ชึสึโอกะ มาราธอน (Shizuoka Marathon)

japan (ญี่ปุ่น)

ญี่ปุ่นในสายตาของนักท่องเที่ยวชาวไทยแล้ว มีความสวยงามและเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลายต่อหลายแห่งด้วยกันที่น่าสนใจ รวมไปถึงกิจกรรมที่มีมากมาย และมีหลายกิจกรรมที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี อย่างงานวิ่ง ชึสึโอกะ มาราธอน ก็นับว่าเป็นกิจกรรมของการแข่งขันการวิ่งที่เป็นตำนานและมีเรื่องราวมากมาย แม้ว่านักท่องเที่ยวสายวิ่งจะไม่ได้ลงแข่งแต่แค่มาชมและเชียร์ พร้อมกับซึมซับบรรยากาศของการแข่งขันก็น่าจะสร้างความประทับใจและแรงบันดาลใจในการวิ่งได้เป็นอย่างดีเลยก็ว่าได้

Shizuoka Marathon นั้นนับว่าเป็นอีกงานวิ่งที่มีมายาวนานของประเทศญี่ปุ่นที่จัดขึ้นในจังหวัดชึสึโอกะที่อยู่ห่างจากโตเกียวไม่มากนักมาตั้งเเต่ปี ค.ศ.1999 โดยเป็นจุดขายนั้นอยู่ที่เส้นทางวิ่งในเมืองที่เคยเป็นอดีตที่มั่นของระบอบโชกุนตระกูลโตกุกาวะอันยาวนาน ทำให้ทั้งเหรียญเเละรางวัลเป็นสัญลักษณ์ของตระกูลนี้ อีกทั้งเส้นทางวิ่งเเละบรรยากาศก็น่าสนใจเเละน่ามาลองวิ่งกันดู

โดยที่งานวิ่ง ชึสึโอกะ มาราธอน นั้นมีการเเบ่งประเภทในการวิ่งออกเป็นเเบบฟูลมาราธอน เเละเเบบฟันรัน โดยจัดขึ้นในเดือนมีนาคมของทุกปี ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังจะเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ อากาศกำลังดี เเละเป็นงานวิ่งที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากทั้ง JAAF เเละ IAAF โดยจำกัดนักวิ่งมาราธอนอยู่ที่ 12,000 คน โดยคัตออฟที่เวลา 5 ชั่วโมง 15 นาที นับว่าเป็นอีกงานวิ่งที่โหดไม่ใช่เล่นเลยทีเดียว โดยใช้วิธีเปิดรับสมัครออนไลน์เเบบใครมาก่อนได้ก่อน ทำให้เป็นอีกงานที่มีนักวิ่งให้ความสนใจกันมาก

เครดิตภาพ : Ampika Muangthong / Shutterstock.com

ส่วนเส้นทางในการวิ่งของ Shizuoka Marathon นั้นเริ่มต้นปล่อยตัวกันที่หน้าทางเข้าศาลาว่าการเมืองชึสึโอกะ จากนั้นผ่านย่านคุทัตสุโนยะ เเละย่านนิชิคุสะบะกะโช ก่อนจะเข้าสะพาน อะบากะวะทางตะวันออก เเละมาผ่านหน้าสำนักงานใหญ่ของ Shizutetsu JoyStep Bus เเละผ่านเส้นทางของเขาคุโนะ ก่อนจะมาที่ โคมะโกเอะมินามิโช เเละผ่านหน้าอาคารที่ทำการรัฐบาลชิมิสึ ก่อนไปสิ้นสุดที่ทางออกด้านตะวันออกของสถานีรถไฟเจอาร์ชิมิสึ โดยตลอดเส้นทางนั้นจะมีกองเชียร์ที่เป็นชาวเมืองคอยเชียร์อย่างสนุกสนาน นับว่าเป็นอีกการวิ่งที่มีบรรยากาศดีน่าสนใจเป็นอย่างมาก

โดยในส่วนของค่าสมัครในการเข้าร่วมการวิ่ง ชึสึโอกะ มาราธอน นั้นสำหรับเเบบฟูลมาราธอนจะอยู่ที่คนละ 10,000 เยน ส่วนทางด้านของประเภทฟันรันนั้นจะอยู่ที่ 3,000 เยนต่อคน เป็นเรทราคาทั้งชาวญี่ปุ่นเเละนักวิ่งต่างชาติ นอกจากนี้เเล้วสำหรับนักชาวชาวญี่ปุ่นสามารถสมัครวิ่งได้ในเรทเพียงเเค่ 500 เยนเท่านั้น เป็นอีกงานวิ่งในเมืองใหญ่ของญี่ปุ่นที่มีความน่าสนใจเเละน่าลองมาวิ่งกันดูซักครั้ง


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com