โกเบ มาราธอน (Kobe Marathon)

japan (ญี่ปุ่น)

เครดิตสำหรับบทความข่าว: beeboys / Shutterstock.com

สำหรับดินแดนปลาดิบอย่างญี่ปุ่นแล้ว มีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่แสนจะสวยงามเอาไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว แล้วก็ยังมีกิจกรรมมากมายเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนได้ทำกัน ซึ่งหากเป็นบรรดาขาวิ่งแล้ว การมาวิ่งมาราธอนที่ญี่ปุ่นก็นับว่าเป็นอีกตัวเลือกที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งเลยก็ว่าได้ โดยอย่างงาน โกเบ มาราธอน ก็นับว่าเป็นอีกงานวิ่งในญี่ปุ่นที่มีความน่าสนใจและน่ามาลองวิ่งดูซักครั้ง เพราะถึงแม้จะไม่ใช่งานใหญ่เหมือนงานอื่นๆ ในญี่ปุ่น แต่ก็น่าจะสร้างความประทับใจให้กับนักวิ่งชาวไทยได้เป็นอย่างดี

Kobe Marathon นับว่าเป็นอีกหนึ่งในงานวิ่งที่มีความน่าสนใจ เพราะจัดขึ้นในเมืองท่าที่มีความเก่าเเก่เเละทันสมัยของญี่ปุ่นอย่างเมืองโกเบ ที่มีส่วนผสมของวัฒนธรรมจีน-ญี่ปุ่น ที่ลงตัวเป็นอย่างยิ่ง เเละเส้นทางในการวิ่งยังผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากมายหลายต่อหลายจุด สร้างความประทับใจให้กับนักวิ่งที่ถือโอกาสมาท่องเที่ยวได้ไปในตัวเป็นอย่างยิ่ง
สำหรับ โกเบ มาราธอน นั้นจัดงานมาตั้งเเต่ปี ค.ศ.2011 ถือว่าเป็นอีกงานวิ่งน้องใหม่ของญี่ปุ่นที่มีความน่าสนใจไม่น้อย จัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนของทุกปี โดยเป็นงานที่มีเเต่การเเข่งขันมาราธอนเท่านั้น เเละได้รับการรับรองทั้งจาก JAAF, AIMS เเละ IAAF นับว่าเป็นอีกงานที่ได้มาตรฐานโลก รับนักวิ่งเพียงเเค่ 2,000 คนเท่านั้นเเละคัตออฟที่เวลา 7 ชั่วโมง ผ่านเส้นทางวิ่งที่มีความสวยงามเเละเเปลกตาเป็นอย่างมาก

โดยสำหรับเส้นทางวิ่งของงาน Kobe Marathon จะเป็นเส้นทางที่เลาะตามอ่าวโกเบอันสวยงามเเละผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ รวมทั้งเเลนด์มาร์คหลายต่อหลายเเห่งของเมือง โดยเริ่มสตาร์ทกันที่ศาลาว่าการเมืองโกเบ ผ่านย่านโมโตมาชิ เเละเเลนด์มาร์ของย่านไชน่าทาวน์อย่าง นันคินมาชิ ผ่านโกเบเเละศาลเจ้ามินาโตะกาวะ ผ่านย่านทาคาโตริ เเละหุ่นเหล็กหมายเลข 28 ขนาดยักษ์ มาถึงสวนซูมะคาอิน ผ่านย่านซันโยซูมะ ผ่านซันโยชิโอระ เข้าสู่ซันโย-ทูระมิ ผ่านย่านมาริโกะ เเละกลับตัวที่สะพานอะคาชิ ไคเกียว ผ่านศาลาว่าการจังหวัดเฮียวโกะ ผ่านย่านชิโอยะ เข้าสู่ย่าซูมะ เเละคารุโมะ ตามลำดับ ผ่านสวนมิซากิ ผ่านบริเวณท่าเรือโกเบ เเละโกเบ ทาวเวอร์ โดยมาเข้าเส้นชัยที่ศูนย์จัดเเสดงสินค้านานชาติโกเบบริเวณริมทะเล

โดยสำหรับค่าสมัครในการเข้าร่วมการเเข่งขัน โกเบ มาราธอน นั้นอยู่ที่เรทคนละ 14,600 เยน เเละการสมัครนั้นจะเป็นเเบบใครมาก่อนได้ก่อน ผ่านทางระบบออนไลน์ โดยสามารถเข้าไปสมัครเเละหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานวิ่งงานนี้ได้ที่ http://kobe-marathon.net


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com