ชาวนครสวรรค์ ผวา! พบ 3 ผู้ต้องสงสัยไวรัสโคโรนาแพทย์เตรียมแถลง ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก

แจ้งเตือนนักท่องเที่ยว

จากกรณี โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ได้มีการกักตัวผู้ป่วยต้องสงสัยอาจติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2 ราย รวมถึงผู้ที่ไม่มีอาการป่วย แต่ได้มีการกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ เนื่องจากผู้ต้องสงสัยทั้งหมดเพิ่งเดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ทางตะวันออกของจีน โดยทางทีมแพทย์ได้มีการส่งตัวผู้ป่วยไปตรวจทางห้องปฏิบัติการที่ศูนย์โรคติดต่อและโรคอุบัติใหม่สภากาชาดไทย สถาบันบำราศนราดูรและกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งต้องรอประมาณ 48 ชั่วโมง จึงจะทราบผลตรวจ

ล่าสุดวันนี้ (27 ม.ค.63) จากการสอบถามประชาชนหลายรายต่างระบุว่า ได้ติดตามข่าวการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรนา อย่างต่อเนื่อง และรู้สึกกลัวเมื่อทราบว่า จ.นครสวรรค์มีการกักตัวผู้ต้องสงสัยที่อาจติดเชื้อไวรัสตัวนี้ แต่ก็ยังไม่รู้สึกกลัวมากนักและยังเดินทางออกไปไหนได้ตามปกติ เนื่องจากเป็นแค่ผู้ต้องสงสัย จึงต้องรอติดตามข่าวผลการตรวจวินิฉัยเสียก่อน อย่างไรก็ตาม เพื่อความไม่ประมาท เวลาจะออกไปไหนทุกครั้ง ก็จะต้องใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันตัวเองดีที่สุด

ทั้งนี้ ฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ได้แถลงการณ์ระบุถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยขอให้ประชาชนชาวนครสวรรค์อย่าตื่นตระหนก และอย่าเชื่อข่าวลือต่าง ๆ ซึ่งโรงพยาบาลจะมีการแถลงผลการตรวจวินิฉัยโรคอย่างเป็นทางการว่าผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 รายป่วยด้วยโรคนี้หรือไม่ในช่วงบ่ายวันนี้

พร้อมกับมีการระบุด้วยว่า ถึงแม้เชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่จะยังไม่มีวัคซีนป้องกันและยาฆ่าเชื้อ แต่หากผู้ป่วยมีระบบภูมิคุ้มกันที่ดี ก็สามารถกำจัดไวรัสตัวนี้ได้เอง ขณะนี้ประชาชนควรควรป้องกันตัวด้วยการกินอาหารร้อนที่ปรุงสุก สะอาด ล้างมือบ่อย ๆ โดยเฉพาะก่อนสัมผัสตา จมูก ปาก พร้อมกับให้ใส่หน้ากากอนามัยเมื่อมีความจำเป็นต้องออกไปในที่ที่มีผู้คนหนาแน่น เบียดเสียด หรือไปในประเทศเสี่ยง


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com