ปีนเขาชม 3 อ่าว สุขยาวๆที่ประจวบคีรีขันธ์

ประจวบคีรีขันธ์

เชื่อว่าคงมีคนเคยได้ยินชื่อ เมืองสามอ่าว และคงเคยได้ยินกิตติศัพท์ความงามจากที่แห่งนี้ แต่หากใครยังไม่ชัดเจนหรือยังสงสัยตามมาค่ะ เราจะมาเฉลยให้ฟัง เมืองสามอ่าวคือจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ประตูสู่ภาคใต้เรานั่นเอง และที่ชื่อเมืองสามอ่าวคือในอำเภอเมืองมีอ่าวที่ติดกันอยู่สามอ่าวซึ่งงดงามมากหากมองในมุมสูง นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวที่สามารถขึ้นไปชมความงามของอ่าวทั้งสามได้อีกด้วย คือเขาหมวกล้อมส่วนอ่าวแต่ละอ่าวนั้นมีรายละเอียดดังนี้

อ่าวมะนาว

เป็นอ่าวที่อยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และอยู่ในความดูแลของกองบิน 53 ชายหาดมีลักษณะโค้งเว้าคล้ายผลมะนาว จุดพีคของที่นี่คือเขาล้อมหมวกที่ห่างออกไปในทะเล เมื่อยามน้ำลดจะปรากฏเป็นหาดทรายกว้างไกลไปถึงเขาล้อมหมวกสามารถเดินไปเที่ยวชมได้ ทางด้านชายหาดร่มรื่นด้วยเงาสนและต้นไม้อื่นๆ หาดทรายสีน้ำตาลละเอียดไม่มีกิจกรรมทางทะเลจึงเป็นหาดที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการบรรยากาศส่วนตัว

ทางด้านชายหาดทิศใต้มีเตียงผ้าใบให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนริมทะเล มีบริการที่พักและร้านอาหารเยอะพอสมควร

อ่าวประจวบ

เป็นอ่าวขนาดใหญ่ใหญ่ในตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นอ่าวที่มีความยาวถึง 8 กิโลเมตร มีรูปทรงโค้งเว้าโดยทิศเหนือติดกับพื้นที่เขาตาม่องลาย โค้งยาวไปถึงเขาล้อมหมวกทางด้านทิศใต้ บรรยากาศรอบหาดสงบไม่มีผู้คนพลุกพล่านเหมาะแก่การพักผ่อนแบบครอบครัวที่มีเด็ก เนื่องจากความลาดของน้ำทะเลค่อยๆลาดเทลงไปไม่ลึก เด็กๆสามารถลงเล่นได้อย่างปลอดภัย น้ำทะเลสีฟ้าตัดกับสีน้ำตาลอ่อนของหาดทราย

และกลางทะเลมีเกาะรูปร่างแปลกตาอยู่หลายแห่งทำให้ทัศนียภาพของอ่าวประจวบงดงามน่าพักผ่อน ส่วนการเข้าถึงถือว่าสะดวกสบายเพราะมีถนนเลียบทะเลยาวไปถึงอ่าวน้อย พร้อมกับที่พักและร้านอาหารต่างๆที่อยู่ใกล้เคียง

อ่าวน้อย

เป็นอ่าวที่มีพื้นที่ติดกับอ่าวประจวบโดยมีเขาตาม่องลายกั้นกลางเอาไว้ และเป็นหนึ่งในสามอ่าวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเนื่องจากเป็นทะเลที่มีบรรยากาศสงบหาดทรายขาวตัดกับน้ำทะเลสีฟ้า มีสะพานปลาที่ชาวประมงใช้นำมาขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าบนฝั่ง

จากหาดมองเห็นเรือประมงหลากสีสันหลายสิบคัน สร้างความงดงามไปอีกบรรยากาศหนึ่งให้กับอ่าวน้อย

เขาล้อมหมวก

มีพื้นที่ติดกับอ่าวมะนาว และอยู่ในความดูแลของกองบิน 53 เช่นกัน จุดสนใจของเขาล้อมหมวกคือการได้ปีนป่ายเขาขึ้นมายังจุดชมวิว จึงเป็นสถานที่ที่นักผจญภัยทั้งหลายไม่ควรพลาด สิ่งสวยงามที่จะได้ชมเมื่อมายังจุดชมวิวคือ ทิวทัศน์ในมุมสูงของอ่าวมะนาว อ่าวประจวบคีรีขันธ์ และอ่าวน้อย รวมไปถึงเขาช่องกระจก

เป็นจุดชมวิวที่คุ้มค่าเทียบเคียงกับความเหนื่อยที่ป่ายปีนขึ้นมา นอกจากนี้ยังมีศาลเจ้าพ่อล้อมหมวกให้สักการบูชาเมื่อขึ้นมาถึง พร้อมกับรอยพระพุทธบาทจำลองเบื้องซ้ายที่สร้างในรัชกาลที่ 4 และเพลิดเพลินไปกับการนั่งมองฝูงค่างแว่นที่อาศัยอยู่บนยอดเขาแห่งนี้


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com