ระนอง ต้องมนตรา จากภูเขาหญ้าสู่อันดามัน

ระนอง

ร้อนเหงื่อแตกแบบนี้เชื่อว่าหลายคนคงนั่งฝันหวานถึงทะเลอันดามัน ที่มีน้ำทะเลสีฟ้าคราม ใต้ร่มเงาไม้ท่ามกลางลมทะเลเย็นสบาย หากใครที่หมายมั่นปั้นมือเอาไว้ว่าจะต้องไปชาร์จพลังที่ทะเลอันดามันให้ได้ วันนี้เรามีทะเลสวยงามในบรรยากาศเงียบสงบของทะเลในระนองมาฝาก เนื่องจากทะเลอันดามันที่ระนองมีหลายแห่งที่สวยงามและสงบ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการชาร์จพลังในวันหยุด นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวบนบกที่สวยงาม เช่นภูเขาหญ้า ตามที่เราได้นำเสนอในบทความก่อนๆไปแล้ว ส่วนทางฝั่งทะเลจะมีที่ไหนสวยงามบ้างตามไปลุ้นกันเลยค่ะ

เกาะพยาม

เป็นเกาะขนาดใหญ่ในทะเลฝั่งอันดามัน และเป็นเกาะศูนย์กลางของการมาเที่ยวทะเลระนอง เนื่องจากมีลักษณะเป็นชุมชม สามารถเลือกที่พักตามหาดต่างๆได้ตามความต้องการ รวมถึงมอเตอร์ไซด์เช่าเพื่อใช้ในการท่องเที่ยว ซึ่งเส้นทางในการเดินทางไปยังเกาะต่างๆจะเป็นถนนยาวจากท้ายเกาะไปจนถึงหัวเกาะ

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ขับมอเตอร์ไซด์ไม่เป็นยังมีบริการเรือนำเที่ยวทางทะเลไปยังเกาะแก่งต่างๆ ซึ่งได้บรรยากาศไปอีกแบบ ส่วนสถานที่ยอดฮิตเมื่อมาเยือนยังเกาะพยามได้แก่ อ่าวเขาควาย อ่าวใหญ่ และอ่าวน้อยใหญ่อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีวัดเกาะพยามวัดเดียวที่มีโบสถ์กลางทะเลสามารถเดินเที่ยวชมได้ในตอนเย็นโดยตั้งอยู่ใกล้กับท่าเรือเกาะพยามนั่นเอง

เกาะค้างคาว

เป็นหนึ่งในหมู่เกาะกำของทะเลระนอง มีพื้นที่อยู่ในอำเภอกะเปอร์ เป็นเกาะที่มีความสวยงามไม่น้อยไปกว่าเกาะอื่นๆของทะเลระนองเลย ด้วยหาดทรายสีขาวของเกาะค้างคาวที่ทอดยาวขนานไปกับทะเลสีฟ้า ชวนให้หลงใหลไปกับบรรยากาศทะเลของเกาะแห่งนี้ยิ่งนัก

บวกกับธรรมชาติริมหาดที่ไม่มีร้านรวงใดๆนอกจากต้นจิกทะเลและต้นหูกวางนับว่าเป็นสวรรค์ของนักท่องทะเลที่ชอบความสงบได้เป็นอย่างดี นอกจากชายหาดที่สวยงามแล้ว เกาะค้างคาวยังเป็นสถานที่ดำดูปะการังที่ขึ้นชื่ออีกด้วย โดยมีทั้งจุดดำน้ำตื้นและน้ำลึกและหากวันไหนฟ้าเปิดสามารถมองเห็นปะการังใต้ทะเลได้จากเรือเลยทีเดียว

เกาะกำตก

หรืออ่าวเขาควาย อยู่ในอำเภอสุขสำราญถือเป็นทะเลดาวเด่นอีกแห่งหนึ่งของทะเลระนอง เนื่องจากรูปทรงของหาดมีลักษณะเป็นครึ่งวงกลมคล้ายเขาควาย บวกกับหาดทรายสีขาวและน้ำทะเลสีฟ้า สามารถลงเล่นน้ำทะเลและดำดูปะการังน้ำตื้นได้ บริเวณริมชายหาดของอ่าวมีป่าสนขึ้นอยู่เป็นแนว สร้างความร่มรื่นและเป็นทิวทัศน์ที่งามตา

นอกจากความสวยงามแล้วยังเป็นหาดทรายที่เงียบสงบเนื่องจากไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆบนหาด นอกจากห้องน้ำ และเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย อ่าวเขาควายจึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมมาแบบ One day tirp และเป็นที่พักทานข้าวเล่นน้ำ ก่อนจะเดินทางไปยังจุดอื่น

หาดบางเบน

มีพื้นที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแหลมสน อำเภอกะเปอร์ เป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ดังนั้นจึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันต่างจากทะเลสวยงามที่อื่นในจังหวัดระนอง จึงมีนักท่องเที่ยวนิยมค้างคืนที่หาดบางเบนเพื่อใช้บริการ One day trip ไปยังเกาะต่างๆ

แต่ชายหาดบางเบนก็มีความสวยงามอยู่ไม่น้อย ด้วยหาดทรายสีขาวกว้างไกลภายใต้ร่มเงาของป่าสน รวมไปถึงน้ำทะเลสีฟ้าที่สามารถกระโจนเล่นได้ในยามเย็น ส่วนสิ่งอำนวยความได้แก่ บ้านพักในอุทยาน ลานกางเต้นท์ ร้านค้า และศูนย์บริการนักท่องเที่ยว

 


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com