หลบร้อน นอนป่า เยือนผา เมืองอุดร

Exclusive อุดรธานี

จังหวัดอุดรธานี แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งประวัติศาสตร์ ที่นักท่องเที่ยวหลายคนแวะเวียนเข้ามาศึกษา แต่ก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยใฝ่ฝันอยากจะมาสัมผัสเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมเก่าแก่ของวัดวาอารามต่างๆ นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวอีกหลายกลุ่มกระเตงสัมภาระมาเยือนอุดรเพื่อแสวงหาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ สิ่งเหล่านี้เป็นชี้ชัดว่าจังหวัดอุดรธานีนั้นอุดมไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวนานาบรรยากาศ สำหรับบทความก่อนเก่าเราได้นำเสนอเมืองอุดรในมุมประวัติศาสตร์ที่หาชมได้ยากยิ่ง บทความวันนี้เรายังอยู่ที่จังหวัดอุดรแต่จะเป็นการบอกเล่าแหล่งท่องเที่ยวในอุดรสีกรีนๆเอาใจนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ ป่าเขา เพื่อการันตรีว่าครบเครื่องเรื่องเที่ยวจริงๆ สำหรับอุดรธานีเมืองนี้ต้องมา

น้ำตกธารงาม

ตั้งอยู่ที่ตำบลทับกุ้ง อำเภอหนองแสง จังหวัดอุดรธานี เป็นน้ำตกที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งของทางภาคอีสาน เนื่องจากมีภูมิภาครายล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่นานาชนิด ที่ให้ความรู้สึกร่มรื่น เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความสงบ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบแนวการผจญภัยก็ไม่ผิดหวัง เพราะน้ำตกแห่งนี้สามารถท่องเที่ยวเดินป่าศึกษาธรรมชาติได้เช่นกัน

นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับการปีนป่ายหน้าผาหินและได้ชมป่าไม้ พืชพรรณไม้หายากที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ตลอดเส้นทางการเดินไปยังน้ำตก น้ำตกธารงาม แม้จะเป็นน้ำตกขนาดเล็กแต่ก็มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมที่น้ำตกแห่งนี้กันอย่างไม่ขาดสาย

น้ำตกคอยนาง

ตั้งอยู่ที่ตำบลแสงสว่าง อำเภอหนองแสง จังหวัดอุดรธานี อยู่ในเขตป่าขุนห้วยสามพาด-ขุนห้วยกองสี เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจในฤดูร้อน บริเวณน้ำตกชั้นล่างมีแอ่งน้ำที่สามารถลงเล่นน้ำได้ มีน้ำไหลตลอดปี น้ำตกคอยนางเป็นน้ำตกขนาดกลาง มี 3 ชั้น สูงประมาณ 5-7 เมตร ไหลลดหลั่นกันตามลำดับ

นอกจากนี้บริเวณน้ำตกยังมีลานหินกว้าง เป็นจุดพักผ่อน ท่ามกลางความร่มรื่น เหมาะสำหรับการมาเที่ยวพักผ่อนชิลๆในวันหยุด มีหน้าผาสูงประมาณ 20 เมตร ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่งดงามจากธรรมชาติอย่างแท้จริง

ภูฝอยลม

ตั้งอยู่ที่อำเภอหนองแสง จังหวัดอุดรธานีในเขตป่าสงวนแห่งชาติพันดอน – ปะโค เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นได้ไกลถึงตัวเมืองอุดรเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังเป็นที่พักในฤดูหนาวที่ดีที่สุดของจังหวัดอุดร เนื่องจากมีบริการที่ครบครัน ทั้งที่พักไว้สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาสัมผัสบรรยากาศบนภูยามค่ำคืน

รวมถึงนักท่องเที่ยวท่านใดที่อยากตั้งแคมป์ก็สามารถกางเต็นท์ในพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้ให้ นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสบรรยากาศดีๆบนภูควบคู่ไปกับการชื่นชมสวนรวมพรรณไม้ 60 พรรษา มหาราชินี ซึ่งสวนแห่งนี้จะเต็มไปด้วยดอกไม้ที่เบ่งบานตามฤดูกาลผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้ชม

หอนางอุสา

ตั้งอยู่ภายในอุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท ตำบลเมืองพาน อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี  เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่นับว่าโดดเด่นอย่างมาก

ด้วยลักษณะของโขดหิน 2 ก้อนวางทับกันคล้ายกับรูปดอกเห็ดตั้งอยู่บนลานหินกว้าง เป็นประติมากรรมจากธรรมชาติที่แปลกตาจนมีนักท่องเที่ยวหลายคนขึ้นมาเยี่ยมชมความแปลกประหลาดของหอนางอุสา

ประกอบกับภายในอุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาทมีแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงกันหลายแห่ง ส่วนชื่อหอนางอุสานั้นตั้งตามนิทานพื้นบ้านเรื่อง อุสา-บารส ตามความเชื่อของชาวบ้าน


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com