แบกกล้องเที่ยว 4 หาดงาม น้ำใสในเกาะเต่า

สุราษฎร์ธานี

เป็นที่รู้กันว่า ดินแดนในภาคใต้ของเรานั้นเป็นที่ขึ้นชื่อในเรื่องของทะเลงามน้ำใสทั้งฝั่งอ่าวไทยและฝั่งอันดามัน สำหรับทะเลที่มีความสวยงามนั้นมีมากมายเหลือเกิน บางแห่งโด่งดังไปถึงทั่งโลก และวันนี้เรามีข้อมูลดีๆจากทะเลฝั่งอ่าวไทยมาฝากนักท่องเที่ยวที่หลงใหลในธรรมชาติของทะเล โดยทะเลที่เราจะกล่าวถึงวันนี้คือ เกาะเต่า อำเภอพะงัน จังหวัดสุราษฏร์ธานี ทะเลฝั่งอ่าวไทยที่มีหาดเล็กหาดน้อยมากมาย ซึ่งมีความงดงามสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวมานักต่อนักแล้ว

อ่าวจันทร์สม

เป็นสถานที่พักผ่อนในบรรยากาศส่วนตัวที่งดงามมาก มีความงามที่หลากหลาย เหมาะแก่การเก็บภาพ ไม่ว่าจะเป็นหาดทรายละเอียด มุมโขดหิน หรือน้ำทะเลสีเขียวมรกต สามารถเดินชมและเก็บภาพได้ตลอดเวลา หน้าอ่าวสวยงามด้วยความโค้งเว้าและประดับประดาไปด้วยต้นมะพร้าวกิจกรรมยามว่างบนหาด นอกจากจะพักผ่อนริมหาด ลงเล่นน้ำทะเลแล้ว ยังสามารถพายเรือคายัคไปเที่ยวเกาะนางยวนได้อีก

อ่าวจันทร์สมอยู่ในความดูแลของ จามจุรี รีสอร์ท และยังเป็นหาดที่สามารถชมพระอาทิตย์ตกดินได้อีกด้วย

อ่าวหินวง

อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะเต่า มีลักษณะเป็นปลายแหลมทั้งสองข้างโค้งเข้าหากัน รอบอ่าวไม่มีหาดทรายมีแต่หินขนาดใหญ่ทับซ้อนเรียงรายกันไปทั่วบริเวณอันเป็นที่มาของชื่อหาด ความโดดเด่นของอ่าวแห่งนี้คือน้ำทะเลที่ใสมากและมีแนวปะการังมากมายจุดนี้จึงเป็นจุดจอดเรือของนักท่องเที่ยวที่มาดำน้ำดูปะการัง

ที่อ่าวหินวงมีที่พักอยู่เพียงไม่กี่แห่งและมีโรงเรียนสอนดำน้ำเพียงหนึ่งเดียว กิจกรรมส่วนมากจะเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตอนเช้า ดำน้ำ มากกว่าการลงเล่นน้ำทะเล

อ่าวลึก

เป็นอ่าวเล็กๆ ที่มีชายหาดโค้งลึกเข้ามายังฝั่ง มีลักษณะเหมือนสระน้ำธรรมชาติในบรรยากาศที่เงียบสงบตลอดปี กิจกรรมยอดนิยมที่อ่าวแห่งนี้คือการดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นที่มีอยู่ทั้งสองด้านของอ่าวท่ามกลางความใสของน้ำทะเล นอกจากนั้นก็เป็นการลงเล่นน้ำทะเลคลายร้อน และพักผ่อนตามริมหาด

ที่อ่าวลึกมีรีสอร์ทให้บริการอยู่ 3 แห่ง จึงเหมาะแก่นักท่องเที่ยวที่มองหาทะเลงามในบรรยากาศส่วนตัว

อ่าวม่วง

เป็นอีกหนึ่งอ่าวเล็กที่มีความงามสุดอลังการ เป็นอ่าวที่ต้องเดินทางไปถึงด้วยเรือเท่านั้น เพราะไม่มีถนนเชื่อมถึง ความงามของอ่าวแห่งนี้คือน้ำทะเลสีฟ้าสามารถลงเล่นได้ แต่จะมีหาดทรายละเอียดไม่กว้างเท่าไร นอกนั้นจะเป็นโขดหินน้อยใหญ่รายล้อมเอาไว้

กิจกรรมเด่นของอ่าวม่วงคือการดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นที่มีความสวยงามอีกแห่งหนึ่งของเกาะเต่า ด้วยน้ำทะเลที่ใสทำให้มองเห็นปะการังได้อย่างชัดเจนและสวยงาม


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com