ลงภู สู่ลำธาร ชมความตระการของน้ำตกเลย

เลย

ใครบอกว่าหน้าหนาวต้องแบกเป้ไปเลย วันนี้เรามีหลักฐานชี้ชัดว่าจังหวัดเลยไม่ใช่ที่เที่ยวเฉพาะหน้าหนาวอีกต่อไป ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มรูปแบบไม่ว่าจะเป็นวัดเก่าแก่ แหล่งท่องเที่ยวเกี่ยวกับอารยะธรรมเก่าๆ ต้องยอมให้จังหวัดเลยเค้าเลย ที่สามารถฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวหลายๆแห่งให้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ อย่างวันนี้เราก็มีแหล่งพักผ่อนในหน้าร้อนของจังหวัดเลยมาแนะนำให้สายเที่ยวได้รู้จักกันมากขึ้น คือน้ำตกในอำเภอต่างๆ ที่มีความงดงามและโดดเด่นแตกต่างกันไป

น้ำตกแก่งสองคอน


ตั้งอยู่ตำบลปลาบ่า อำเภอภูเรือ เป็นน้ำตกขนาดกลาง ที่มีความสวยงามจากน้ำในลำห้วยที่ไหลผ่านโขดหินเป็นชั้นในช่วงแรก แล้วไหลผ่านสู่หินที่มีความลาดลดหลั่นกันลงมา แม้จะไม่มีม่านน้ำมากมายแต่ตัวน้ำตกก็แผ่กระจายและไหลยาวประมาณ 20 เมตร ท่ามกลางความเขียวขจีของธรรมชาติโดยรอบ น้ำตกแก่งสองคอนซ่อนตัวอยู่ในป่าไผ่บ้านสองคอนลึกเข้าไปประมาณ 200 เมตร ต้องจอดรถแล้วเดินผ่านหุบเขาเข้ามา

น้ำตกห้วยเลา


อยู่ในอำเภอภูหลวง มีลำห้วยเลาเป็นต้นน้ำที่ไหลตกลงมาจากภูเขามีระยะทาง 1 กิโลเมตร ลดหลั่นกันลงมาถึง 10 ชั้น โดยชั้นบนสุดเป็นลำห้วยที่ไหลลงมาจากถ้ำ น้ำตกมีลักษณะไหลลงมาผ่านหินหน้าตัดเป็นชั้นๆและมีม่านน้ำค่อนข้างเยอะ เมื่อถึงฤดูน้ำเยอะม่านน้ำจะหนาฟูและทิ้งละอองปลิว สร้างความงดงามให้กับน้ำตก 10 ชั้น ของที่นี่เป็นอย่างมาก

น้ำตกตาดเลยหง่า


เป็นน้ำตกชั้นเดียวที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดเลย มีต้นน้ำมาจากแม่น้ำเลยที่ไหลผ่านหน้าผาขนาดใหญ่ที่มีความสูงถึง 70 เมตร ไหลลงมาเป็นม่านน้ำที่ยาวมากลงสู่หุบเหวเบื้องล่างที่เต็มไปด้วยโขดหินน้อยใหญ่ กลายเป็นลำธารที่ไหลผ่านช่องว่างของหินใหญ่น้อยไหลผ่านไปอย่างงดงามเป็นธรรมชาติ

น้ำตกตาดสาน หรือน้ำตกปลาบ่า


มีแหล่งกำเนิดมาจากลำห้วยเล็กๆที่ไหลลงมาผ่านลานหินกว้างแล้วตกลงไปยังแอ่งน้ำเบื้องล่าง หากเป็นฤดูน้ำหลากน้ำตกจะแผ่กระจายทั่วแผ่นหินกลายเป็นม่านน้ำขนาดใหญ่ แต่หากในฤดูน้ำลดสามารถชมลานหินข้างบนน้ำตกทีมีลักษณะคล้ายสามพันโบกที่จังหวัดอุดร

ที่น้ำตกตาดสานมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมไม่ขาดสายทั้งคนในท้องถิ่นและต่างจังหวัด เนื่องจากบริเวณน้ำตกถูกจัดแต่งให้เป็นสาธารณะมีโต๊ะและเก้าอี้สำหรับพักผ่อนใจ จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครๆต่างก็รู้จักเป็นอย่างดี


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com