พาเที่ยว 4 แก่งแซ่บ แดนอีสานบ้านเฮาอุบลราชธานี

อุบลราชธานี

อุบลราชธานี ถือเป็นจังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งในอีสาน ที่หากนักท่องเที่ยวท่านใดได้ไปเยือนแล้วถือว่าคุ้มสุดโต่ง เนื่องจากเป็นศูนย์รวมแหล่งท่องเที่ยวทุกไสตล์ ทุกบรรยากาศ ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวแนวไหนก็หาชมได้ไม่ยาก ทั้งแนวสโลไลฟ์ ธรรมชาติป่าเขา น้ำตกสวยงาม เกาะแก่งต่างๆ และด้านสถาปัตยกรรม วัฒนธรรมประเพณีอันโดดเด่น และอื่นๆอีกมากมาย สำหรับนักท่องเที่ยวสาย ธรรมชาติที่ชอบความงดงามแปลกตา วันนี้มีเราสถานที่เด็ดสุดในเมืองอุบลฯ มาเสริฟให้ฟินถึงหน้าจอ นั่นคือแก่งที่ขึ้นชื่อของจังหวัด โดยวันนี้เราได้มัดรวมแก่งน่าเที่ยวในเมืองอุบลฯ บอกเลยว่าแต่ละแห่งนั้นสวยแปลกไม่ธรรมดา หากใครสนใจเลื่อนลงมาเก็บข้อมูลไปพร้อมกันเลยค่ะ

แก่งชมดาว

หรือหาดชมดาว มีพื้นที่อยู่ใน อำเภอนาตาล เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ค่อนข้างโด่งดัง และมีลักษณะคล้ายกับสามพันโบก คือเป็นแก่งหินที่มีรูปร่างแปลกตากระจายอยู่ทั่วพื้นที่ บางแห่งเป็นแอ่งน้อยใหญ่ บางแห่งเป็นแผ่นหินทับซ้อน รวมกันอยู่ในพื้นที่กว้างและยาวหลายร้อยเมตร

แก่งชมดาวจะมีไฮไลท์อยู่ที่หน้าผาสูงเป็นทางยาว มีน้ำไหลผ่านตรงกลางและเว้าแหว่งอย่างสวยงาม หากนักท่องเที่ยวที่ต้องการไปเที่ยวชม แนะนำให้ไปในช่วงเช้าหรือช่วงเย็น เนื่องจากช่วงกลางวันจะมีแสงแดดจ้าและสภาพอากาศร้อน ไม่เหมาะแก่การเที่ยวชม

แก่งตะนะ

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ มีลักษณะเป็นแก่งหินกว้างใหญ่กลางลำน้ำมูล มีความสวยงามโดดเด่นมากในช่วงที่น้ำลด นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมแก่งตะนะ นอกจากจะได้เห็นความงดงามที่แปลกตาที่แล้วยังสามารถนั่งเรือชมแก่ง หรือไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆในอุทยานแห่งชาติแก่งตะนะได้อีกด้วย

สำหรับใครที่อยากสัมผัสแก่งตะนะในบรรยากาศยามเช้าและค่ำคืนสามารถพักแรมได้ โดยทางอุทยานมีบ้านพักและลานกางเต็นท์ให้บริการ รวมถึงร้านอาหารสวัสดิการภายในอุทยาน

แก่งลำดวน

เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่คนรักธรรมชาติพลาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด มีพื้นที่อยู่ในเขตรักษาพันธุ์ป่ายอดโดม อำเภอน้ำยืน มีลักษณะเป็นแก่งหินที่สวยงามท่ามกลางธรรมชาติสีเขียวสด แก่งหินบริเวณริมน้ำหลายจุดสามารถนั่งพักผ่อนหย่อนใจ ชมสายน้ำที่ไหลเอื่อยไปตามซอกหิน มีน้ำตกเล็กๆกระจายทั่วธารน้ำไหล ท่ามกลางกลิ่นหอมของดอกลำดวน

นับว่าเป็นธรรมชาติที่น่าเดินทางมาสัมผัสเป็นอย่างยิ่ง อีกหนึ่งความพิเศษที่ไม่เหมือนใครคือ ในช่วงฤดูน้ำหลากหรือเดือน สิงหาคม – กันยายน ของทุกปี จะมีปรากฏการณ์กุ้งเดินขบวน ซึ่งเป็นการอพยพหนีความแรงของน้ำในแก่งลำดวนนั่นเอง

แก่งสะพือ

เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ใน อำเภอพิบูลมังสาหาร มีลักษณะเป็นแก่งหินขนาดกว้าง ใต้แม่น้ำมูล และจะงดงามโดดเด่นกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์ยามน้ำมูลลดลง ส่วนลักษณะแก่งหินก็จะคล้ายคลึงกับสามพันโบก คือมีแอ่งเล็กแอ่งน้อยรูปทรงประหลาดๆ ซึ่งเกิดจากการพัดพาของกระแสน้ำ

แก่งสะพือเป็นแก่งที่มีระดับความลึกของน้ำไม่มากนัก เพราะฉะนั้นในฤดูฝนถึงแม้จะมองไม่เห็นเกาะแก่ง แต่นักท่องเที่ยวก็ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการลงเล่นน้ำในแก่ง ที่มีความลึกและความเชี่ยวของกระแสน้ำแบบพอดีๆ จึงถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถเดินทางมาเที่ยวได้ทุกฤดูกาล


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com