เปิด 4 ความงามของตราด ที่ยังไม่มีใครบอกคุณ

ตราด

ตราดเป็นจังหวัดที่อยู่ติดชายฝั่งทะเลทางภาคตะวันออกของประเทศไทย เพราะฉะนั้นจึงเป็นอีกเมืองหนึ่งที่ขึ้นชื่อในเรื่องความงดงามของทะเล แต่เรามั่นใจว่ามีนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้สัมผัสธรรมชาติอีกด้านหนึ่งของจังหวัดตราด เราจึงหยิบยกอีกด้านหนึ่งที่คุณอาจจะยังไม่เคยเห็นมาเป็นสิ่งเกริ่นกล่าวในวันนี้ นั่นคือแหล่งท่องเที่ยวทางบกและธรรมชาติในขุนเขาของเกาะหลายๆแห่งในจังหวัดตราด ที่มีความสมบูรณ์ของธรรมชาติอย่าง 100 เปอร์เซ็นต์ เมื่อคุณรู้แล้วการมาเที่ยวทะเลตราดครั้งต่อไป ในกระเป๋าของคุณอาจจะเพิ่มรองเท้าเดินป่ามาอีกสักคู่ เป็นความหลากหลายในการท่องเที่ยวที่ทะเลตราดจริงๆ

น้ำตกคลองเจ้า

เป็นน้ำตกที่อยู่ในเกาะกูด จังหวัดตราด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในเกาะ มีความงดงามและมีนักท่องเที่ยวหมุนเวียนขึ้นมาเที่ยวชมอย่างไม่ขาดสาย ด้วยลักษณะที่สวยงามของน้ำตกที่มีลำธารอยู่ชั้นบนแล้วไหลลงมาผ่านหน้าผา 3 ชั้น ก่อนจะกลายเป็นลำธารขนาดกว้างที่เกิดจากน้ำตกอีกขั้นหนึ่ง น้ำใสสีเขียวเหมาะแก่ลงเล่นเป็นอย่างมาก

น้ำตกคลองเจ้ามีน้ำไหลตลอดปีและอยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ร่มรื่น ด้วยธรรมชาติของป่าไม้ที่เขียวขจี เหมาะกับผู้พักผ่อนที่ต้องการบรรยากาศธรรมชาติอย่างแท้จริง

บ้านน้ำเชี่ยว

ตั้งอยู่ในอำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด เป็นหมู่บ้านที่เป็นทางผ่านในเส้นทางขึ้นเรือสู่เกาะช้าง มีคลองใหญ่ไหลผ่านหมู่บ้านซึ่งมีต้นน้ำมาจากเขาวังปลาเมื่อถึงฤดูน้ำหลากน้ำคลองที่ไหลผ่านหมู่บ้านจะเชี่ยวมาก จึงเป็นที่มาของชื่อหมู่บ้านน้ำเชี่ยว ชาวบ้านที่นี่ส่วนหนึ่งนับถือมุสลิมและเป็นชาวไทยเชื้อสายจีนมีอาชีพเป็นชาวประมง โดยอาศัยคลองใหญ่เป็นเส้นทางสัญจรออกทะเล

กิจกรรมที่นิยมภายในหมู่บ้านได้แก่ เที่ยวชมศูนย์ศึกษาธรรมชาติระบบนิเวศป่าชายเลน ซึ่งภายในมีหอดูนก หิ่งห้อย ลิงแสมและสัตว์อื่นๆ เดินบนสะพานชมทิวทัศน์ ล่องเรือชมวิถีชีวิตชาวประมง และวิถีชีวิตชาวพุทธและชาวมุสลิม

น้ำตกคลองพลู

อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและคนไทยที่มาพักผ่อนบนเกาะช้าง ตัวน้ำตกมีอยู่ทั้งหมด 3 ชั้น โดยชั้นแรกจะเป็นสายน้ำที่ไหลดิ่งลงมาจากซอกผาหินที่มีความสูงลงมาสู่แอ่งน้ำขนาดกว้างสีเขียวมรกตเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่พากันลงเล่นน้ำ

ที่น้ำตกคลองพลูมีน้ำที่ใสมากจนสามารถมองเห็นลีลาการว่ายของฝูงปลา ส่วนการเข้าถึงน้ำตกจะเป็นการเดินผ่านผืนป่าอันสมบูรณ์ประมาณ 500 หลังจากเสียค่าธรรมเนียมแล้ว

จุดชมวิวแหลมงอบ

มีลักษณะเป็นท่าเรือขนาดใหญ่ยื่นลงไปในทะเล ก่อนจะเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ ท่าเรือแห่งนี้เป็นท่าเทียบเรือหลักที่จะเดินทางไปสู่ เกาะช้าง และเกาะใกล้เคียงอื่นๆจึงเป็นท่าเรือที่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวละเรือเฟอรรี่หลายสิบลำ แต่ตั้งแต่เรือเฟอรี่ย้ายไปบริการที่จุดอื่นก็ทำให้แหลมงอบเงียบเหงาลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็มีข้ามฟากอยู่เพียงไม่กี่ลำ

และกลายเป็นจุกพักผ่อน นั่งเล่นชมวิวที่มองเห็นอาทิตย์ตกได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังมีประภาคารโดดเด่น อยู่บริเวณสุดแผ่นดินแหลมงอบ ซึ่งเป็นอำเภอสุดท้ายของเมืองตราด ถือเป็นไฮไลท์เด่นที่ใครมาแหลมงอบก็ต้องแวะเก็บภาพอันสวยงามที่นี่


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com