เที่ยวชิมอิ่มท้อง กับ 3 ตลาดนัดน่าเดินในกรุงเทพฯ

กรุงเทพมหานคร

หลายคนคงปฏิเสธไม่ได้ ว่าการได้ไปเดินช้อปปิ้งเที่ยวชมสินค้าและลิ้มลองอาหารต่างๆในตลาดนัดเป็นความสุขอีกอย่างหนึ่ง และหากคุณเป็นคนที่นิยมเดินตลาดนัดมากกว่าห้างสรรพสินค้า วันนี้เรามีแหล่งดีๆมาแนะนำบอกต่อ เป็นตลาดนัดที่จัดว่าเด็ดสุดๆ สินค้าครบครัน อาหารหลากหลาย  หากใครมีเวลาว่างสามารถแวะมาเดินเที่ยวชมบรรยากาศได้แบบชิลๆกันไปเลย

ตลาดนัดรถไฟ รัชดา

เป็นตลาดนัดที่คนกรุงเทพฯ คุ้นหูกันเป็นอย่างดี เดิมตั้งอยู่แถว อตก. แต่หลังจากถูกเวนคืนที่ดิน ตลาดนัดรถไฟจึงกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยตั้งอยู่บนรัชดาภิเษก แขวงดินแดน เขตดินแดง ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ก็มีบรรยากาศคึกคักเช่นเคย มีทั้งร้านรวงชื่อดังจากตลาดนัดรถไฟเก่า และมีทั้งร้านค้าหน้าใหม่

ส่วนพื้นที่ในตลาดนั้นจะมีอยู่ 3 โซนหลักๆ เริ่มจากแฟชั่น เสื้อผ้า รองเท้า ซึ่งมีมากมายหลายร้าน และเป็นศูนย์รวมแฟชั่นทุกแนว ทุกเพศ ทุกวัย สร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้ที่มาเดินเที่ยวยามค่ำคืน โซนต่อมาจะเป็นสินค้าแนว ชิคๆเท่ห์ๆ เช่นของตกแต่งบ้าน หรือสินค้าทำมือ รถตู้ รถแวน ที่ดัดแปลงเป็นร้านขายของด้วยไอเดียที่สร้างสรรค์ ส่วนโซนสุดท้ายเป็นศูนย์รวมเรื่องอาหารการกิน ที่มีผู้คนคึกคักตลอดเวลา อาหารมีทุกประเภท หลากหลายสไตล์ ให้ได้เลือกลิ้มลอง นอกเหนือจาก 3 โซนที่กล่าวมาแล้วนั้น ยังมีร้านเล็กๆสำหรับนั่งชิลๆดื่มด่ำบรรยากาศ เช่น ร้านเหล้าปั่น น้ำปั่น ที่เปิดเพลงเบาๆให้เข้ากับบรรยากาศยามค่ำคืน

ตลาดนัดจตุจักร

ตั้งอยู่บนถนนกำแพงเพชร 2 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร เป็นตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เปิดดำเนินการสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2491 ในสมัยรัฐบาลของ จอมพล ป.พิบูลย์สงคราม ซึ่งมีแนวคิดจัดให้มีตลาดนัดตามจังหวัดต่างๆ ซึ่งกรุงเทพฯนั้นได้มีกำหนดการให้ใช้สนามหลวงเป็นสถานที่ของตลาดนัด ต่อมาในปี พ.ศ.2521 มีนโยบายใช้สนามหลวงเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ และจัดงานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี จึงได้ย้ายตลาดนัดมาที่ย่านพหลโยธินและตั้งชื่อใหม่เป็นตลาดนัดจตุจักรเพื่อให้สอดคล้องกับสวนจตุจักรที่อยู่บริเวณใกล้เคียง

ตลาดนัดจตุจักรมีจำนวนร้านค้ากว่า 9,000 ร้าน จาก 27 โครงการ และมีสินค้า 8 ประเภท ได้แก่ ผัก ผลไม้ เสื้อผ้า สัตว์เลี้ยง ต้นไม้ อาหารปรุง อาหารสำเร็จรูป อาหารสด และเบ็ดเตล็ด ด้วยความหลากหลายของสินค้าในตลาดจึงทำให้ตลาดนัดจตุจักรกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ที่มีทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาเดินเที่ยวชมอย่างคึกคัก

ตลาดนัดวังหลัง

เครดิตภาพ: amnat30 / Shutterstock.com

เป็นตลาดนัดยอดฮิตสำหรับบรรดาเด็กแนวที่อยู่แถว แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย เป็นตลาดนัดเล็กๆมีความยาวประมาณ 300 เมตร แต่ทุกตรอก ซอก ซอย ที่ทะลุถึงกัน เต็มไปด้วยแผงร้านค้า ที่มีสินค้าทุกประเภท แฟชั่นตั้งแต่หัวจรดเท้า ทั้งมือหนึ่งมือสอง แต่ละร้านมีเสื้อผ้า ชิคๆ เก๋ๆ เรียงรายให้เลือกได้อย่างเต็มอิ่ม

เครดิตภาพ: NICKY1841 / Shutterstock.com

นอกจากเป็นตลาดนัดยอดฮิตของเด็กแนวแล้ว ยังเป็นที่โปรดปรานของคนที่ชอบชิมลิ้มลองรสชาติอาหารต่างๆอีกด้วย เพราะที่นี่มีอาหารทุกประเภท และยังเป็นแหล่งรวมร้านอร่อยชื่อดังหลายเจ้า ที่สำคัญหากเหน็ดเหนื่อยจากการเดินช้อปแล้ว ยังสามารถแวะชมบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้อีกด้วย

                 


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com