นอนแพ แช่น้ำ เที่ยวไปในธรรมชาติฉ่ำๆที่หนองบัวลำภู

หนองบัวลำภู

หนองบัวลำภูเป็นจังหวัดเล็กๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย มีความเงียบสงบและมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายที่เป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังเป็นเมืองแห่งวัดถ้ำที่มีค่อนข้างเยอะ หนองบัวลำภูจึงเป็นจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวเข้าออกอยู่ตลอดเวลา สำหรับความงดงามของวัดถ้ำเราได้นำเสนอไปในบทความก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนวันนี้เรามาจะมาแนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติคูลๆได้เหมือนกัน จะเริดหรูอลังการงานเที่ยวแค่ไหน มาดูกันเลยค่ะ

อ่างเก็บน้ำผาวัง บ้านไทยนิยม

เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงามไปด้วยทัศนียภาพของอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ในหมู่บ้านไทยนิยม อำเภอนาวัง เสน่ห์ที่น่าประทับของสถานที่แห่งนี้คืออ่างน้ำกว้าง ท่ามกลางทุ่งหญ้าเขียวที่ล้อมรอบไปด้วยวิวภูเขา

มีแพกระท่อมเรียงรายอยู่ริมฝั่ง พร้อมพานักท่องเที่ยวไปสัมผัสความงดงามกลางน้ำ หากเป็นยามโพล้เพล้จะงดงามด้วยแสงสีส้มทาบทาผิวน้ำบวกกับสีสันของดอกไม้ที่มองเห็นได้บนสันเขื่อน อ่างเก็บน้ำผาวังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ครึกครื้นเป็นพิเศษในช่วงหน้าร้อน ส่วนมากเป็นนักท่องเที่ยวในพื้นที่ที่แวะเวียนมาเที่ยวเป็นประจำช่วงวันหยุดพักผ่อน

วนอุทยานน้ำตกเฒ่าโต้

เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์ มีพื้นที่อยู่ในอำเภอเมืองหนองบัวลำภู น้ำตกเฒ่าโต้เป็นน้ำตกขนาดเล็กที่ไหลลงมาจากโขดหินมีความลดหลั่นที่ดูงดงามก่อนจะไหลลงไปเป็นธารน้ำตกเบื้องล่าง

มีแอ่งน้ำสามารถลงเล่นคลายร้อนได้ ท่ามกลางธรรมชาติร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อน และยังมีโขดหินรูปทรงแปลกตาให้เที่ยวชม นอกจากความงดงามของน้ำตกแล้วยังมีศาลเจ้าพ่อปู่หลบ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านต่างเคารพนับถือหากนักท่องเที่ยวท่านใดแวะมาสามารถมาสักการะบูชาได้เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

ถ้ำผาเจาะ

เป็นสถานที่โด่งดังในจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นยอดเขาที่มีพื้นที่อยู่ในอำเภอนาวัง มีลักษณะเหมือนหน้าผาที่ถูกเจาะเข้าไปเป็นโพรงถ้ำ แต่ในความจริงแล้วเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ทางขึ้นถ้ำผาเจาะจะเป็นที่ตั้งของวัดพุทธบรรพต โดยมีบันไดเหล็กทอดขึ้นไปถึง 528 ขั้น เพื่อขึ้นไปสู่จุดชมวิวและนมัสการพระพุทธรูปบนยอดเขา

เมื่อขึ้นมาถึงด้านบนจะเป็นลานหินโล่งบริเวณพระพุทธรูปองค์ใหญ่ไม่มีร่มเงา ผู้มาเยือนส่วนมากจึงนิยมขึ้นมาในช่วงเย็นเพื่อชมทิวทัศน์เบื้องล่างได้อย่างเย็นสบาย ซึ่งทิวทัศน์เบื้องล่างนั้นก็คือบ้านผาเจาะและอำเภอนาวังทั้งหมดนั่นเอง ส่วนถ้ำผาเจาะจะมีทางแยกเมื่อใกล้ถึงจุดชมวิวซึ่งการเที่ยวชมภายในถ้ำนั้นจำเป็นต้องมีเจ้าหน้าที่คอยนำทางเนื่องจากภายในเป็นหุบเหวอาจเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวได้

ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวหนองบัวลำภู มีพื้นที่อยู่ในอำเภอเมืองหนองบัวลำภู เป็นศาลที่งดงามอยู่บนเนินหญ้าที่มีการตกแต่งเป็นสวนหย่อมประดับประดาไปด้วยดอกไม้หลากสีสัน

ภายในศาลมีรูปปั้นสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในท่ายืนขนาดเท่าพระองค์จริง เป็นที่กราบไหว้บูชาของชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่แวะเวียนมาเยี่ยมชม อีกอย่างเพื่อเป็นอนุสรณ์ให้รำลึกถึง เมื่อครั้งสมเด็จพระนเรศวรมหาราชได้เสด็จยกกองทัพมาที่ตำบลหนองบัวลำภู เมื่อปีพ.ศ. 2117 ที่ศาลสมเด็จมีทัศนียภาพที่สวยงามเหมาะแก่การพักผ่อนในยามเย็นนอกจากนี้ยังมีลานออกกำลังกายสำหรับคนรักสุขภาพอีกด้วย


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com