รื่นรมย์ ชมวิว กับ 3 พิกัดชิลใน อ.เมืองนครชัยศรีนครปฐม

นครปฐม

นครปฐมเป็นจังหวัดหนึ่งในห้า ที่เป็นเขตปริมณฑลของกรุงเทพมหานครฯ ดังนั้นจึงถูกจัดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุง ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ก็จะมีบรรยากาศคึกคักนิดนึง ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ แต่ก็ไม่ถือว่าวุ่นวายจนทำให้เสียอารมณ์ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในนครปฐมวันนี้ เราจะไปปักหมุดกันที่ อ.เมืองนครชัยศรี ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวชิคๆอยู่หลายแห่ง แต่วันนี้คัดสรรมาเป็นน้ำจิ้มอยู่ 3 แห่ง หากใครสนใจพิกัดไหนก็หยิบกล้องมาตามลายแทงเลยจ้า

เมืองไม้

เครดิตภาพ: kapooklook01 / Shutterstock.com

มีชื่อเต็มๆว่า วูดแลนด์ เมืองไม้ แฟนตาซี ตั้งอยู่ที่ อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ลักษณะแหล่งท่องเที่ยว เป็นพิพิธภัณฑ์ไม้สุดอลังการที่จัดแสดงผลงานเกี่ยวกับการแกะสลักสวยงามของไม้ให้กลายเป็นรูปแบบต่างๆ อีกทั้งยังสะสมงานแกะสลักไม้ที่ใช้ช่างฝีมือทั้งไทยและต่างชาติในแถบเอเชีย รวมถึงวัตถุโบราณอายุ 200-300 ปี รวมแล้วหลายพันชิ้นเลยทีเดียว

เครดิตภาพ: PLE HUKKUN / Shutterstock.com

ภายในพิพิธภัณฑ์วูดแลนด์ เมืองไม้ นับว่าเป็นผลงานที่มีความสวยงามและทรงคุณค่าเป็นอย่างยิ่ง เพราะผ่านความละเอียดอ่อนทุกขั้นตอนรวมถึงมีความประณีตหาชมได้ยาก สำหรับภายในสถานที่จะมีห้องแสดงผลงานทั้งหมดแบ่งเป็น 10 ห้อง โดยแต่ละห้องจะมีความแตกต่างกันไปอย่างชัดเจน เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความงามด้านศิลปะเป็นอย่างยิ่ง

พิพิธภัณฑ์รถเก่า

เครดิตภาพ: CheroStock / Shutterstock.com

ตั้งอยู่ที่อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนชอบรถเก่า ของวินเทจ เพราะที่นี่เป็นศูนย์รวมรถของคุณเจษฎา เดชสกุลฤทธิ์ โดยจะมีแต่รถหายากที่สะสมไว้กว่า 500 คันทั้งรถถัง, รถโดยสาร, รถเก๋งสารพัดยี่ห้อตั้งแต่รถราคาที่ไม่สูงมากนักยันรถหรู, รถการ์ตูน จักรยานยนต์, รถสามล้อ และรถจักรยานเกือบทุกชนิดในโลก และยังมีเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์แถมท้าย

เครดิตภาพ: TOSDY 1997 / Shutterstock.com

บอกก่อนเลยว่าไม่ได้หาดูได้ง่ายๆ อย่างแน่นอน เพราะบางคันที่นำมาจัดโชว์นั้นมีเพียงไม่กี่คันบนโลก สำหรับใครที่อยากมาลองเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์รถเก่าที่นี่ สามารถเดินทางมาได้โดยทางพิพิธภัณฑ์จะเปิดให้บริการทุกวันยกเว้นวันจันทร์ นักท่องเที่ยวท่านใดที่ชอบสายวินเทจหรือชื่นชอบรถไม่ควรพลาด เพราะจะได้พบกับความตื่นตาตื่นใจ และความบันเทิงเริงใจอย่างแน่นอน

ตลาดท่านา

เครดิตภาพ: Sombat Muycheen / Shutterstock.com 

ตั้งอยู่ที่อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ถือเป็นตลาดโบราณในนครปฐมอีกหนึ่งแห่ง สำหรับตลาดแห่งนี้ มีอายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี ภายในตลาดประกอบด้วยอาคารร้านรวงต่างๆ ที่สร้างด้วยไม้ ซึ่งยังคงอนุรักษ์รูปแบบเดิมไว้ได้ นอกจากนี้ยังมีสถาปัตยกรรมการก่อสร้างที่เก่าแก่และหาดูได้ยาก ล้อมรอบตลาดสด รวมไปถึงแพร้านอาหารริมน้ำ ทำให้ได้อรรถรสในมื้ออาหารนอกบ้านเป็นอย่างมาก

เครดิตภาพ: morningly / Shutterstock.com

และหากนักท่องเที่ยวท่านใดที่อยากมาสัมผัสกับบรรยากาศความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ วิถีชีวิตแบบนี้ต้องขอบอกไว้ก่อนเลยว่าห้ามพลาดกับตลาดท่านาแห่ง อ.เมืองนครปฐม

เครดิตภาพปก: chatchawin jampapha / Shutterstock.com

 


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com