กำรัก กำสุข บนขุนเขาแม่กำปอง เชียงใหม่

เชียงใหม่

เป็นที่รู้กันดีว่าจังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่อากาศดี บรรยากาศเด่น และมีแหล่งท่องเที่ยวที่ดีงามจนนับไม่ถ้วน หากใครที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัดแล้วมีโอกาสขึ้นเหนือ ส่วนมากมักยื่นพักร้อน เพื่อพักผ่อนต่อแล้วจึงเดินทางกลับ บทความท่องเที่ยววันนี้เราภูมิใจเสนอแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ถือว่าเป็นดินแดนพาราไดซ์สำหรับคนรักธรรมชาติ

ที่แห่งนี้คือบ้านแม่กำปอง หมู่บ้านที่ซ่อนตัวอยู่ในกลางหุบเขาที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขาแมกไม้ น้ำตก ลำธาร ห่างไกลควันดำและเสียงกังวานของรถราบนท้องถนน

บ้านแม่กำปองจึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตติดชาร์จ ของนักเดินทางแนวสโลว์ไลฟ์ ส่วนใครที่ยังมาไม่บ่อยหรือไม่ใช่ FC แม่กำปอง วันนี้มาดูกันค่ะ ว่าในหมู่บ้านแม่กำปองมีอะไรน่าสนใจ และทำไมเป็นหมู่บ้านในฝันของใครหลายคน

ร้านกาแฟ ในหมู่บ้านแม่กำปองจะมีร้านกาแฟให้นักท่องเที่ยวได้เลือกนั่งอย่างตามใจ แต่ละร้านจะมีความโดดเด่นไม่เหมือนกัน ซึ่งอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบใจของนักท่องเที่ยวแต่ละคน

แต่สิ่งหนึ่งที่ร้านกาแฟในหมู่บ้านแม่กำปองมีเหมือนกัน คือความอิงแอบแนบชิดธรรมชาติ ที่ไม่มีนักท่องเที่ยวคนไหนปฏิเสธได้ เนื่องจากเป็นเมืองแห่งขุนเขา จึงมีลำธารหลายสายไหลลงมาผ่านหมู่บ้าน ร้านกาแฟบางร้านจึงดัดแปลงเล็กๆน้อยๆ กลายเป็นทิวทัศน์อันสวยงาม เช่น ร้านกาแฟกลางหุบเขา หรือร้านกาแฟริมลำธาร ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเลือกได้ตามใจชอบ

วัดแม่กำปอง มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า วัดกันธาพฤกษา

เป็นวัดที่ก่อตั้งขึ้นมาพร้อมกับชุมชนในหมู่บ้าน มีสถาปัตยกรรมที่งดงามแบบชาวล้านนาล้วนๆ

แต่สิ่งที่โดดเด่นน่าจดจำ คือพระอุโบสถกลางลำธาร ท่ามกลางแมกไม้ที่เขียวขจีรอบอุโบสถ

โครงการหลวงตีนตก เป็นแหล่งท่องเที่ยวจุดแรกเมื่อเข้ามาถึงหมู่บ้านแม่กำปอง เป็นโครงการที่เกิดจากน้ำพระทัยของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในการพัฒนา สาธิต และส่งเสริมการเพาะปลูกเห็ดหอม และกาแฟ เพื่อเพิ่มอาชีพและรายได้แก่ชุมชน

นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร กาแฟ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติที่เขียวขจีและมีลำธารไหลผ่าน เป็นพิกัดแรกที่สร้างความประทับใจในหมู่บ้านแม่กำปอง

สว่างคาตา เป็นร้านกาแฟในหมู่บ้านแม่กำปอง ที่มีความโดดเด่นโดยการสร้างฝายขนาดย่อม ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินลงไปถ่ายรูปกลางน้ำได้

ความงดงามของภาพคือม่านน้ำที่เกิดจากฝายเป็นฉากหลัง นอกจากนี้ยังเพลิดเพลินกับการจิบกาแฟริมน้ำท่ามกลางเสียงน้ำไหลในบรรยากาศธรรมชาติ

ร้านกาแฟบ้านริมห้วย ร้านกาแฟยอดนิยมใจกลางหมู่บ้านแม่กำปอง สิ่งที่โดดเด่นดึงดูดใจนักท่องเที่ยวคือ บ้านไม้เก่าแก่หลังใหญ่ที่ตั้งอยู่ริมธาร

หน้าบ้านเป็นบรรยากาศบ้านเก่าที่ใครมาก็ต้องเก็บภาพ แต่ภายในเป็นร้านอาหาร เครื่องดื่ม ที่มีระเบียงกว้าง และยื่นลงไปสัมผัสลำธารอย่างใกล้ชิด

น้ำตกแม่กำปอง เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่อยู่สูงสุดของหมู่บ้าน มีอยู่ด้วยกันทั้งสิ้น 7 ชั้น

มีบันไดขนานไปกับน้ำตกสำหรับเที่ยวชมความงดงามในแต่ละชั้น เป็นน้ำตกที่มีน้ำไหลตลอดปีบางแห่งมีแอ่งน้ำที่สามารถลงเล่นได้

 


ค้นหาที่พักราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ : สามารถพิมพ์ปลายทาง เป็นภาษาไทยได้




ซื้อตั๋วเดินทางราคาถูก “ทั่วโลก” ได้ที่นี่ (เลือกพาหนะเดินทางได้ทุกประเภท)
พิมพ์ต้นทาง – ปลายทาง โดยสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้

Powered by 12Go system
Booking.com