เมืองพัทยา กับ 3 ที่เที่ยว ไม่เกี่ยวกับพักร้อน

ชลบุรี

พัทยาเมืองน่าเที่ยว ที่ได้รับสมญานามว่า “เมืองที่ไม่เคยหลับใหล” จากบทความที่แล้ว ที่เรานำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณชายหาดพัทยามาฝากกัน วันนี้เราก็ไม่ทำให้แฟนคลับเมืองพัทยาผิดหวัง เรากลับมาพร้อมกับสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อในเมืองพัทยาติดไม้ติดมือมาฝากเช่นเคย แต่วันนี้เราจะขยับออกห่างชายหาดพัทยาไปนิดหนึ่ง แต่ความสวยงามนั้นคงที่ จะเป็นที่ไหนกันบ้างตามมาชมเลยค่ะ บอกก่อนเลยว่า ที่เที่ยวเก๋ๆแบบนี้ ไปเช้าเย็นกลับก็ยังได้ หรือมีเวลาสัก 2 วัน ก็เที่ยวแบบชิลล์ๆไม่ต้องง้อพักร้อนกันเลยทีเดียว

เมืองจำลองพัทยา

ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท อำเภอบางละมุง ใกล้เคียงกับสี่แยกตลาดนาเกลือ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากพอสมควรจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยมีลักษณะเป็นเมืองจำลองสถานที่สำคัญของเมืองต่างๆโดยย่อส่วนให้เล็กลง แต่เก็บรายละเอียดได้อย่างอย่างสมจริง ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ซึ่งจะมีการแบ่งพื้นที่สร้างเมืองจำลองออกเป็น 2 โซน คือ

เมืองจำลองยุโรป จะมีการจำลองสถาปัตยกรรมที่สวยงามของเมืองต่างๆในประเทศแถบยุโรป อเมริกาและเอเชีย อย่าง จีน, เกาหลี, กัมพูชา, เอาไว้ด้วย ส่วนสถานที่ที่ได้นำมาจำลองได้แก่ หอไอเฟล เทพีสันติภาพ แกรนด์แคนยอน หอเอนปิซ่า และอื่นๆ

ส่วนโซนที่ 2 คือ เมืองจำลองสยาม จะเป็นการจำลอง โบราณสถานและโบราณวัตถุที่สำคัญของประเทศไทย โดยจะมีป้ายบอกรายละเอียดของเมืองแต่ละแห่ง เช่น อุทยานประวัติศาสตร์อยุธยา วัดพระศรีสรรเพชญ์ พระปรางค์วัดอรุณฯ และวัดพระแก้วจำลอง และสถานที่อื่นๆอีกมากมาย

อุทยานหินล้านปี

อยู่ในอำเภอบางละมุง เช่นเดียวกับเมืองจำลองพัทยา และเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตอีกแห่งหนึ่ง ภายในเป็นสวนหินรูปทรงแปลกตาถูกจัดวางสลับกับดอกไม้นานาพันธุ์หลากสีสัน ทำให้มีมิติที่งดงามน่าเที่ยวชม นอกจากความงดงามของสวนหินล้านปีแล้ว ภายในอุทยานยังเปรียบเสมือนสวนสัตว์ขนาดย่อม ที่มีทั้ง ยีราฟ เสือ เสือขาว จระเข้ เป็นต้น

โดยเฉพาะเสือที่นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสและถ่ายรูปได้อย่างใกล้ชิด ซึ่งจะโซ่ล่ามไว้ติดกับแท่นและมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยให้ตลอดเวลา

ส่วนสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ ในอุทยาน ได้แก่ สวนพันธุ์ไม้ป่าหายาก ไม้ดัดสมัยอยุธยาและรัตนโกสินทร์อายุกว่า 200 ปี และบอนไซที่ชนะการประกวดระดับประเทศก็ได้นำมาจัดแสดงในอุทยานแห่งนี้ด้วย นอกจากนี้ยังมีโชว์การแสดงจระเข้จากฟาร์ม ซึ่งมีหลายรอบต่อวัน สามารถเลือกชมได้ตามเวลาที่สะดวก

หาดจอมเทียน

มีพื้นที่ห่างจากตัวเมืองพัทยาประมาณ 4 กิโลเมตร เป็นหาดที่ได้รับความนิยมมากไม่ต่างจากหาดพัทยา แต่จะมีบรรยากาศที่เงียบสงบกว่าเนื่องจากมีสถานบันเทิงน้อย

แต่ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างอื่นถือว่าครบครัน เช่น ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ รีสอร์ทต่างๆ หาดจอมเทียนมีความยาวประมาณ 6 กิโลเมตร มีเก้าอี้ชายหาดเรียงรายเช่นเดียวกับหาดพัทยา และเพียบพร้อมด้วยกิจกรรมทางน้ำ ไม่ว่าจะเป็น บานาน่าโบ๊ท เจ็ทสกี วินด์เซิร์ฟ เรือใบ และพาราเซลลิ่ง หากใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศจากชายหาด ก็ยังมีสวนน้ำให้บริการซึ่งมีสระน้ำขนาดใหญ่ และมีเครื่องเล่นครบครัน จึงเป็นอีกหาดหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวตลอดเวลา

 


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com