หนีร้อนไปนอนฉ่ำ กับ 4 ธรรมชาติใน อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

Exclusive พิษณุโลก

วังทอง เป็นชื่อของอำเภอหนึ่งจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมีทั้งหมด 9 อำเภอด้วยกัน ด้วยสภาพภูมิศาสตร์ที่เป็นป่าเขาที่มีความอุดมสมบูรณ์ ประกอบไปด้วยแม่น้ำลำธารหลายสาย ที่อำเภอวังทองจึงมีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติอยู่หลายแห่ง สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติในบรรยากาศแบบฉ่ำๆ แนะนำว่าไม่ควรพลาดที่อำเภอแห่งนี้ โดยบทความวันนี้เราได้รวบรวมน้ำตกต่างๆที่อยู่ในพื้นที่อำเภอวังทองมาให้นักท่องธรรมชาติได้ติดตามเยี่ยมชม หากพร้อมแล้วตามไปดูกันค่ะ

น้ำตกแก่งซอง

 

มีพื้นที่อยู่ใน อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ มีลักษณะเป็นแก่งหินขนาดใหญ่ทอดขวางลำน้ำเขกที่ไหลผ่าน พร้อมกับโขดหินน้อยใหญ่ที่วางสลับซับซ้อนจึงเกิดเป็นน้ำตกแก่งซองกลางลำน้ำเขก

นอกจากสายน้ำที่ไหลลงเป็นม่านน้อยใหญ่แล้ว ยังมีทัศนียภาพอันสวยงามจากธรรมชาติที่รายล้อมทั่วบริเวณริมน้ำ ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติโดยรอบ

เครดิตภาพ: fokke baarssen / Shutterstock.com

อีกทั้งยังมีจุดบริการสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่คอยอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือนต่างๆ สถานที่พักผ่อน รวมไปถึงร้านคาเฟ่เล็กๆ ที่ตั้งอยู่ตามรายทาง สามารถแวะพักทานกาแฟพร้อมกับชมวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติได้

น้ำตกสกุโณทยาน

เป็นน้ำตกที่อยู่ในอำเภอวังทอง ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองพิษณุโลกมากนัก อยู่ในพื้นที่ของสวนรุกขชาติสกุโณทยาน เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ชั้นเดียว มีความสูงประมาณ 10 เมตร กว้าง 60 เมตร

น้ำตกสกุโณทยานเป็นน้ำตกที่อยู่บนลำน้ำเข็ก ไม่ได้อยู่กลางป่า ดังนั้นจึงมีน้ำไหลตลอดปีและฤดูที่เหมาะสมแก่การท่องเที่ยวคือฤดูหนาวและฤดูร้อน เพราะปริมาณน้ำไม่มากเกินไป ทำให้น้ำตกที่ไหลลงมามีความพอดีและน้ำค่อนข้างใส นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นได้ตามแก่งเล็กๆ ที่อยู่ห่างจากตัวน้ำตกเพื่อความปลอดภัย แต่หากในฤดูฝนสายน้ำจะไหลแรงและขุ่น ไม่เหมาะแก่การลงเล่นน้ำ เนื่องจากอาจจะเกิดอันตรายจากกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก

น้ำตกไผ่สีทอง

เป็นน้ำตกแห่งใหม่ที่ถูกค้นพบโดยชาวบ้านในพื้นที่ บ้านตอเรือ ตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง จัดว่าเป็นน้ำตกที่มีความสวยงามในระดับต้นๆ ของจังหวัดพิษณุโลก ด้วยลักษณะทางธรรมชาติที่สมบูรณ์จึงได้มีการเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวในและนอกพื้นที่ได้เข้ามาเยี่ยมชมและพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางธรรมชาติ โดยเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีด้วยกันทั้งหมด 9 ชั้น

ซึ่งชั้นที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวชมมากที่สุดคือชั้นที่ 5 เนื่องจากเป็นน้ำตกที่ไหลลงมาจากหน้าผาสูงถึง 15 เมตร นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเดินป่า สามารถเดินเที่ยวชมน้ำตกได้ทั้ง 9 ชั้น รวมระยะทางทั้งหมด 1.5 กิโลเมตร นอกจากนี้บริเวณน้ำตกยังมีรอยพระพุทธบาทอีกหลายจุด พร้อมกับหินเทินให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมอย่างเพลิดเพลิน น้ำตกไผ่สีทองในอนาคตได้มีการวางแผนจัดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบครบวงจร โดยมี โฮมสเตย์ ในพื้นที่ พร้อมกันนี้ทางจังหวัดพิษณุโลก จะได้ทำการศึกษาความเป็นไปได้ในการสร้างทำฝายชะลอน้ำเพื่อกักเก็บน้ำให้สามารถไหลได้ตลอดปีอีกด้วย

ล่องแก่งลำน้ำเข็ก

เครดิตภาพ: VithFoto / Shutterstock.com

หากพูดถึงการล่องแก่ง ซึ่งเป็นกิจกรรมยอดฮิตในบรรดานักท่องเที่ยวที่ชอบความตื่นเต้นโลดโผน ในจังหวัดพิษณุโลกก็ต้องนึกถึงแก่งลำน้ำเข็ก

เครดิตภาพ: propae / Shutterstock.com

เนื่องจากลำน้ำสายนี้มีเส้นทางน้ำที่ไหลคดเคี้ยว มีแก่งน่าหวาดเสียว ตื่นเต้น ชวนท้าทายเป็นอย่างมาก แก่งลำน้ำเข็กมีพื้นที่อยู่ใน อำเภอวังทองและมีแหล่งกำเนิดจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ในเขตอำเภอเขาค้อไหลผ่านอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง มาเป็นน้ำตกศรีดิษฐ์ และน้ำตกแก่งโสภา น้ำตกอันงดงามขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก

เครดิตภาพ: VithFoto / Shutterstock.com

หากนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความท้าทาย แนะนำว่าต้องลองมาสัมผัสความตื่นเต้น หวาดเสียว และประลองฝีมือการล่องแก่งที่ลำน้ำเข็กแห่งนี้

เครดิตภาพปก : propae / Shutterstock.com


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com