ยโสธรกับ 4 จุดเช็คอิน ฟินเบาๆในวันว่าง

ยโสธร

หยุดนี้ใครว่าง และมองหาที่เที่ยวแก้เหงากันบ้าง หากใครต้องทนเหงาในวันหยุดที่แสนจะธรรมดา ลุกขึ้นมาเที่ยวกันดีกว่าค่ะ แหล่งท่องเที่ยววันนี้เรามีสถานที่งดงามในจังหวัด ยโสธร มาบอกเล่าให้ฟัง หากใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม อย่าพลาดเชียว เพราะวันนี้เราคัดสรรแต่สถานที่เด็ดสุดของจังหวัดยโสธรมาให้ได้ดูกัน จะสวยงามแค่ไหนตามไปดู ตามไปฟัง เลยจ๊ะ

พิพิธภัณฑ์พญาคันคาก

เป็นอาคารขนาดใหญ่ที่ออกแบบก่อสร้างเป็นรูปคางคก และตั้งชื่อว่า พิพิธภัณฑ์พญาคันคาก โดยคำว่า คันคาก เป็นภาษาอีสานที่แปลว่า คางคก โดดเด่นอยู่ริมแม่น้ำทวน ภายในเป็นอาคาร 5 ชั้น ที่มีความสูงประมาณ 19 เมตร พื้นที่โดยรวมอยู่ที่ 835 ตารางเมตร เป็นสถานที่จัดนิทรรศการเกี่ยวกับตำนานคางคกและประเพณีบุญบั้งไฟที่โด่งดังของจังหวัดยโสธร รวมไปถึงวิถีชีวิต วัฒนธรรม และประเพณีพื้นบ้าน ชั้นบนสุดเป็นจุดชมวิวสามารถขึ้นไปชมทัศนียภาพโดยรอบได้ นอกจากอาคารคางคกที่ดูแปลกตาแล้ว บริเวณใกล้เคียงยังมีพิพิธภัณฑ์พญานาคขนาดใหญ่ให้เที่ยวชมอีกด้วย

วัดมหาธาตุ, พระอัฐธาตุพระอานนท์

เป็นเก่าแก่และสวยงามของจังหวัดยโสธร ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลอำเภอเมือง มีโบราณสถานสำคัญที่อยู่คู่วัดมานานคือ พระแก้วหยดน้ำค้างซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ สมัยศิลปะเชียงแสน และยังมีพระธาตุรุ่นเก่าคือ พระธาตุยโสธรตั้งอยู่หน้าอุโบสถ มีลักษณะเป็นทรงสี่เหลี่ยมยอดคล้ายพระธาตุพนมภายในบรรจุอัฐิของพระอานนท์ ส่วนธาตุเล็กด้านข้างยอดฉัตรชั้นบนสุดนั้นเป็นเจดีย์บรรจุอัฐิของเจ้าพระยาวิชัยราชขัตติยวงศา (อดีตเจ้าเมืองสิงห์ท่า) วัดมหาธาตุเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่เมืองยโสธรมาช้านาน และมักมีนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างถิ่นหมุนเวียนมาเยี่ยมชม สักการบูชาไม่ขาดสาย

โบสถ์คริสต์บ้านซ่งแย้

หรือวัด อัครเทวดามอคาแอล ตั้งอยู่ในอำเภอไทยเจริญ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อันซีนในจังหวัดยโสธร เนื่องจากเป็นโบสถ์ไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และมีอายุมากกว่า 100 ปีมาแล้ว มีลักษณะเป็นศิลปะแบบไทย มีเสาขนาดต่างถึง 360 ต้น ส่วนใหญ่เป็นเสาไม้เต็ง ส่วนหลังคาทำจากไม้แผ่นจำนวน 80,000 แผ่น พื้นยกสูงประมาณ 10 เมตร เป็นแผ่นกระดานที่ทำจากไม้แดงและไม้ตะเคียนขนาดใหญ่ ภายในโบสถ์คริสต์บรรจุคนได้ 1,000 กว่าคน ตัวอาคารตกแต่งด้วยศิลปะลวดลายแบบไทย พื้นที่ข้างๆถูกจัดเป็นสวนหย่อมสวยงามสบายตา เหมาะแก่การเที่ยวชมความงามในวันหยุด

ย่านเมืองเก่าบ้านสิงห์ท่า

อยู่ในอำเภอเมือง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยังได้รับความนิยมอยู่เสมอ ชุมชนเก่าแห่งนี้ เป็นบ้านเรือนและย่านการค้าตั้งแต่ปี พ.ศ. 2315 โดยเป็นยุคที่ฝรั่งเศสเข้ามามีอิทธิพลและมีการนำเข้าช่างฝีมือจากเวียดนามมาสร้างอาคารบ้านเรือนในรูปแบบศิลปกรรมจีนผสมยุโรปที่งดงาม

ซึ่งปัจจุบันบางแห่งยังคงความสมบูรณ์ไว้ได้ ในขณะที่หลายแห่งถูกปล่อยรกร้าง การเที่ยวชมย่านเมืองเก่าบ้านสิงห์ท่าสามารถเริ่มต้นที่ซอยศาลหลักเมืองยโสธร เนื่องจากเป็นเส้นทางในการชมบ้านที่สวยงามโดดเด่นในสไตล์ชิโนโปตุกิส

 


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com