เที่ยวแบบคูลๆ ณ อุทยานแห่งชาติแม่ปิง

Exclusive ลำพูน

อุทยานแห่งชาติแม่ปิง เป็นอุทยานที่มีพื้นที่ครอบคลุม 3 จังหวัดในภาคเหนือ ได้แก่ อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ อ.ลี้ จ.ลำพูน และ อ.สามเงา จ.ตาก โดยมีที่ทำการอยู่ที่ อ.ลี้ จ.ลำพูน อุทยานแห่งชาติแม่ปิง ฝั่งซ้ายมีพื้นที่ครอบคลุมลำน้ำแม่ปิงทั้งหมด ซึ่งเป็นแม่น้ำสายใหญ่และเป็นจุดเด่นของอุทยาน ฯ

ดังนั้นอุทยานแห่งนี้ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและสวยงามตามธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งของภาคเหนือ สำหรับแหล่งท่องเที่ยวของอุทยานฯ วันนี้เราได้คัดเลือกเอาแต่สถานที่เด่นๆ ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าออกตลอดทั้งปีมาแนะนำ บอกก่อนเลยว่าเป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น จะมีชื่อเสียงเรียงนามว่าอย่างไรบ้าง ตามไปดูแหล่งท่องเที่ยวในบรรยากาศคูลๆกันเลยค่ะ

แก่งก้อ

ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแม่ปิง มีลักษณะเป็นทะเลสาบที่ไหลมาจากเขื่อนภูมิพล จึงเกิดเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ขึ้น จุดเด่นของที่นี่คือมีทัศนียภาพที่ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่ ให้ความรู้สึกสงบเหมาะแก่การมาพักผ่อนในวันหยุด

ที่สำคัญที่นี่ยังสามารถนอนแพ ชมความงามของธรรมชาติแบบใกล้ชิดอีกด้วย

แต่หากใครที่อยากเที่ยวชมแบบไปเช้าเย็นกลับ ที่นี่ยังมีบริการนั่งเรือชมทัศนียภาพรอบๆแก่งก้อ สถานที่แห่งนี้จึงเรียกได้ว่าเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบการพักผ่อนในบรรยากาศส่วนตัว

น้ำตกก้อหลว

 

หากพูดถึงน้ำตกที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมในอุทยานแห่งชาติแม่ปิงแล้วไม่พูดถึงน้ำตกก้อหลวงคงเป็นไปไม่ได้ เพราะที่นี่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยว น้ำตกก้อหลวงอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ประมาณ 22 กิโลเมตร

เป็นน้ำตกหินปูนที่มีด้วยกันทั้งหมด 7 ชั้น ไหลลดหลั่นกันลงมา สู่แอ่งน้ำเบื้องล่างที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ น้ำตกสวยงามแห่งนี้มีน้ำใสไหลเย็นตลอดทั้งปี บริเวณหน่วยพิทักษ์น้ำตกก้อหลวงมีห้องน้ำให้บริการ แต่ไม่มีร้านค้า หรือร้านอาหารใดๆ หากต้องการมาพักผ่อนหรือนั่งชิลในวันหยุดตรงบริเวณน้ำตกต้องเตรียมอาหารและเครื่องดื่มมาเอง

น้ำตกตาดสะตอ

เป็นน้ำตกที่อยู่ห่างจากน้ำตกก้อหลวงเพียงไม่มีกิโลเมตรเท่านั้น ถือเป็นน้ำตกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งเช่นกัน

ด้วยความสูงถึง 15 เมตร ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชม ได้เห็นสายน้ำที่ไหลผ่านโขดหินปูนตกลงมายังแอ่งน้ำขนาดใหญ่สีเขียวมรกตได้อย่างสวยงามและชัดเจน แต่น้ำตกตาดสะตอไม่สามารถลงไปเล่นน้ำได้ จึงเป็นเพียงจุดชมน้ำตกและทัศนียภาพโดยรอบเท่านั้น

ทุ่งกิ๊ก

ทุ่งกิ๊กอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ประมาณ 14 กิโลเมตร เป็นทุ่งหญ้ากว้างขนาดใหญ่ อยู่ท่ามกลางป่าเต็งรังและป่าเบญจพรรณ ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่า

ทุ่งกิ๊กมีความโดดเด่นจากทัศนียภาพของธรรมชาติที่สวยงาม นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาเที่ยวชมอุทยานฯ จะใช้พื้นที่แห่งนี้กางเต็นท์ค้างคืน  จึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวสายแคมป์ปิ้งและเหมาะสำหรับคนที่รักความสงบและชื่นชมในความเป็นธรรมชาติเป็นอย่างมาก

จุดชมวิวผาแดงหลวง

เป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่สวยติดอันดับต้นๆ ของไทย และเป็นจุดชมวิวที่ได้รับความนิยมของหมู่นักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ที่นี่โดดเด่นในเรื่องของความสวยงามจนได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์แห่งประเทศไทย

เนื่องด้วยภูมิทัศน์ที่ตั้งอยู่บนที่สูง ทำให้มองเห็นพื้นที่รอบๆได้อย่างกว้างไกล ในช่วงเช้านักท่องเที่ยวนิยมมาชมพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมทะเลหมอก

นอกจากนี้แล้วบนจุดชมวิวผาแดงหลวง ยังเป็นจุดชมแม่น้ำปิงสายใหญ่ได้อีกด้วย

แต่ต้องขอบอกไว้ก่อนว่าทางอุทยานจำกัดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมวิวได้ครั้งละไม่เกิน 50 คนเท่านั้น ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com