เผย 3 ความงามในเชียงราย ที่วาร์ปได้ทุกฤดู

เชียงราย

เทศกาลหยุดยาวกำลังจะผ่านไป ฤดูแห่งการตั้งหน้าตั้งตาทำงานกำลังจะมาถึง สำหรับใครที่ไม่มีโอกาสได้ไปเที่ยวหรือยังไม่จุใจก็อย่าเสียใจไปเลยค่ะ เพราะทริปนี้เรามีสถานที่ดีๆที่สามารถไปเที่ยวได้ทุกฤดูกาล อากาศก็เย็นสบายไม่อบอ้าวเกินไปเพราะทางแถบเหนือของประเทศ เส้นทางก็สะดวกสบายไม่ต้องข้ามน้ำข้ามเขา แค่นั่งเครื่องนั่งรถไปแบบชิลล์ๆแปบเดียวก็ได้เที่ยวแล้วค่ะ

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่เราจะพาไปรู้จักนั้นอยู่ในจังหวัดเชียงราย จะตั้งอยู่ที่ไหน เพอร์เฟคอย่างไรตามดูกันให้ไวเลยจ้า

วัดร่องขุ่น

หากพูดถึงเชียงรายก็ต้องนึกถึงสถานที่แห่งนี้ไปโดยอัตโนมัติ เนื่องจากวัดร่องขุ่นเป็นสิ่งปลูกสร้างที่สร้างชื่อให้กับจังหวัดเชียงรายเป็นอย่างมาก ออกแบบและก่อสร้างโดยอาจารย์ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 จนถึงปัจจุบัน วัดร่องขุ่นเป็นแลนด์มาร์กที่เดินชมได้แบบไม่รู้สึกเหนื่อย เพราะมีความงดงามแฝงอยู่ทุกซอกทุกมุมภายในวัด ส่วนไฮไลท์ของวัดคือพระอุโบสถที่งดงามและโดดเด่นไปด้วยเอกลักษณ์ทางศิลปะ โดยเน้นสีขาวระยับทั้งหมด


เครดิตภาพ : LMspencer / Shutterstock.com

ไร่บุญรอด หรือสิงค์ปาร์ค

เป็นไร่ของผู้ผลิตเบียร์สิงห์ สัญลักษณ์ที่โดดเด่นคือ รูปปั้นรูปสิงค์ขนาดใหญ่สีทองตั้งตระหง่านอยู่ท่างกลางทุ่งหญ้าสีเขียว ซึ่งปัจจุบัน (2562) ไร่แห่งนี้ไม่ได้มีแค่กิจกรรมถ่ายรูปกับรูปปั้นสิงห์ และชมวิวบนไร่ชาเท่านั้น แก่ยังมีกิจกรรมอื่นๆเพิ่มเติมเข้ามาอีก คือ กิจกรรมฟาร์มทัวร์ ที่จะพาเราทัวร์ไปยังที่ต่างๆของไร่ ไม่ว่าจะเป็นทุ่งดอก คอสมอส ให้อาหารสัตว์ ชมสวนเกษตร ไร่ชา ชมธรรมชาติสายน้ำและขุนเขา ฟุ๊ดทรัคเครื่องบิน และซิปไลน์กลางไร่ชา ไร่บุญรอดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใกล้กับวัดร่องขุ่นที่หากใครมาเที่ยววัดร่องขุ่นแล้วต้องแวะทุกราย

 

พิพิธภัณฑ์บ้านดำ


เครดิตภาพ : touch357 / Shutterstock.com

พิพิธภัณฑ์บ้านดำเป็นกลุ่มบ้านไม้ที่มีศิลปะแบบล้านนาตั้งอยู่บนเนื้อที่ 100 ไร่ สร้างขึ้นโดย อาจารย์ ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติที่มีความสามารถทางด้าน จิตรกรรม และประติมากรรม ความโดดเด่นคือ ภายในมีบ้านทั้งหมดอยู่ 36 หลัง ตกแต่งด้วยไม้แกะสลักลวดลายงดงามและแต่ละหลังฉาบทาด้วยสีดำทั้งหมด ซึ่งเป็นสีที่โปรดปรานของ อาจารย์ ถวัลย์ บ้านแต่ละหลังจะมีลักษณะรูปทรงที่ไม่เหมือนกัน รวมทั้งสิ่งของสะสมภายในบ้านด้วย พิพิธภัณฑ์บ้านดำจะเปิดให้เข้าชมเพียง 2-3 หลังเท่านั้น ส่วนหลังอื่นๆ สามารถมองจากประตูบ้านเข้าไป


เครดิตภาพ : HeroToZero / Shutterstock.com

สถานที่แห่งนี้ไม่ได้สร้างขึ้นมาเพื่ออยู่อาศัยแต่สร้างไว้สำหรับเก็บสะสมสิ่งของของ อาจารย์ ถวัลย์ ที่เด่นสุดจะเป็น มหาวิหาร บ้านทรงไทยขนาดใหญ่ สามารถเดินเข้าไปดูข้างในได้ ปัจจุบันพิพิธภัณฑ์บ้านดำกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมจากชาวไทยและชาวต่างชาติไปแล้ว


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com