เยือนความงาม 3 สหาย หมู่เกาะมันกลางเมืองระยอง

ระยอง

ใกล้หน้าร้อนแล้วมีที่เที่ยวกันหรือยัง หากใครยังมองหาที่เที่ยวคลายร้อนอยู่ วันนี้เรามีแพ็คเก็ตสุดคุ้มแห่งหมู่เกาะมันทั้ง 3 มาเสนอแนะถึงหน้าจอ ที่เที่ยวครั้งเดียวได้ความสุขไปแบบจุกๆไปเลย ด้วยบรรยากาศ ที่พัก และกิจกรรมดีๆ รู้แล้วรีบแพ็คกระเป๋าเตรียมตัวมามันส์ที่หมู่เกาะมันจังหวัดระยอง กันเลยจ้า

เกาะมันนอก


เป็นเกาะที่เล็กและไกลจากฝั่งที่สุดในหมู่เกาะมัน มีพื้นที่เพียง 95 ไร่ ด้วยความห่างไกลจากฝั่ง จึงทำให้เกาะมันนอกเป็นทะเลที่สงบแต่คงความงดงามไว้ด้วยหาดทรายสีขาว และเวิ้งน้ำทะเลสีฟ้า น้ำทะเลใสสามารถลงเล่นน้ำหน้าหาดได้ บริเวณชายหาดทอดยาวมีชิงช้าและสะพานไม้เหมาะแก่การถ่ายรูป เดินเล่น สำหรับสายชิลล์ แต่สายลุยก็ไม่ต้องกลัวเหงาเพราะถึงแม้จะอยู่ในบรรยากาศเงียบสงบในเกาะมันนอกก็มีกิจกรรมสนุกๆให้ทำ เช่นพายเรือคายัคชมทัศนียภาพรอบๆเกาะ หรือจะเป็นการดำน้ำชมปะการังใต้ทะเลก็สามารถทำได้ตามความสะดวก เกาะมันนอกเป็นเกาะส่วนตัว ดังนั้นจึงมีรีสอร์ทอยู่เพียงแห่งเดียวในเกาะแห่งนี้

เกาะมันกลาง


ตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างเกาะมันนอกและเกาะมันในแต่อยู่ห่างเกาะมันในเพียง 200 เมตร ส่วนความงามของทะเลนั้นถือว่าไม่ทำให้ใครผิดหวังเลยทีเดียว ด้วยบรรยากาศร่มรื่นใต้เงาไม้ที่แผ่กิ่งก้านริมชายหาด สลับกับโขดหินน้อยใหญ่ที่นอนเรียงรายอยู่ชายฝั่ง สร้างความสุนทรีให้แก่ผู้มาพักผ่อนที่เกาะแห่งนี้จริงๆ เกาะมันนอกยังไม่จบแค่วิวทะเลสวยๆ หากยามน้ำทะเลลงยังมีปรากฏการณ์ทะเลแหวกให้ดูชมอีกด้วย แต่จะอยู่ทางท้ายเกาะโดยสามารถเดินไปตามแนวสันทรายที่โผล่มาจากทะเลไปยังโขดหินขนาดใหญ่อีกฝั่งหนึ่งได้อย่างสบาย เกาะมันกลางเป็นเกาะส่วนตัวเช่นเดียวกับเกาะมันนอก มีที่พักเพียงแห่งเดียวบนเกาะ หากไม่ได้เข้าพักสามารถมาถึงได้แค่ทะเลแหวกเท่านั้น

เกาะมันใน


เป็นเกาะที่ใกล้ฝั่งที่สุดในหมู่เกาะมัน และเป็นเกาะที่เที่ยวได้แบบ One day trip เนื่องจากไม่มีที่พักบนเกาะ ส่วนพื้นที่ไม่กว้างเท่าไหร่ แต่มีหลายหาดให้แวะเวียนเยี่ยมชม เช่น อ่าวต้นมะขาม อ่าวหินโขดหญ้า อ่าวโกงกาง และอ่าวหน้าบ้าน ทุกหาดมีความสวยงามจากท้องทะเล สามารถทำกิจกรรมต่างๆได้ตามปกติ เช่น เล่นน้ำ ถ่ายรูป ดำน้ำชมปะการัง นอกจากภูมิทัศน์ที่สวยงามของทะเลแล้ว เกาะมันในยังเป็นสถานที่ตั้งศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเล โดยเป็นสถานที่จัดทำ โครงการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล ตามพระราชประสงค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ซึ่งเป็นฟาร์มที่มี เต่าตนุ เต่ากระ และเต่าหญ้า นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์เต่าทะเล ให้นักท่องเที่ยวหรือผู้ที่สนใจมาเยี่ยมชมได้ด้วย


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com