เที่ยวชิล วิวฉ่ำ กับวันหยุดสุดสัปดาห์ที่เมืองกาญจน์

กาญจนบุรี

กาญจนบุรี หรือ เมืองกาญจน์ เป็นจังหวัดที่นักท่องเที่ยวหลายคนออกมายอมรับเลยว่า มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายและสวยงามไปกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อ ที่สำคัญเป็นแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงที่คนทำงานสามารถท่องเที่ยวได้ในวันหยุดสุดสัปดาห์ สำหรับวันนี้เรามี 3 แหล่งท่องเที่ยว ที่เป็นธรรมชาติสุดๆและกำลังฮอตฮิตในจังหวัดกาญจนบุรีมาฝาก บอกก่อนเลยว่าสถานที่ต่อไปนี้ สามารถเที่ยวได้ไม่ง้อฤดูกาล ใครพร้อมเที่ยวแล้ว ตามมาดูกันค่ะ

น้ำตกไดช่องถ่อง

ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ฝั่งอำเภอสังขละบุรี ห่างจากน้ำตกเกริงกระเวีย ประมาณ 2 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจัดเป็นทริปเดียวกัน ด้านความงดงามนั้นถือว่าไม่เป็นรองน้ำตกใดๆ ในอุทยานแห่งชาติเขาแหลมเลยทีเดียว ซึ่งน้ำตกไดช่องถ่องแห่งนี้ เป็นน้ำตกหินปูนขนาดกลาง มีความสูงประมาณ 15 เมตร ลดหลั่นลงมาตามชั้นหินปูนเกิดเป็นม่านน้ำน้อยใหญ่ บางจุดเป็นลำธารไหลผ่านต้นไม้ แลดูสวยงามสะดุดตา

บริเวณริมน้ำตกแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติอันร่มรื่นสามารถปูเสื่อปิกนิคพักผ่อนได้ในบรรยากาศฉ่ำเย็น หากใครอยากนอนฟังเสียงน้ำตกในยามค่ำคืนก็สามารถทำได้ โดยมีลานกางเต็นท์ แต่นักท่องเที่ยวต้องนำเต็นท์มาเอง ส่วนการเข้าถึงต้องอาศัยเดินเท้าเข้าไปในตัวน้ำตกอีกประมาณ 600 เมตร

เขื่อนศรีนครินทร์

เป็นเขื่อนเก็บน้ำเอนกประสงค์ ที่มีพื้นที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ อำเภอศรีสวัสดิ์ นอกจากจะเอื้ออำนวยประโยชน์ให้ประชาชนแล้วยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจได้อีกด้วย ด้วยทัศนียภาพที่งดงามของสองฟากฝั่งทะเลสาบเหนือเขื่อน ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวชมและพักผ่อนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกิจกรรมยอดฮิตก็จะเป็นการนั่งเรือชมทิวทัศน์รอบเขื่อน  สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการผจญภัย ทางอุทยานฯ ได้จัดทำเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ที่มีทั้งป่าเต็งรังและป่าเบญจพรรณ ซึ่งจะมีเส้นทางผ่านจุดชมทิวทัศน์ของเขื่อน โดยในทริปจะมีการเที่ยวน้ำตก เดินป่า และตั้งแค้มป์ หากใครสนใจสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่อุทยานได้

แต่หากใครมีเวลาอยากอยู่ยาวก็มีรีสอร์ทหลายแห่งที่ทำเล ยอดเยี่ยม กลางน้ำ และรายล้อมไปด้วยภูเขา การเดินทางมาเที่ยวชมที่เขื่อนศรีนครินทร์แห่งนี้นอกจากจะได้ชมความงดงามทัศนียภาพของเขื่อนแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงอีกหลายแห่ง ได้แก่ ถ้ำพระ, น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น, ถ้ำเนรมิต, น้ำโจน, น้ำพุร้อนห้วยแม่ขมิ้น, น้ำตกผาตาด, ถ้ำมะปรางค์, ถ้ำน้ำมุด และน้ำตกผาสวรรค์

สวนสัตว์เปิด ซาฟารีปาร์ค แอนด์ แคมป์

เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอบ่อพลอย เนื่องจากเป็นสวนสัตว์เปิดแห่งแรกในจังหวัดกาญจนบุรี ในขณะเดียวกันก็เป็นสถานีอนุรักษ์พันธุ์สัตว์นานาชนิด การมาเที่ยวชมสวนสัตว์เปิดแห่งนี้นักท่องเที่ยวจะได้เห็นการใช้ชีวิตของสัตว์ต่างๆอย่างใกล้ชิด ผ่านการขับรถเที่ยวชมรอบๆสวนสัตว์ ซึ่งสามารถขับรถส่วนตัวเข้ามาได้

หรือจะใช้บริการรถมินิบัสของทางสวนสัตว์ก็ได้ ซึ่งสัตว์โลกน่ารักที่เราจะได้เห็นก็มีมากมายเช่น ยีราฟ อูฐ เสือโคร่ง สิงโต และสัตว์อื่นๆอีกเพียบ แต่หากนักท่องเที่ยวซื้อแพ็คเก็ตแบบ Private ที่ต่างจากการเข้าชมปกติ จะสามารถให้อาหาร สัมผัสและถ่ายรูปกับสัตว์ได้อย่างใกล้ชิดโดยมีเจ้าหน้าที่คอยติดตามอย่างใกล้ชิด

ซึ่งจะมีอยู่ 3 โซนด้วยกัน คือ โซนยีราฟ โซนม้าลาย และโซนกวาง ความสนุกของสวนสัตว์ยังไม่จบเพียงแค่นี้ เมื่อยังมีการแสดงโชว์ของสัตว์แสนรู้ ได้แก่ โชว์ช้าง และโชว์จระเข้ หากสุดสัปดาห์นี้ใครกำลังมองหาที่ท่องเที่ยวแบบชิลๆใกล้กรุง เราขอแนะนำที่นี่ ไม่ว่าจะมาแบบครอบครัว หรือ เพื่อนซี้ คู่รัก คุณก็สามารถเก็บภาพประทับใจได้ทุกช่วงเวลา


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com