวิ่งมาราธอนอีกงานที่ได้รับความสนใจจากบรรดานักวิ่งชาวไทยในการไปร่วมสัมผัสประสบการณ์กันเป็นอย่างมาก ก็คืองานวิ่งในเมืองใหญ่อันดับสองของญี่ปุ่นอย่าง โอซาก้า มาราธอน ที่มีมนต์เสน่ห์และน่าจะสร้างทั้งประสบการณ์และความประทับใจให้กับเหล่านักวิ่งที่ได้มาลองวิ่งกันในสนามนี้ได้เป็นอย่างดี

Osaka Marathon นั้นนับว่าเป็นอีกหนึ่งในงานวิ่งที่มีชื่อเสียงไม่เเพ้โตเกียวมาราธอนที่จัดในเมืองหลวงของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ โดยเป็นงานวิ่งการกุศลที่เริ่มจัดครั้งเเรกในปี ค.ศ.2011 ก่อนที่จะได้รับความนิยมจากทั้งนักวิ่งชาวญี่ปุ่นเเละต่างชาติมาร่วมงานนี้กันเป็นอย่างมาก โดยมีคำขวัญประจำงานวิ่งว่า ร่วมสร้างสายรุ้งด้วยกัน ซึ่งผู้ที่สมัครเข้ามาวิ่งจะได้เลือกว่าจะวิ่งเลือกธีมไหนที่ต้องการช่วยเหลือการกุศลที่มีถึง 7 สาขาด้วยกัน โดยกำหนอดเป็น 7 สี ตามสีของรุ้งกินน้ำนั่นเอง ทำให้เป็นอีกหนึ่งในสีสันที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

โดยที่งาน โอซาก้า มาราธอน นั้นสามารถรองรับนักวิ่งได้ทั้งหมด 32,000 คน โดยเเบ่งออกเป็นประเภทมาราธอน 30,000 คน เเละเเบบ Challenge Run อีก 2,000 คน โดยงานจะจัดขึ้นในช่วงปลายปี ประมาณเดือนพฤศจิกายนของทุกปี ส่วนวันเวลาที่เเน่นอนนั้นให้ติดตามข่าวสารจากฝ่ายจัดการเเข่งขัน โดยในช่วงเวลานั้นจะเป็นช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ซึ่งทำให้เส้นทางวิ่งสวยงานไปด้วยสีเหลืองของใบไม้ พร้อมสีสันถึง 7 สีของเหล่านักวิ่งเป็นภาพที่งดงามอย่างมาก

เส้นทางในการวิ่งของ Osaka Marathon นั้นจะวิ่งผ่านถนนสายสำคัญในเมืองโอซาก้า โดยเริ่มต้นที่ศาลาว่าการเมืองโอซาก้า ผ่านสถานที่สำคัญหลายจุดทั้ง โรงกษาปณ์เมืองโอซาก้า ในคาตามาชิ ผ่านเทนจินบาชิ เเล้วก็ผ่านย่านโยโดยะบาชิ มาที่ผ่านฮิตอย่างนัมบะ – ฮาคุระคุบาชิ-นิชิซุมะ กลับตัวที่ อิชิโอคาโมโตมาชิ เเล้วผ่านไทโชบาชิ กลับตัวอีกครั้งที่ คิชิโนซาโต้ จากนั้นจะวิ่งผ่านโรงละครบันราคุ มาที่ โคเอ็นกิตะกุชิ เเละมาที่ ชิโมเอะจิฮาระ ผ่าน โกจุกุ-มาเอะ – โออิกะบาชิ เเล้วไปสิ้นสุดที่ลานหน้าปราสาทโอซาก้า นับว่าสามารถวิ่งชมวิวความงดงามของเมืองโอซาก้าได้สบายๆ เลย

ในส่วนของค่าสมัครในการมาวิ่งที่ โอซาก้า มาราธอน นั้นสำหรับประเภทฟูลมาราธอนเเล้วจะเสียค่าสมัครที่ 13,000 เยนทั้งนักวิ่งชาวญี่ปุ่นเเละนักวิ่งต่างชาติ ส่วนประเภท Challenge Run นั้นมีค่าสมัคร 6,500 เยน เเละมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมอีก 540 เยน โดยสามารถติดตามข่าสารเเละสมัครวิ่งได้ที่ http://www.osaka-marathon.com/


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com