ท่องตราด เมืองหาดขาว สุขยาวๆกับทะเลมรกต

ตราด

เราคงจะพอคุ้นเคยกันมาบ้างแล้วสำหรับจังหวัดตราดเมืองสวยงามแห่งท้องทะเล ใครที่ยังไม่ได้ไปสัมผัสทะเลที่ตราดจริงๆมักสงสัยว่าท้องทะเลที่ตราดนั้นงดงามดั่งคำร่ำลือจริงหรือ ในขณะที่ใครหลายคนที่ดื่มด่ำกับความสุขที่นั่นมาแล้ว และนำมาแชร์บอกต่อกันไปว่า ชายหาดบางแห่งบนเกาะในจังหวัดตราดถ่ายรูปออกมาแล้วงดงาม โดยไม่จำเป็นต้องแต่งภาพใดๆเลย ทีนี้หลายคนคงสงสัยสินะว่าเกาะเหล่านั้นชื่อเสียงเรียงนามว่าอย่างไร อยู่นี่แล้วค่ะ เราเตรียมข้อมูลเกาะชั้นเยี่ยมของจังหวัดตราดมาเสริฟให้คุณถึงหน้าจอ พร้อมแล้ว 1 2 3 ตามมาเลยนะจ๊ะ

เกาะช้าง

ตั้งอยู่ในเขตอำเภอแหลมงอบ เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 1 ในทะเลอ่าวไทย โดยมีเกาะบริวารน้อยใหญ่กว่า 50 เกาะ มองดูคล้ายกับโขลงช้างเดินตามกันอันเป็นที่มาของชื่อเกาะ เกาะช้างมีชาวบ้านอาศัยอยู่หลายหมู่บ้าน มีอาชีพทำสวนผลไม้และปลูกยางพารา ลักษณะภูมิประเทศพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าดิบชื้นที่มีภูเขาหลายลูกสลับทับซ้อนกันไป มีแม่น้ำหลายสายและน้ำตกจำนวนมากอยู่ในเกาะ

ฤดูท่องเที่ยวที่คึกคักที่สุดจะเป็นฤดูร้อนที่อากาศไม่ร้อนมากเนื่องจากเป็นพื้นที่ภูเขา เกาะช้างมีชายหาดที่น่าท่องเที่ยวอยู่หลายแห่ง แต่ละแห่งล้วนงดงามด้วยธรรมชาติของทะเลที่สามารถลงเล่นน้ำและดำดูปะการังได้ ส่วนกิจกรรมบนเกาะมีทั้ง ตระเวนเที่ยวหาด ปีนเขา เที่ยวน้ำตก เดินป่า ขี่ช้าง ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สุดคุ้มและตอบโจทย์นักท่องเที่ยวได้ทุกแนวจริงๆ

เกาะกูด

เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของประเทศ รองจาก เกาะภูเก็ต เกาะช้าง เกาะสมุย มีพื้นที่ติดกับน่านน้ำประเทศเขมร บนเกาะกูดมีชายหาด อ่าว และแหลมที่สวยงามเยอะมาก และมักจะมีนักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากทะเลที่เกาะกูดเป็นน้ำทะเลที่ใสมากและเป็นสีฟ้าคราม มองเห็นปลาเล็กว่ายเวียนอยู่เป็นฝูง

สำหรับการท่องเที่ยวบนเกาะกูดนั้นมีถือว่ามีหลายรูปแบบเช่นเดียวกับเกาะช้าง เนื่องจากมี น้ำตกและลำคลอง รวมไปถึงป่าชายเลนที่มีการอนุรักษ์และดูแลเป็นอย่างดี ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกสามารถเลือกสรรได้ตามชายหาดทั่วไป

เกาะหมาก

เกาะหมากมีพื้นที่ไม่ไกลจากเกาะกูดมากนัก เป็นเกาะเล็กๆที่มีความเงียบสงบเป็นเอกลักษณ์ บนเกาะหมากมีหาด อ่าว และแหลมที่สวยงามน่าพักผ่อนอยู่รอบเกาะ และมีน้ำทะเลใสราวกับกระจกทุกแห่งหน แต่มีรีสอร์ทไม่มากนัก พื้นที่บนเกาะเป็นสวนมะพร้าวและสวนยางพาราของชาวบ้านซึ่งเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความเป็นธรรมชาติบนเกาะได้เป็นอย่างดี

นักท่องเที่ยวส่วนมากที่มาเยี่ยมชมบนเกาะจะใช้บริการแพ็คเก็จของรีสอร์ทบนเกาะหมาก เนื่องจากสะดวกสบายและก็สามารถเยี่ยมชมชายหาดที่หน้ารีสอร์ทอื่นๆได้ด้วย ส่วนกิจกรรมชายหาดก็มีคล้ายกับที่อื่นๆ เช่น เล่นน้ำ ดำน้ำดูปะการัง พายเรือรอบหาด

หาดทรายดำ

เครดิตสำหรับบทความข่าว: kwanchai / Shutterstock.com

มีพื้นที่อยู่ในอำเภอแหลมงอบ มีลักษณะเป็นหาดทรายสีดำตามชื่อ ด้วยความกว้าง 4 เมตร และยาวประมาณ 900 เมตร ทำให้กลายเป็นหาดทรายกว้างสีดำโดดเด่นสะดุดตา หาดทรายดำเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทรัพยาการป่าชายเลนที่ 1 บรรยากาศโดยรอบจึงร่มรื่นไปด้วยป่าชายเลน นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ทำสปาเท้า และศาลาริมหาดให้นั่งชิลกันเพลินๆอีกด้วย


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com