เที่ยวชุมพร นอนหาด สัมผัสธรรมชาติทะเลอ่าวไทย

ชุมพร

ชุมพรเป็นจังหวัดเล็กๆ ที่ปัจจุบันไม่ได้เป็นเพียงแค่ประตูสู่ภาคใต้ หรือแค่ทางผ่านเข้ากรุง ปัจจุบันชุมพรมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายสไตล์ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวหมุนเวียนมาเที่ยวชมไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศบนเขาที่สามารถชมทะเลหมอกได้อย่างสวยงาม หรือจะเป็นสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ต่างๆ ทางด้านทะเลนั้นก็ยังคงความงดงามได้อย่างยาวนานเรื่อยมา และวันนี้เรามีบรรยากาศของท้องทะเลที่ต่างๆในชุมพร มาฝากนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบทะเล ส่วนใครชอบบรรยากาศแบบไหน ตามมาดูข้อมูลไปพร้อมกันเลยค่ะ

หาดทุ่งวัวแล่น

ตั้งอยู่ใน ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว เป็นหาดที่มีความสวยงามในอันดับต้นๆของทะเลชุมพร รวมถึงทัศนียภาพของธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ บริเวณริมหาดรายล้อมไปด้วยทิวมะพร้าว พร้อมกับหาดทรายสีขาวเนียนละเอียดนุ่มเท้า โดยรวมเหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาเล่นน้ำในวันหยุดยาว ซึ่งสามารถทำกิจกรรมดำน้ำเพื่อชมปะการังใต้ทะเลได้

นอกจากนี้หาดทุ่งวัวแล่นยังมีความงดงามในตอนเย็น คือช่วงที่พระอาทิตย์ตกดินจะมีบรรยากาศที่สวยงาม จนกลายเป็นสถานที่ชมพระอาทิตย์ในตอนค่ำที่สวยงามของจังหวัดชุมพรไปเลยทีเดียว  หาดทุ่งวัวแล่นเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติที่สงบ เนื่องจากบริเวณหาดแห่งนี้ไม่มีรีสอร์ท หรือผู้ประกอบการค้ามาทำการค้าขายใดๆ  จึงถือเป็นหาดที่มีความสงบเป็นเอกลักษณ์ หากใครมาจังหวัดชุมพรและมองหาสถานที่พักผ่อนในบรรยากาศส่วนตัว คงต้องพลาดไม่ได้กับหาดทุ่งวัวแล่นแห่งนี้

หาดทรายรี

ยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆที่ผู้คนต่างให้ความสนใจในการมาเที่ยวพักผ่อน ตั้งอยู่ใน ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมือง หาดทรายรีอุดมไปด้วยธรรมชาติที่มีความสมบูรณ์ทั้งภูเขาป่าไม้ขนานกันทั้งสองข้างทาง ด้วยความโดดเด่นของท้องทะเลที่มีแนวชายฝั่งอันยาวเหยียดนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนต่างหลงเสน่ห์ของหาดทรายรีกันเป็นแถว

นอกจากความสวยงามของท้องทะเลแล้ว ภายในหาดทรายรียังมีกิจกรรมให้ทำหลากหลายประเภทเช่น ดำน้ำดูปะการังหรือล่องเรือชมทะเล รวมถึงยังมีบริการที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักค้างคืนเพื่ออาบบรรยากาศความสวยงามของหาดทรายแห่งนี้ นอกจากนี้หาดทรายรียังเป็นที่ตั้งของศาลกรมหลวงชุมพร ที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดชุมพรอีกด้วย นอกจากการมายลโฉมความสวยงามของหาดทรายรีแล้ว ยังสามารถเดินทางมาสักการบูชาศาลกรมหลวงชุมพร เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ตนเองได้อีกด้วย

เกาะพิทักษ์

ตั้งอยู่ในอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ซึ่งอยู่ในชายทะเลฝั่งอ่าวไทย มีความโดดเด่นในเรื่องของบรรยากาศที่มีความเงียบสงบ รวมถึงความเป็นธรรมชาติของหมู่เกาะให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้และศึกษาวิถีชุมชนชาวประมงและการได้สัมผัสชีวิตของชาวบ้านอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยวหลากหลายเช่น  การปั่นจักรยานชมเกาะพิทักษ์ที่จะทำให้เราได้เห็นความสวยงามในระหว่างการเดินทาง รวมถึงการดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นที่ยังคงความสมบูรณ์ทางธรรมชาติใต้ท้องทะเล เรียกได้ว่าเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสกับธรรมชาติในบรรยากาศสงบเงียบอย่างแท้จริง


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com