เก็บกระเป๋า ไปว้าว! รัวๆ บนดอยม่อนแจ่มกันเถอะ

เชียงใหม่

เทศกาลชมไร่ดอกไม้ในฤดูหนาวเริ่มขึ้นแล้วจ้า สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งในเชียงใหม่เริ่มคึกคักด้วยนักท่องเที่ยว สำหรับสถานที่ที่ไปแล้วฟินน์แบบได้ใจวันนี้เราจะพาทุกท่านไปเลาะลมชมวิวบนดอยม่อนแจ่มกันเลยทีเดียว จะแจ่มจริง แจ่มใจแค่ไหนตามมาดูกันเลยค่ะ

ม่อนแจ่มเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามอยู่ในอันดับต้นๆของจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ในเขตอำเภอแม่ริม เนื่องจากเป็นดอยที่มีทุ่งดอกไม้หลากหลายสีสัน มีการปรับภูมิทัศน์ให้มีความสวยงามอยู่เสมอ ทุกพื้นที่บนยอดดอยถูกตกแต่งให้เป็นมุมถ่ายรูปได้อย่างงดงามและเป็นธรรมชาติ มีจุดชมวิวบนหน้าผาหลายจุด แต่ละจุดมองเห็นธรรมชาติของแนวเขาหลายลูกทับซ้อนกันไปตัดกับสีครามของท้องฟ้า จึงเป็นภาพที่สวยงามดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายคนให้มาเยือนยังที่แห่งนี้ อีกทั้งสิ่งของที่ใช้ตกแต่งและจุดนั่งพักที่กระจายกันไป มักจะมาจากท่อนไม้ และไม้ไผ่ แต่เอามาดัดแปลงและวางไว้อย่างเหมาะสมเพิ่มโดดเด่นสะดุดตาขึ้นไปอีก

แต่หากยังไม่จุใจสายแชะ ก็สามารถเข้าไปบันเทิงเริงใจกันต่อได้ที่ ไร่ดอกลมหนาว โดยจะมีค่าบำรุงสวนคนละ 30 บาท เด็ก 10 บาท ภายในสวนเป็นไร่ดอกไม้ สีม่วง สีแดง ให้เลือกแชะภาพกันแบบจุใจ มีอุปกรณ์เสริมช่วยให้ภาพออกมาสวย เช่น กระบุงดอกไม้สะพายหลังสไตล์สาวดอย ฟอร์มูล่าม้งหรือล้อเลื่อนไม้ หรือใครจะเลือกแชะภาพกับมอเตอร์ไซด์ฮ่างก็ดูเท่ห์ไปอีกแนว แต่หากใครอยากได้รูปที่Background เป็นธรรมชาติภายในไร่ก็มีจุดชมวิวที่แลเห็นภูเขาลูกอื่นๆรายรอบไปด้วยที่พักเป็นขั้นบันไดแลดูสวยสะดุดตาจริงๆ

 

ยังไม่หมดแค่นี้ พื้นที่ข้างๆ สวนดอกไม้เป็นไร่สตรอว์เบอรี่ปลายฟ้า เป็นไร่ขนาดเล็ก โดยเป็นสตรอว์เบอรี่พันธุ์พระราชทาน 80 ลูกใหญ่ หอม หวาน ออกดอกออกผลในช่วงฤดูหนาว ภายในไร่แห่งนี้มียังมีดอกไม้บานสะพรั่ง และมีชิงช้าขนาดใหญ่ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปควบคู่ไปกับกิจกรรมเก็บสตรอว์เบอรี่ เรียกว่าสุดคุ้มเพราะเก็บค่าเข้าชมคนละ 10 บาทเท่านั้นเอง

ส่วนทางด้านสิ่งอำนวยความสะดวกนั้น บอกเลยว่าครบครันที่ม่อนแจ่มจะมีลานจอดรถอยู่ข้างล่างต้องเดินขึ้นไปอีกประมาณ 200 เมตร แต่ระหว่างทางเดินสองฟากฝั่งถนนจะเรียงรายไปด้วยร้านค้าของชาวบ้านมีทั้งของกิน ของที่ระลึก ร้านขายเสื้อผ้า รับรองว่าเพลินจนลืมเหนื่อยกันเลยทีเดียว และหากใครอยากดื่มด่ำกับบรรยากาศบนดอยยามค่ำคืนที่ม่อนแจ่มก็มีที่พักไว้คอยบริการมีทั้งแบบรีสอร์ท บริการเต้น หรือกระโจม เลือกได้ตามใจชอบเลยจ๊ะ นอกจากนี้ใกล้ๆกับดอยม่อนแจ่ม ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามอีกหลายแห่งรอให้นักท่องเที่ยวไปเยือนที่หากใครไปแล้วเป็นต้องว้าวกันรัวๆไปเลยค่ะ


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com