หนึ่งวันก็ชิลล์ได้ กับ 4 พิกัดเจ๋งในสัตหีบ

ชลบุรี

ชลบุรีเป็นจังหวัดท่องเที่ยวในระดับแถวหน้าของเมืองไทย ที่มีทั้งชาวต่างชาติและคนไทยที่นิยมเที่ยวชมความงดงามและสิ่งต่างๆ ในจังหวัดชลบุรี ซึ่งมีพื้นที่และแหล่งท่องเที่ยวอันกว้างขวางหากจะเที่ยวแบบทั่วถึงก็คงใช้เวลาไม่น้อย วันนี้เราจึงคัดสรรแหล่งท่องเที่ยวที่โด่งดังในอำเภอสัตหีบมาฝากนักท่องเที่ยวที่คิดจะไปเยือนชลบุรีในวันหยุดพักผ่อน หากคุณยังไม่รู้แหล่งท่องเที่ยวที่แสนวิเศษในอำเภอสัตหีบ รีบตามมาดูเลยค่ะ จะได้วางแผนการท่องเที่ยวได้อย่างเหมาะสมก่อนการเดินทาง

Silver lake

เครดิตภาพ: amnat30 / Shutterstock.com

เป็นไร่องุ่นที่โด่งดังในจังหวัดชลบุรี มีพื้นที่อยู่ในอำเภอสัตหีบ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2546 โดยอดีตนางเอกสาวชื่อดัง คุณสุพรรษา เนื่องภิรมย์และสามี ภายในไร่สวยงามด้วยสีสันของดอกไม้บนเนื้อที่ 1,200 ไร่ ที่สลับกันบานสะพรั่งไปตามฤดูกาล และยังมีอาคารสวยหรูรูปทรงแปลกตา ทั้งสไตล์ อิตาลี่และเนเธอแลนด์ ตระหง่านอย่างงดงามท่ามกลางสีสันของดอกไม้

เครดิตภาพ: stockphoto mania / Shutterstock.com

กิจกรรมภายในไร่ที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวคือการนั่งรถม้าชมไร่ที่กว้างขวาง หรือจะเลือกปั่นจักรยานเที่ยวชมพระอาทิตย์ยามเย็น หรือใครอยากจะนั่งชิลล์จิบกาแฟ จิบไวน์ ทานอาหารอิตตาเลี่ยนภายในอาคารสวยหรูก็สามารถทำได้ นอกจากนี้ยังมีที่พักเป็นบ้านหลังเล็กๆไว้บริการนักท่องเที่ยวที่อยากเที่ยวชมสวนดอกไม้นานๆ และยังมีร้านขายของฝากที่เป็นผลิตภัณฑ์แปรรูปจากองุ่น เช่น น้ำองุ่น แยม เจลลี่ คุกกี้รวมถึงของที่ระลึกต่างๆ ติดไม้ติดมือกลับไป

เรือรบหลวงจักรีนฤเบศร

เครดิตภาพ: NavyBank / Shutterstock.com

เป็นเรือรบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาในกองทัพเรือไทย และเป็นเรือที่ต่อมาจากประเทศสเปน เมื่อปี พ.ศ. 2537 ที่เพียบพร้อมไปด้วยยุทโธปกรณ์ที่ทันสมัย จอดเทียบที่ท่าเรือน้ำลึกจุกเสม็ด ฐานทัพเรือสัตหีบ ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ เปิดให้ประชาชนคนไทยเข้าเยี่ยมชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

เครดิตภาพ: NavyBank / Shutterstock.com

ภายในเรือมีทั้งหมด 11 ชั้น ประกอบไปด้วยห้องต่างๆ ทั้งส่วนที่ใช้ในการปฏิบัติการ และห้องพักรวม 600 ห้อง ด้านบนของเรือนั้นมีพื้นที่กว้างขวาง เนื่องจากเป็นเรือบรรทุกเครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์ของราชนาวีไทย จากบริเวณดาดฟ้าบนเรือสามารถมองเห็นวิวทะเลที่กว้างไกลสุดสายตา ถือเป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งในสัตหีบ นอกจากนี้ยังมีร้านขายของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการของที่ระลึกเพื่อเป็นความทรงจำในการมาเที่ยวที่ฐานทัพเรือสัตหีบ

หาดนางรำ

เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้เคียงกับ เรือรบหลวงจักรีนฤเบศร นักท่องเที่ยวส่วนมากมักจะจัดให้อยู่ในโปรแกรมเดียวกัน โดยที่หาดนางรำนั้นจะเป็นชายหาดที่สวยงามและมีความยาวประมาณ 200 เมตร เป็นหาดทรายละเอียดนุ่มเท้าแล้วค่อยๆลาดเทลงไปในน้ำทะเลสีฟ้าสามารถลงเล่นได้

ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกถือว่าครบครัน ด้วยสโมสร อาหารเครื่องดื่ม รวมไปถึงห้องพักหรือลานกางเต็นท์ นอกจากนี้บริเวณปลายหาดยังมีแหลมปู่เจ้า เป็นที่ประดิษฐานของศาลเจ้าพ่อกรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเคารพบูชาตลอดมา

ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล

เครดิตภาพ: mai111 / Shutterstock.com

ตั้งอยู่ในเขต กองทัพเรือ ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ให้ความรู้เกี่ยวกับวงจรชีวิตของเต่าทะเล ที่มีนักท่องเที่ยวเป็นนิสิต นักศึกษา และประชนทั่วไป

โดยมีจุดประสงค์ให้อนุรักษ์หวงแหนเต่าทะเลซึ่งใกล้จะสูญพันธุ์ไปแล้ว โดยแบ่งพื้นที่เที่ยวชมเป็นสัดส่วนต่างๆ ดังนี้ ห้องแสดงนิทรรศการ, อควาเรี่ยม, โรงเรียนอนุบาลเต่า, จุดพักผ่อนบริเวณชายหาด โดยนักท่องเที่ยวจะได้เรียนรู้วงจรชีวิตของเต่าทะเลตั้งแต่ทำการอนุบาลจนถึงการดำเนินการปล่อยให้กลับคืนสู่ท้องทะเลได้อย่างเดิม

 


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com