ชมหิน ฟินผา ท่องป่า ที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ

เลย

คงต้องยอมรับกันเลยจริงๆ ว่าความหนาวนั้นทำให้เราคิดถึงบรรยากาศบนยอดดอยกันอย่างจริงจัง เมื่อได้เห็นนักท่องเที่ยวคนอื่นแบกสัมภาระเต็มหลังมุ่งสู่เส้นทางแห่งยอดดอย สำหรับนักท่องเที่ยวบางคนการได้สัมผัสลมหนาวกับการมองเห็นทะเลหมอกในตอนเช้าก็เป็นความสุขที่สุดในฤดูหนาวแล้ว หากคุณไม่จำกัดว่าต้องเป็นยอดดอยที่ดังที่สุด ต้องสวยที่สุด วันนี้เรามีที่ดีๆมาแนะนำ ที่อุทยานแห่งชาติภูเรือในจังหวัดเลย ระยะทางไม่ได้โหดร้ายเกินไป ธรรมชาติก็สมบูรณ์แบบไปทุกอย่างหากคุณมีเวลา 2 วัน น่าจะเพียงพอสำหรับธรรมชาติข้างบน

อุทยานแห่งชาติภูเรือ ได้รับประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติเป็นลำดับที่ 16 ของประเทศไทย บนเนื้อที่ประมาณ 120 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมหลายตำบลในอำเภอภูเรือ โดยทางทิศเหนือติดกับพื้นที่ประเทศลาว บนอุทยานแห่งชาติภูเรือนั้นงดงามไปด้วยทิวทัศน์ของภูเขาหลายลูกที่สลับทับเหลื่อมกันไป ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เป็นที่นิยมของนักท่องไพรทั้งหลาย ระหว่างที่เดินขึ้นบนยอดภูเรือคุณจะได้สัมผัสกับป่าสนสลับกับสวนหินท่ามกลางความขจีของป่าเขา อีกทั้งยังมีดอกไม้ป่านานาพรรณเบ่งบานอวดสีสันสลับสับเปลี่ยนไปทุกฤดูกาล เช่น มอส เฟิน กล้วยไม้ต่างๆ และหากคุณเป็นคนชอบดูนกที่นี่ไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะในทุกฤดูหนาวจะมีนกที่อพยพมาจากประเทศจีนมาอวดโฉมโชว์ตัวให้คุณได้แชะภาพกันอย่างเพลิดเพลิน

ก่อนถึงยอดภูเรือประมาณ 700 เมตร จะเป็นผาโหล่นน้อย นอกจากจะเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมดูพระอาทิตย์ขึ้นและชมทะเลหมอกในช่วงเช้าแล้ว จากผานี้ยังสามารถมองเห็นภูเขาลูกอื่นๆได้อย่างชัดเจนและสวยงาม ส่วนยอดภูเรือเป็นภูที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งนี้และต้องเดินเท้าขึ้นไปประมาณ 700 เมตร มีลักษณะเป็นหน้าผาสูงชัน สามารถมองเห็นแม่น้ำเหืองและลำน้ำโขงที่ฝั่งลาวได้ นอกจากความงดงามบนยอดภูเรือแล้ว คุณยังสามารถแล้วเที่ยวชมความงามระหว่างทางที่ลงมาได้อีก ด้วยการนมัสการพระพุทธรูปนาวาบรรพตเพื่อความเป็นสิริมงคล และหินขนาดใหญ่ที่มีรูปร่างคล้ายพระศิวลึงค์รวมไปถึงจุดชมวิวรอบภูเรืออีกหลายแห่ง

ความงดงามของอุทยานแห่งชาติภูเรือ ถือว่าหลายรูปแบบจริงๆเพราะใกล้กับลานกางเต้นท์ก็ยังมีสวนหินพาลีให้เที่ยวชม โดยมีลักษณะเป็นลานหินขนาดกว้างและมีหินรูปทรงแปลกๆกระจายตัวอยู่ทั่วลาน และหากคุณมีเวลาเพียงพอยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆและน้ำตกอีกหลายแห่งใกล้กับอุทยานแห่งชาติภูเรือ รอให้คุณไปสำรวจความงามของธรรมชาติเหล่านั้น


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com