แฉ ความงามของ 4 เกาะดัง ในสตูล

สตูล

จังหวัดสตูล ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวในอันดับต้นๆของเมืองไทยที่โด่งดังในเรื่องความงามของทะเล ในทุกฤดูกาลท่องเที่ยวของต่างประเทศที่เกาะหลีเป๊ะ และหมู่เกาะต่างๆจะคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวที่แบกสัมภาระ มาพักผ่อนในบรรยากาศที่ดีงามของทะเลในสตูล สำหรับเกาะยอดฮิตติดชาร์ตเราได้รวบรวมมาไว้ในบทความบทนี้เรียบร้อยแล้ว อย่ารอช้าเลยค่ะ ไปแบกกระเป๋าแข่งกับคนต่างชาติที่สตูลกันเลยดีกว่า

เกาะไข่ ซุ้มประตูลอดหิน


มีพื้นที่อยู่บริเวณตรงกลาง ระหว่างเกาะตะรุเตากับเกาะอาดัง – ราวี เกาะไข่เป็นเกาะเล็กๆ ที่มีความงดงามทุกพื้นที่ของเกาะ เริ่มจากหาดทรายขาวสะอ้านจนได้ชื่อว่าเกาะไข่แล้ว ยังเป็นพื้นที่วางไข่ของเต่าทะเลอีกด้วย สร้างความน่ารักให้กับพื้นที่เล็กๆของหาดไข่ นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งความสวยงามที่ธรรมชาติสรรค์สร้างไว้บนริมหาด นั่นคือซุ้มประตูลอดหิน ที่ใครมาต่างก็ต้องมาเก็บรูปที่นี่กันทุกคน ถือว่าเป็นไฮไลท์ของเกาะไข่ไปเลย ด้วยความแปลกของโขดหินริมฝั่งที่มีลักษณะเหมือนซุ้มประตูขนาดใหญ่ สามารถลอดผ่านไปมาได้ และมีพื้นที่สำหรับยืนเรียงรายได้หลายคนจึงไม่แปลกนักที่นักท่องเที่ยวจะหลงใหลกับความแปลกตาของซุ้มประตูหินลอดแห่งเกาะไข่

เกาะหลีเป๊ะ


เรียกได้ว่าเป็นความงามที่อมตะสำหรับจังหวัดสตูล ลักษณะของเกาะเป็นที่ราบมีพื้นที่ที่เป็นภูเขาเพียงน้อยนิด มีหาดล้อมรอบอยู่หลายหาดแต่ละหาดสามารถเดินเท้าเชื่อมหากันได้ เกาะหลีเป๊ะถือเป็นจุดศูนย์กลางที่นักท่องเที่ยวมักมาเยือนยังจุดนี้ก่อน เนื่องจากมีเรือเช่าสำหรับท่องเทียวไปยังเกาะต่างๆ ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงอีกทั้งยังมี รีสอร์ทไว้บริการนักท่องเที่ยวเยอะพอสมควร ส่วนสภาพทางทะเลมีป่าปะการังที่สมบูรณ์ น้ำใสสามารถมองเห็นแนวปะการังและปลาว่ายน้ำได้จากผิวน้ำ

เกาะอาดัง


เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะอาดัง – ราวี ทิศทางของชายหาดนั้นจะหันหน้าเข้าหาเกาะหลีเป๊ะ มีชายหาดที่ขาวสะอาดตาทอดยาวไปหลายร้อยเมตรและน้ำทะเลใส สามารถกางเต้นท์ชมธรรมชาติของทะเลในยามค่ำคืนได้ ด้านบนของชายหาดมีรีสอร์ทให้บริการ นักท่องเที่ยวสามารถเช่าเรือจากที่นี่ไปเที่ยวชมยังเกาะอื่นได้อีกเช่นกัน ส่วนที่เที่ยวที่เกาะนั้นมีหาดแหลมสน ที่มีต้นสนกระจายตัวทั่วชายหาด นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวผาชะโดที่สามารถมองเห็น เกาะหลีเป๊ะ เกาะตะรุเตา และเกาะลังกาวี อีกทั้งยังเป็นจุดชมวิวที่แลเห็นพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้อย่างงดงามอีกด้วย

เกาะราวี


เป็นเกาะฝาแฝดกับเกาะอาดังด้วยพื้นที่ที่ใกล้เคียงกันเพียง 1 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่มีทรายขาวขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่ง น้ำทะเลสีฟ้าใสมีปะการังน้ำตื้นให้ดำดูเพลินๆ บนเกาะราวีถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ครบครัน ทั้งเส้นทางเดินป่า น้ำตกโจนลงเลและมี เนื่องจากใจกลางเกาะมีสภาพเป็นป่าที่ยังอุดมสมบูรณ์ และมีนกหลายชนิดอาศัยอยู่


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com