ชมหาด ปีนเขา เดินเที่ยวตลาดเก่าแห่งปราณบุรี

ประจวบคีรีขันธ์

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างล้นหลามเนื่องจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีครบทุกบรรยากาศ ไม่ว่าจะเป็น ทะเล ป่าเขา ห้วยหนองคลองบึง ที่สำคัญประจวบคีรีขันธ์อยู่ใกล้กรุงเทพนิดเดียวจึงง่ายมากสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีวันหยุดแค่สุดสัปดาห์ วันนี้เราอาสาไปสืบค้นแหล่งท่องเที่ยวในอำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์มาเป็นแรงใจให้คนเมืองกรุง เผื่อสุดสัปดาห์นี้จะได้พาตัวเองไปอยู่ที่ไหนสักแห่งตามสถานที่ที่เราหามา อยากรู้ อย่าช้าตามมาดูกันค่ะ

หาดปากน้ำปราณ หรือ หาดนเรศวร


เป็นชายหาดที่มีความยาวตั้งแต่ปากน้ำปราณไปจนถึงเขากะโหลก ต้นหาดคือปากน้ำปราณ เป็นชุมชนเล็กๆของชาวปากน้ำปราณ มีหาดทรายสีน้ำตาลอ่อน ละเอียดตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าของฝั่งอ่าวไทยมีบรรยากาศเงียบสงบและลมพัดตลอดทั้งวัน ยาวไปทางด้านทิศใต้ของหาดเป็นเขาลูกเล็กลักษณะคล้ายหัวกะโหลก ชาวบ้านจึงเรียกกันว่าเขากะโหลกมาช้านาน

บริเวณนี้นักท่องเที่ยวจะคึกคักมากกว่าบริเวณกลางหาด เนื่องจากมีทิวทัศน์ของเขากะโหลกเป็นฉากหลังเพิ่มความสวยงาม ส่วนการเข้าถึงตัวหาดค่อนข้างสะดวกเพราะมีถนนเลียบชายหาด มีร้านอาหารและรีสอร์ทอีกฟากฝั่งของถนน จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบบรรยากาศทะเล

อุทยานท้าวโกษา (เขากะโหลก)


ตั้งอยู่บนเขากะโหลกปลายหาดนเรศวร เป็นเขาที่ไม่สูงมากนักแต่มีความชันและสลับซับซ้อน นอกจากนี้บนเขายังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทะเลหาดนเรศวรยาวสุดสายตา มีถ้ำเล็กถ้ำน้อยอีกประมาณ 30 ถ้ำ จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ชอบแนวผจญภัยปีนป่าย ซึ่งส่วนมากจะเป็นชาวต่างชาติ

แต่บริเวณริมหาดก็มีความสวยงามในบรรยากาศของทะเล มีกิจกรรมทางน้ำได้แก่ พายเรือแคนู เจ็ทสกี เล่นน้ำทะเล ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีที่พักและร้านรวงต่างๆ รวมไปถึงพื้นที่กางเต๊นท์บริเวณอุทยาน

วนอุทยานปราณบุรี


เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ในโครงการพัฒนาป่าไม้ปากน้ำปราณซึ่งเป็นพระราชดำริของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ภายในมีทางเดินเป็นสะพานไม้ยกระดับสำหรับเที่ยวชมธรรมชาติโดยรอบ สามารถศึกษาเยี่ยมชมระบบนิเวศป่าชายเลนได้อย่างใกล้ชิดและมีบรรยากาศร่มรื่นด้วยพื้นที่ของป่าโกงกาง มีระยะทางทั้งหมดกว่า 1,000 เมตร

ทางด้านตะวันออกของอุทยานเป็นชายหาดที่ร่มรื่นไปด้วยทิวทัศน์ของป่าสน สามารถเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศของทะเลได้อีก นอกจากนี้ยังมีบริการล่องเรือไปตามคลองชมวิถีชีวิตชาวคลอง และศึกษาระบบนิเวศป่าชายเลนทางน้ำและพันธุ์ไม้ชนิดอื่นๆ

ถนนคนเดินตลาดเก่า 200 ปี ปราณบุรี

เครดิตสำหรับบทความข่าว: Thiti Sukapan / Shutterstock.com

มีพื้นที่ติดกับอำเภอหัวหิน เอกลักษณ์ของถนนคนเดินที่นี่คือ ตั้งอยู่ท่ามกลางอาคารบ้านเรือนเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 200 ปีมาแล้ว มีร้านรวงต่างๆที่ สร้างบรรยากาศแบบย้อนยุคและสะสมข้าวของโบราณเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชม ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาจากอำเภอหัวหินมาเที่ยวชมมากขึ้น มีอาหารพื้นบ้านและอาหารรสเด็ดอื่นๆทั่วทั้งตลาด ถนนคนเดินตลาดเก่า 200 ปี จะเปิดในทุกๆวันเสาร์ เวลา 15.00-22.00 น.


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com