เที่ยวย้อนศรกับ 4 ไพร ในเมืองทะเลระยอง

ระยอง

หยุดนี้เที่ยวระยองกันเถอะ แต่ไม่ต้องพกบิกินี่ และหมวกใบบานๆไปกันนะ เพราะทริปนี้เราจะย้อนศรไปสัมผัสเมืองระยองในรูปแบบใหม่ที่ไม่ใช่ทะเลอย่างที่ใครๆรู้จักกัน การเดินทางครั้งนี้จะเป็นการโบกมือบ๊ายบายทะเลชั่วคราว แต่จะเป็นการมุ่งหน้าไปยังทุ่งหญ้าป่าเขาของจังหวัดระยอง เพื่อความหลากหลายในการเสพธรรมชาติของนักเดินทางทุกคน ธรรมชาติที่เหมาะแก่การชาร์จพลังในวันหยุดที่ระยองจะสวยเด็ดถึงใจแค่ไหน วันนี้เรามีมาแนะนำถึง 4 สหายด้วยกัน พร้อมแล้วมาดูกันเลยจ้า

ทุ่งโปรงทอง


เป็นอาณาเขตของต้นโปรงที่ขึ้นเองตามธรรมชาติ มีพื้นที่อยู่ใน ชุมชนบ้านแสมภู่ ตำบลปากน้ำกระแส อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ได้พัฒนามาจากพื้นที่การทำประมงของชาวบ้าน และเป็นป่าชายเลนที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดระยอง ความน่าประทับใจของสถานที่แห่งนี้คือ การเดินชมทุ่งโปรงสีเหลืองผ่านสะพานไม้หรือเส้นทางศึกษาธรรมชาติด้วยระยะทาง 1 กิโลเมตร ความงามคือแสงแดดที่สาดส่องมายังยอดทุ่งโปรงสีเหลืองที่หนาแน่น ทำให้เกิดสีทองอร่ามทั่วอาณาเขต ที่สำคัญสามารถมองเห็นได้ 360 องศา เหมาะแก่การบันทึกภาพไว้เป็นความทรงจำ

สวนละไม


เป็นสถานที่ยอดฮิตในจังหวัดระยองหากไม่รวมทะเล เป็นสวนผลไม้ที่อยู่ท่ามกลางภูเขาที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ และด้วยเอเรียที่โก้เก๋ไปทุกพื้นที่ของสวน จึงเป็นที่ดึงดูดใจผู้คนและเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน สวนละไมจะมี 2 กิจกรรมหลักคือ ในช่วงเดือน เมษายน – กรกฎาคม ของทุกปีจะเป็นกิจกรรมเที่ยวชมสวนและทานบุฟเฟ่ผลไม้ ส่วนในช่วงปลายปีเดือนธันวาคม – กุมพาพันธ์ จะเป็นกิจกรรมเที่ยวชมสวนสตรอเบอรี่ ทุ่งดอกคอสมอสและสวนดอกไม้ นอกจากนี้ยังมีที่พักให้บริการโดยออกแบบให้เป็นรถนอน ซึ่งเป็นจุดเด่นที่เรียกความสนใจจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี

น้ำตกคลองปลาก้าง


ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา – เขาวง เป็นน้ำตกที่มีบรรยากาศเงียบสงบเมื่อเทียบกับน้ำตกเขาชะเมา และมีความลดหลั่นถึง 7 ชั้นด้วยกัน รวมระยะทางทั้งหมดประมาณ 3 กิโลเมตร น้ำตกแห่งนี้มีฝูงปลาพลวงออกมาแหวกว่ายให้ดูชมกันอย่างเพลิดเพลิน พร้อมกับแอ่งน้ำใสที่สามารถลงเล่นได้ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบศึกษาธรรมชาติไม่ควรพลาดสถานที่แห่งนี้ เพราะมีพืชพันธ์และดอกไม้ป่าให้ชมอยู่เป็นบางช่วง อีกทั้งยังมีจุดกางเต้นท์และห้องน้ำให้บริการอีกด้วย

น้ำตกเขาชะเมา


อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา – เขาวง เพียง 300 เมตร เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามเป็นอย่างมากด้วยลักษณะของน้ำตกที่มีทั้งหมด 8 ชั้น ลดหลั่นลงไปตามสภาพเขา แล้วไหลรินลงสู่ลำธารที่มีความยาวถึง 3 กิโลเมตร น้ำตกเขาชะเมาเป็นที่อยู่อาศัยของเหล่าปลาพลวงเป็นจำนวนมาก ซึ่งบ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของต้นน้ำและผืนป่าได้เป็นอย่างดี


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com