สุโขทัย งดจัดงาน “สรงน้ำโอยทานสงกรานต์ศรีสัชนาลัย” และงานสักการะพระยาลิไท

เรื่องที่น่าสนใจล่าสุด

วันนี้ (7 มี.ค. 2563) จากกรณีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 ที่ทำให้เกิดการวิตกกังวลอย่างแพร่หลาย ต่างหาวิธีป้องกันตัวไม่ให้ติดเชื้อและแพร่ระบาดขยายวงกว้างออกไป

สำหรับ จ.สุโขทัย นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้ออกมาตรการดูแลและควบคุมการแพร่ระบาดสำหรับหน่วยงานในจังหวัด 8 มาตรการ เช่น ไม่อนุญาตให้บุคลากรเดินทางไปในพื้นที่ที่มีรายงานการระบาด เว้นแต่จำเป็นต้องขออนุญาต, บุคคลที่กลับจากพื้นที่การระบาดให้ลากิจ 14 วัน เพื่อสังเกตอาการอยู่ในที่พัก

งดไปในที่แออัดผู้คนหนาแน่น งดใช้ของใช้ร่วมกับผู่อื่น, ผู้ที่มีโรคประจำตัวควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปต่างประเทศ, ผู้ที่มีอาการไข้ ไอ จาม มีน้ำมูก ควรสวมหน้ากากอนามัยและรีบพบแพทย์, ควรปฏิบัติตามคำแนะนำในการกินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือให้สะอาดด้วยน้ำสบู่ หรือแอลกอฮอล์ ไม่นำมือสัมผัส จมูก ตา ปาก

และหลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่ที่มีผู้คนจำนวนมากๆ, สถานที่สาธารณะ เช่น โรงเรียน โรงพยาบาล สถานีขนส่ง ปั๊มน้ำมัน สนามบิน รถสาธารณะ ควรทำความสะอาดพื้นที่ที่ผู้คนสัมผัสบ่อยๆ, ขอให้หน่วยงาน หลีกเลี่ยงการจัดงานหรือกิจกรรมที่มีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก และกรณีพบผู้สงสัยติดเชื้อต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ภายใน 3 ชั่วโมง


ทั้งนี้ในเวลาต่อมา แฟนเพจเฟซบุ๊ก เทศบาลเมืองศรีสัชนาลัย ได้ประกาศยกเลิกการจัดงานประเพณีสรงน้ำโอยทานสงกรานต์ศรีสัชนาลัย และงานสักการะพระยาลิไท ประจำปี 2563 ที่จะจัดในวันที่ 8-12 เม.ย. ของทุกปี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามประกาศของจังหวัด


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com