ฮอกไกโด มาราธอน (Hokkaido Marathon)

japan (ญี่ปุ่น)

เครดิตสำหรับบทความข่าว: NKM999 / Shutterstock.com

ความงดงามและบรรยากาศของประเทศญี่ปุ่นนั้นได้รับความชื่นชมเป็นอย่างมากจากผู้ที่ได้มีโอกาสไปเยือนประเทศแห่งนี้ เพราะนอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาน วัฒนธรรม ประเพณีที่สวยงามและเก่าแก่แล้ว เรื่องราวของกิจกรรมหลายกิจกรรมในแดนปลาดิบก็น่าสนใจไม่แพ้กันเลยทีเดียว อย่างบรรดางานวิ่งมาราธอนที่จัดขึ้นหลายงานในแดนปลาดิบนั้นนับว่าน่าสนใจแทบจะทุกงานเลยทีเดียว อย่างงาน ฮอกไกโด มาราธอน ก็นับว่าเป็นอีกงานวิ่งมาราธอนที่หากมาร่วมแล้วนอกจากประสบการณ์ในการวิ่งที่จะได้รับแล้ว ยังสามารถท่องเที่ยวไปในภูมิภาคที่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่แสนจะสวยงามอีกด้วย

Hokkaido Marathon เป็นงานวิ่งมาราธอนเพียงงานเดียวในประเทศญี่ปุ่นที่จัดกันในฤดูร้อน คือประมาณช่วงเดือนสิงหาคมของทุกปี เเต่เนื่องด้วยอุณหภูมิในภูมิภาคฮอกไกโดที่อยู่เหนือสุดของญี่ปุ่นนั้นมีอุณหภูมิที่ต่ำจึงไม่เป็นอุปสรรคในการวิ่ง เเละงานวิ่งนี้จัดขึ้นในเมืองซัปโปโร ซึ่งเป็นเมืองเอกของภูมิภาคฮอกไกโดมาตั้งเเต่ปี ค.ศ.1987 นับว่าเป็นงานวิ่งอีกงานของญี่ปุ่นที่มีความเก่าเเก่เป็นอย่างยิ่ง

ฮอกไกโด มาราธอน นั้นมีจำนวนนักวิ่งที่เข้าร่วมการเเข่งขันกว่า 34,697 คน ขึ้นชื่ออย่างมากในเรื่องของการเป็นสนามวิ่งที่โหดเอาการเพราะคัตออฟกันที่เวลาเพียง 5 ชั่วโมงเท่านั้น เเละมีนักวิ่งที่ติดทีมชาติญี่ปุ่น 4 คนในทุกๆ 10 คน ต้องเคยผ่านการวิ่งรายการนี้มาเเล้วทั้งสิ้น โดยรายการนี้มีสองประเภทให้เลือกลงทำการเเข่งขันทั้งเเบบฟูลมาราธอน เเละเเบบฟันรัน นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสนามเเข่งขันมาราธอนที่ค่อนข้างวัดใจกันเลยทีเดียว

โดยที่เส้นทางการวิ่งของ Hokkaido Marathon นั้นอยู่ในเขตตัวเมืองซัปโปโรเป็นส่วนใหญ่เเละผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ของเมือง โดยที่จุดเด่นคือการปล่อยตัวนักวิ่งที่สวนออนโดริ ผ่านการนับถ่ายหลังที่ซัปโปโรทีวีทาวเวอร์อันเป็นเเลนด์มาร์คของเมือง จากนั้นจะวิ่งผ่านถนนในเมืองซิ่งส่วนใหญ่เเล้วจะเป็นทางตรงเเละไม่ค่อยมีเนิน สามารถทำเวลาได้ดีอย่างเเน่นอน เเต่จะมีช่วงเเรกเท่านั้นที่อาจจะลำบาก เเต่โดยรวมเเล้วนับว่าเป็นอีกสนามวิ่งที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยลักษณะของการสมัครเข้าร่วมวิ่งนั้นเป็นเเบบมาก่อนได้ก่อนเเละมีทั้งการสมัครผ่านทางไปรษณีย์เเละสมัครผ่านทางออนไลน์ เเต่สำหรับนักวิ่งต่างชาติเเล้วสมัครทางออนไลน์เท่านั้น

ส่วนค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมวิ่ง ฮอกไกโด มาราธอน นั้นสำหรับประเภทฟูลมาราธอนเสียค่าสมัครคนละ 11,000 เยน ส่วนประเภทฟันรัน 12.1 กิโลเมตร เสียค่าสมัครที่ 6,000 เยน สามารถสอบถามรายละเอียดเเละสมัครออนไลน์ได้ที่ http://hokkaido-marathon.com


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com