ชิดลม ชมหมอก กับอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ กาญจนบุรี

กาญจนบุรี

อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวเด่นของจังหวัด กาญจนบุรี  มีพื้นที่ครอบคลุม อำเภอทองผาภูมิและอำเภอสังขละบุรี นอกจากจะเป็นผืนป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์และมีสัตว์ป่าอาศัยอยู่หลายชนิดในอุทยานฯ ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นเยี่ยมที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักเดินป่า หรือนักท่องเที่ยวที่นิยมชมชอบธรรมชาติแบบสงบเงียบ สามารถขึ้นมาเที่ยวชมภายในอุทยานฯได้ ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวเด่น ดังนี้

เส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะไกลเขาช้างเผือก

เป็นกิจกรรมยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวสายปีนเขาที่บอกเลยว่าโหดใช้ได้ โดยเขาช้างเผือกจะมีความสูงอยู่ที่ 1,249 เมตร จากความสูงระดับน้ำทะเล  บริเวณยอดเขาสวยงามด้วยทิวทัศน์ 360 องศา ไม่มีต้นไม้ใหญ่บดบังทัศนียภาพ มีแต่ทุ่งหญ้าทั่วทิวเขาทั้งลูก ระยะทางเดินขึ้นสู่ยอดเขาประมาณ 7- 8 กิโลเมตร ใช้เวลาราวๆ 4 – 5 ชั่วโมง สภาพเส้นทางมีทุกรูปแบบ ทั้งทางราบ ชันถึงชันมาก และมีสันคมมีด คือเป็นทางเดินที่มีลักษณะแคบแค่พอเดินและเป็นหุบเหวทั้งซ้ายและขวา

ตรงจุดนี้ต้องอาศัยการปีนป่ายขึ้นไปด้วย ดังนั้นหากใครไม่ชอบแนวนี้จริงๆ แนะนำให้ข้ามไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่น แต่เมื่อผ่านจุดโหดนี้ไปได้ จะเป็นจุดชมวิวที่สวยงามที่สุด ก่อนจะถึงยอดเขาช้างเผือก การเดินทางขึ้นเขาช้างเผือกนั้นเป็นการเดินเลาะไปตามสันเขาดังนั้น นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวและเก็บภาพได้ตลอดเส้นทาง แต่ด้วยเส้นทางที่ค่อนข้างโหดทางอุทยานจึงได้จำกัดนักท่องเที่ยวให้ขึ้นไปได้ไม่เกิน 60 คนต่อวัน และกางเต็นท์ได้ 2 วัน 1 คืน เส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะไกลเขาช้างเผือก จะเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเยี่ยมชมใน เดือนพฤศจิกายน ถึง เดือนมกราคม เท่านั้น การเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับทางอุทยานฯ

จุดชมวิว เนินกูดดอย, เนินช้างเผือก

เป็นแหล่งท่องเที่ยวเด่นในอุทยาน  ที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นมากางเต็นท์ชมวิวทิวทัศน์ของขุนเขา จากกลางอุทยานจะมีเส้นทางเดินเท้าไปอีกประมาณ 100 เมตร บริเวณจุดชมวิวเป็นระเบียงไม้ไผ่ ยื่นออกไปจากภูเขา สามารถมองเห็นภูเขาที่สลับซับซ้อนของอำเภอทองผาภูมิได้ 180 องศา

รวมถึงวิวเขาช้างเผือกยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ และอ่างเก็บน้ำ วชิราลงกรณ์ นอกจากนี้ยังมีลานกางเต็นท์  สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการใกล้ชิดธรรมชาติอย่างเต็มอิ่ม ที่สำคัญสามารถขึ้นมาเที่ยวชมได้ทุกฤดู ซึ่งแต่ละฤดูก็จะมีความงดงามที่แตกต่างกันไป

น้ำตกจ๊อกกะดิ่น

เป็นน้ำตกที่มีความงดงามหนึ่งเดียวในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ  เป็นน้ำตกชั้นเดียว มีลักษณะเป็นสายน้ำที่ไหลผ่านซอกหินสูงประมาณ 30 เมตร มีน้ำไหลตลอดปี หากเป็นฤดูฝนจะมีน้ำหลากและไหลกระโจนลงมาเป็นสายน้ำที่หนากระทบลงสู่แอ่งเบื้องล่าง เกิดเป็นฝอยละอองหนาฟู งดงามเกินคำบรรยาย

นอกจากนี้บริเวณแอ่งน้ำที่รองรับน้ำตกยังมีน้ำใสสีเขียวและมีชายหาดเล็กๆสามารถเล่นน้ำคลายร้อนได้ ส่วนบรรยากาศโดยรอบกระจายด้วยโขดหินน้อยใหญ่และธรรมชาติอันเขียวขจีรายรอบน้ำตก

 


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com