รวม 3 เกาะ สุดยอดวิวว้าวทะเลตราด

ตราด

คงไม่มีใครไม่รู้ว่า จังหวัดตราดเป็นเมืองขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของทะเล เนื่องจากตราดเป็นจังหวัดชายฝั่งทะเลทางตะวันออก จึงมีเกาะเล็ก เกาะน้อย มากมายที่งดงามและอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรทางทะเล ในขณะเดียวกันก็เป็นเมืองท่องเที่ยวที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย สำหรับทะเลงามที่จังหวัดตราดวันนี้ เราคัดสรรทะเลที่มีบรรยากาศสงบเงียบและทิวทัศน์งดงามเหมาะแก่การพักผ่อนในวันหยุด โดยไม่ต้องเปลืองเวลาไปถึงทะเลฝั่งอันดามันเลยค่ะ

เกาะกระดาด

เป็นหนึ่งในเกาะโด่งดังของทะเลตราด ที่นักท่องเที่ยวนิยมใช้เป็นสถานที่พักผ่อนในช่วงฤดูร้อน อยู่ในเขตของ อำเภอเกาะกูด มีลักษณะเป็นพื้นที่ราบทั้งเกาะไม่มีภูเขา ในอดีตเป็นเกาะที่มีต้นกระดาดเยอะมากจึงได้ชื่อว่า เกาะกระดาด ปัจจุบันเหลือน้อยแต่ก็พอมีให้เห็นอยู่บ้างบนเกาะ เมื่อลงท่าเรือที่เกาะกระดาด จะพบเห็นบ้านเรือนของชาวบ้าน ร้านขายของ ส่วนบริเวณชายหาดสวยงามจะอยู่ด้านหน้าสามารถลงเล่นน้ำได้ มีต้นมะพร้าวเฉียงยื่นออกไปหน้าหาด เป็นมุมยอดฮิตที่ใครมาก็ต้องเก็บภาพนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเกาะกระดาด จะได้เที่ยวชมเกาะเล็กๆอีก 3 เกาะ คือ เกาะนกนอก เกาะนกใน และเกาะชู้ ซึ่งมีหาดงามน้ำใสทุกเกาะ หากในช่วงน้ำลงจะมีทะเลแหวก สามารถเดินบนสันทรายได้ นอกจากความงดงามของชายหาดแล้ว เกาะกระดาดยังร่มรื่นไปด้วย ป่าสน ต้นมะพร้าว

และมีกวางออกมาหากินอย่างอิสระทั่วเกาะ เป็นกวางเชื่องที่นักท่องเที่ยวสามารถจับเล่นได้ ถ่ายรูปได้ บนเกาะกระดาดมีบ้านพักริมทะเลหลายขนาด ไว้ให้บริการ และมีบริการรถรับส่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเที่ยวรอบเกาะ

เกาะรัง

เป็นเกาะเล็กๆ ที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง และเป็นเกาะที่มีนักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวชม ดำน้ำดูปะการัง เป็นอันดับต้นๆ เนื่องจากรอบเกาะรังนั้น จะมีเกาะเล็กๆอีกหลายเกาะ เช่น เกาะกระ เกาะเทียน เกาะทองหลวง เกาะยักษ์ เกาะสามพี่น้อง เกาะมะปริง เกาะตุ๊น และอื่นๆ ที่สามารถดำดูปะการังและฝูงปลาใต้ทะเลได้อย่างสวยงาม ส่วนเกาะรังนั้นจะแบ่งออกเป็น 2 เกาะ คือเกาะรังทางทิศเหนืออยู่ใกล้กับจุดดำน้ำเกาะยักษ์

เกาะนี้จะมีทัศนียภาพของชายหาดที่งดงามเป็นอย่างมาก ด้วยหาดทรายสีขาวตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าเขียว แต่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ ส่วนเกาะรังอีกฝั่งหนึ่ง เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กช.5 มีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์ค้างคืนได้ และยังมีแหล่งน้ำจืดให้บริการ ด้านหน้าหน่วยพิทักษ์ฯ เป็นทิวทัศน์ของสะพานหินที่สวยงาม นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมเกาะรัง ส่วนมากจะมาแบบ One day trip เนื่องจากมีหลายเกาะในโปรแกรมเดียว แต่หากนักท่องเที่ยวที่มาพักค้างคืน ย่อมได้เห็นเกาะรังในมุมสงบ งดงามแตกต่างจากช่วงกลางวันอย่างแน่นอน

เกาะขาม

เป็นเกาะส่วนตัวในพื้นที่เล็กๆใกล้เกาะหมาก มีลักษณะเป็นเกาะภูเขาที่มีชายหาดเพียงด้านเดียว และเป็นชายหาดที่มีสันสันสวยงามของท้องทะเลไม่แพ้เกาะใดในจังหวัดตราด

ด้วยหาดทรายสีขาวนุ่มก่อนจะลาดเอียงลงไปในทะเลสีเขียว สลับกับต้นมะพร้าวและต้นไม้อื่นๆให้ความร่มรื่นเป็นระยะๆ

ไฮไลท์เด่นของเกาะขามคือ ทะเลแหวกที่ทอดเชื่อมไปสู่เกาะหมากประมาณ 500 เมตร

อีกจุดหนึ่งคือ สะพานไม้ที่ทอดยาวยื่นลงไปในทะเล เป็นสัญลักษณ์ของเกาะขาม สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจในเกาะขาม ได้แก่ ถ่ายรูป, พักผ่อนริมหาด, เล่นน้ำทะเล, พายเรือคายัค, ดำน้ำดูปะการัง แต่ยังไม่มีที่พักให้บริการ


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com