ตร. เตรียมรับมือ “หยุดยาว 19-22 พ.ย.” – เปิดช่องทางพิเศษสู่จังหวัดท่องเที่ยว

เรื่องที่น่าสนใจล่าสุด

(17 พ.ย.63) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกการจราจร ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงวันหยุดต่อเนื่องระหว่างวันที่ 19 – 22 พ.ย. ว่า

คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางจำนวนมาก ได้สั่งการให้ตำรวจแต่ละพื้นที่ ร่วมกับฝ่ายปกครอง จัดกำลังอำนวยความสะดวกด้านการจราจรอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเส้นทางรอยต่อ จ.สระบุรี นครราชสีมา ปราจีนบุรี สระแก้ว รวมถึงเส้นทางไปสู่จังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางภาคเหนือ และภาคตะวันออก โดยจะพิจารณาเปิดช่องทางพิเศษ เพื่อระบายรถในช่วงที่การจราจรหนาแน่น ขาขึ้น 11 จุด ระหว่างวันที่ 18-22 พ.ย. และขาล่อง จำนวน 18 จุด ระหว่างวันที่ 22-25 พ.ย.

ขณะเดียวกันจะมีการตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร และตรวจวัดแอลกอฮอลล์เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ โดยเฉพาะการรวมกลุ่มรถจักรยานยนต์ ที่อาจใช้ช่วงวันหยุดยาวออกไปท่องเที่ยวกันเป็นกลุ่มใหญ่ เพื่อป้องกันการสร้างความเดือดร้อนรำคาญและอุบัติเหตุ หากเกิดอุบัติเหตุขึ้น จะต้องถูกตรวจวัดแอลกอฮอล์ทุกกรณี อีกทั้งได้สั่งการให้จัดชุดสายตรวจร่วมกับฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ออกตรวจตราสถานีขนส่ง ท่ารถโดยสารสาธารณะ เพื่อจัดระเบียบ ลดความแออัด ให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรค รวมทั้งจัดกำลังดูแลความปลอดภัยประชาชนตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยด้วย.

เครดิต https://www.thairath.co.th/news/local/bangkok/1978121


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com