ตราด ในบรรยากาศกลางป่า กับ 2 น้ำตกสวยงาม ที่คุณอาจไม่รู้

ตราด

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบบรรยากาศทะเลและบรรยากาศป่าเขา คงตัดสินใจลำบากหากต้องเลือกไปที่ใดที่หนึ่งในวันหยุดยาวของคุณ หากคุณมีอาการรักพี่เสียดายน้องแบบที่ว่านี้ เราขอแนะนำให้มาพักผ่อนที่จังหวัดตราด เนื่องจากตราดเป็นจังหวัดชายฝั่งทะเล นอกจากคุณจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศทะเลอย่างเต็มที่แล้ว ยังมีบรรยากาศของป่าเขาที่ร่มรื่นอยู่กลางป่าพร้อมกับน้ำตกที่สวยงามไหลหลั่งลงมาจากหินผาคดเคี้ยวเป็นลำธารน่ามอง สำหรับวันนี้เรามี 2 น้ำตก โด่งดังกลางป่ามาสะกิดต่อมฟินของคุณให้ทำงานหนักเข้าไปอีก จะฟินมากฟินน้อยแค่ไหนตามมาดูกันเลยค่ะ

น้ำตกสะพานหิน

เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อยู่กลางป่า มีพื้นที่อยู่ในเขต ตำบลแหลมกลัด อำเภอเมืองตราด เป็นน้ำตกขนาดกลางที่มีน้ำไหลตลอดปี เนื่องจากมีต้นน้ำที่มาจากความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า ตัวน้ำตกเป็นชั้นหินลดหลั่นกันลงมา จากการสำรวจพบว่าน้ำตกสะพานหิน มีอยู่ด้วยกัน 4 ชั้น โดย

ชั้นแรก มีลักษณะคล้ายธารน้ำไหลมีก้อนหินกระจายอยู่ทั่วบริเวณ น้ำใสไม่ลึก เด็กๆสามารถเล่นได้

ชั้นที่ 2 เป็นธารน้ำไหลเช่นกัน แต่จะเป็นพื้นที่ที่ชาวบ้านมักจะใช้เครื่องสูบน้ำมาวางไว้เพื่อสูบน้ำไปใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆ มีแนวหินทอดยาวเชื่อม 2 ฟากฝั่งเข้าด้วยกัน

ชั้นที่ 3 เป็นน้ำตกที่สวยงามอีกชั้นหนึ่ง มีลักษณะเป็นสายน้ำที่ตกลงมาจากหน้าผาเตี้ยๆ เป็นม่านน้ำที่แผ่กระจายสู่แอ่งน้ำเบื้องล่าง สามารถลงเล่นได้ แต่ในฤดูน้ำหลากสายน้ำจะไหลแรงและเชี่ยวมาก

ชั้นที่ 4 เป็นชั้นที่สวยงามที่สุด ด้วยทิวทัศน์ของสายน้ำที่ไหลลงมาจากหน้าผาสูงถึง 30 เมตร มีแอ่งน้ำขนาดใหญ่เบื้องล่าง และมีหินรูปทรงแปลกๆกระจายอยู่ทั่วพื้นที่

น้ำตกธารมะยม

เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติเกาะช้าง เป็นน้ำตกขนาดกลางที่มีความสวยงามมาตั้งแต่อดีต

เครดิตภาพ: ben bryant / Shutterstock.com

ซึ่งมีพระมหากษัตริย์ไทยในขึ้นมาประพาสแล้วถึง 3 องค์ คือ ร.5,ร.6 และ ร.7 โดย ร.5 และ ร.6 ได้ลงพระปรมาภิไธยจารึกไว้บนแผ่นหินด้านบน รวมถึงพระบรมวงศ์ชั้นผู้ใหญ่หลายพระองค์ที่ทรงเสด็จประพาสน้ำตกแห่งนี้ น้ำตกธารมะยมมีทั้งหมด 4 ชั้น

ชั้นที่ 1 เป็นน้ำตกที่ไหลผ่านหน้าผาสูงประมาณ 15-20 เมตร มีแอ่งน้ำขนาดกว้างก่อนไหลลงผ่านซอกหินสู่แอ่งที่ 2 ซึ่งเป็นแอ่งน้ำลึกและมีกระแสน้ำวนเข้าไปในซอกหินใต้น้ำ จึงมีป้ายเตือนห้ามเล่นน้ำบริเวณนี้โดยเด็ดขาด

ชั้นที่ 2 อยู่ถัดขึ้นไป มีลักษณะเป็นสายน้ำตกลงมาจากผาสูง ก่อนจะไหลลงไปเป็นลำธารเล็กๆ

ชั้นที่ 3 และชั้นที่ 4 เป็นชั้นที่สวยที่สุด แต่มีเส้นทางที่ไกลและลำบาก เนื่องจากต้องเดินเข้าไปตามลำธารผ่านช่องเขาเข้าไปอีกไกล จึงจำเป็นต้องมีเจ้าหน้าที่เดินไปด้วย เป็นเส้นทางเดินป่าระยะไกลจากน้ำตกธารมะยม-น้ำตกคลองพลู ระยะทางมากกว่า 8 กิโลเมตร ผ่านป่ารกร้าง จึงมีเพียงนักเดินป่าเท่านั้นที่นิยมเส้นทางนี้

 

 


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com